Canh bún tóp mỡ chợ Vườn Chuối "gây thương nhớ"

21/10/2024 - 18:17

PNO - Nếu ai đã từng ăn canh bún Hạnh ở đối diện đầu hẻm Ve Chai (mặt đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3) thì có lẽ sẽ ghiền, đến mức vài tuần không ăn sẽ thấy "thương nhớ".

Tô canh bún gây thiowng nhớ
Tô canh bún, chén tóp mỡ "gây thương nhớ"

Tiệm nhỏ bình dân thu hút nhiều chị em giới văn phòng. Tô canh bún không màu mè trong nêm nếm nhưng khiến người ăn không thể không gật gù khi húp muỗng nước dùng đầu tiên. Canh bún ăn kèm chén tóp mỡ phi hành vàng ruộm, giòn mà ăn không hề ngán có lẽ là bí quyết của tiệm để “gây thương nhớ” cho thực khách từng ăn. Sợi bún mềm nhưng không bở trong nước lèo, rau luộc chín tới, tàu hũ vừa ăn, huyết mềm, riêu ngọt… cũng là những điểm cộng của xe canh bún này. Ngay cả ớt cô cũng tự xay, không chịu mua sẵn, sợ khách ăn không ngon.

Ở cơ quan tôi có vài người là "fan cuồng" canh bún. Vào buổi trưa, chúng tôi thường xuyên hẹn nhau, "canh bún Hạnh không?". Một chị bạn là người mê canh bún nhất, thường khởi xướng món này cho bữa trưa. Hễ chị nhắn: “Canh bún Hạnh không?" mà cả nhóm cùng nhắn OK thì chị hào hứng đến sớm ngồi đợi. Cũng có khi được thỏa cơn ghiền, nhưng có bữa chị lại thất vọng nhắn "nay quán nghỉ 1 ngày".

Cô Hạnh cho hay, cô đã bán từ chục năm trước. Bây giờ, cô đã là bà ngoại của 2 đứa trẻ nên xe canh bún xếp ưu tiên thứ hai, chỉ ráng bán đủ ngày để khách không quên không giận nhưng cũng không tránh khỏi những thất thường.

Hẻm nới rộng nên xe canh bún Hạnh cũng xê dịch về đường số 1 của khu Vườn Chuối. Giờ bán mới là từ 13g. Ngoài những khách quen, giờ đây cô Hạnh có thêm nhiều khách mới.

Giá canh bún 30.000 đồng kèm tóp mỡ ăn thêm 5.000 đồng. Ai đến ăn sớm thì còn, trễ thì hết!

Với những người mê món canh bún, thích những thức quà bình dân, thử 1 lần ăn canh bún Hạnh, sẽ cảm nhận được vì sao món này lại gây thương nhớ cho ai đã từng ăn, người viết là một trong số đó.

Địa chỉ: 116/18 Vườn Chuối, phường 4, quận 3

Giá bán: 30.000 đồng/tô. Tóp mỡ 5.000 đồng/chén

Giờ bán: 13g đến hết.

Vân Es

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI