Cảnh hoang tàn của Hải Phòng, Quảng Ninh do siêu bão Yagi tàn phá

07/09/2024 - 23:04

PNO - Sau khi bão quét qua, nhiều công trình, cây cối của Hải Phòng và Quảng Ninh bị tàn phá nặng nề. Khung cảnh trên nhiều đường phố tan hoang, tơi tả.

Mưa gió quần thảo
Mưa gió "quần thảo" tại TP Hải Phòng, chiều tối ngày 7/9

Sau nhiều tiếng đồng hồ "hoành hành", đến 19g bão số 3 (Yagi) quét qua TP Hải Phòng đã suy yếu nhưng trời vẫn còn mưa, gió. Toàn thành phố vẫn đang cắt điện để đề phòng rủi ro, nguy hiểm tới tính mạng con người.

Theo ghi nhận của phóng viên, tới 21-22g cùng ngày, trên đường phố đã bắt đầu xuất hiện người dân đi lại, sử dụng đèn pin và các phương tiện giao thông để chiếu sáng, nhằm kiểm tra tài sản thiệt hại sau khi bão quét qua.

Đường phố Hải Phòng hiện vẫn ngổn ngang cành cây, vật liệu, bảng biển... do siêu bão Yagi tàn phá. Hơn 10g tối, lực lượng chức năng tại một số khu vực... đã bắt tay vào dọn dẹp cây cối và các chướng ngại vật trên đường.

Tương tự, tại Hạ Long (Quảng Ninh), cơn bão số 3 đã đánh sập nhiều khung sắt thép của các công trình xây dựng, làm bật gốc, gãy đổ hàng loạt cây cối... Thậm chí, theo hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội, những căn nhà cao tầng bị thổi bay cửa kính, cuốn tung nhiều mái nhà.

Thống kê của Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT) cho biết, tính đến 17g chiều nay, 7/9, bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Cụ thể, bão đã làm 4 người tử vong (3 người ở Quảng Ninh và 1 người Hải Dương), 78 người bị thương (58 ở Quảng Ninh, 20 người ở Hải Phòng).

Mưa
Đường phố Hải Phòng ngổn ngang trong mưa bão
Tối 7/9, sau khi mưa gió ngớt, nhiều người dân đã
Tối 7/9, sau khi mưa gió ngớt, nhiều người dân đã ra đường, dùng ánh đèn từ phương tiện giao thông để kiểm tra những thiệt hại về tài sản
n
Cây cối đổ ngã trên đường Hải Phòng
QN
Những công trình xây dựng tại Quảng Ninh bị thiệt hại nặng nề - Ảnh: N.A
QN
Cây cối đổ gãy cả hàng dài - Ảnh: N.A
Qn
Một người dân Quảng Ninh di chuyển trên đường ngổn ngang vật liệu xây dựng bị gió cuốn tung - Ảnh: N.A
QN
Một mảng tôn đổ sập tại Quảng Ninh - Ảnh: N.A

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và tối 7/9, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, Hòa Bình và Thanh Hóa có mưa to đến rất to. Các nơi khác ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Lượng mưa tính từ 7g – 20g có nơi trên 200mm như: Phủ Dực (Thái Bình) 414.4mm, Đông Triều (Quảng Ninh) 221.6, Xuân Thủy (Nam Định) 218.8mm, Lương Tài (Bắc Ninh) 217.8mm, Vĩnh Bảo (Hải Phòng) 207.8mm,…

Dự báo, từ tối 7/9 - sáng ngày 8/9, tại Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 80-180mm, cục bộ có nơi trên 350mm.

Chiều và đêm 8/9, có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 100mm; riêng khu vực vùng núi có mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 60-120mm, cục bộ có nơi trên 250mm.

Phía Tây Bắc Bộ, từ tối 7/9 - 9/9, có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100-350mm, cục bộ có nơi trên 500mm.

Anh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI