Cẩn trọng với 5 sản phẩm làm đẹp trong những ngày sắp Tết

10/01/2023 - 08:46

PNO - Retinol, AHA, BHA, miếng dán lột mụn... là những sản phẩm làm đẹp bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng để tránh tình trạng da xuống cấp cận Tết.

 

Retinol:
Retinol: Sản phẩm này được chứng minh có khả năng tăng sản sinh collagen, ngừa lão hóa, kích thích da tái tạo. Tuy nhiên thành phần này cũng có tác dụng mạnh với da, tác động sâu vào tế bào có thể gây khô da, mẩn đỏ, bong tróc, da nhạy cảm, dễ bị kích ứng hơn. Khi chỉ còn khoảng 2 tuần nữa đến Tết Nguyên đán thì các nàng nên cẩn trọng sử dụng retinol để tránh các tình trạng không mong muốn cho làn da.
AHA, BHA:
AHA, BHA: Các sản sản phẩm có chứa AHA, BHA rất dễ khiến tình trạng của da tồi tệ hơn khi mới sử dụng như da khô, bong tróc, mẩn đỏ, kích ứng, và nổi mụn. Bạn sẽ mất khoảng 1 đến 2 tháng để các dấu hiệu này giảm bớt. Do đó, vào thời điểm cận tết thì đây không phải lúc thích hợp để bổ sung AHA, BHA vào chu trình dưỡng da.
Miếng dán lột mụn:
Miếng dán lột mụn: Đây là sản phẩm làm đẹp phổ biến giúp lấy mụn đầu đen và sợi bã nhờn ở mũi. Khi sử dụng, bạn chỉ cần làm ướt da, rồi dán miếng dán, đợi khoảng 10 phút rồi bóc ra. Lúc này, da vùng mũi sẽ láng mịn. Tuy nhiên khi bóc miếng dán có thể khiến da bị tổn thương, lỗ chân lông bị giãn nở và to hơn. Ngoài ra, một vài sản phẩm có thể chứa cồn hoặc các chất làm se có thể khiến da bị kích ứng và nhạy cảm.
Mặt nạ giấy rẻ tiền:
Mặt nạ giấy rẻ tiền: Mặt nạ giấy là sản phẩm làm đẹp cho da cực hữu hiệu nhưng bạn cũng nên cẩn trọng với những loại sản phẩm giá rẻ được bán tràn lan trên thị trường bởi chúng có thể là hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái sẽ khiến da bị kích ứng, mẩn đỏ và xuống cấp trầm trọng.
Sửa rửa mặt có độ pH cao:
Sửa rửa mặt có độ pH cao: Lớp màng bảo vệ da mang tính acid, có độ pH trong khoảng 4.0-6.0. Vậy nên những loại sữa rửa mặt trong khoảng pH này sẽ là sản phẩm thích hợp để làm sạch da an toàn. Những sản phẩm có độ pH cao, từ 7 trở lên mang tính kiềm nên tuyệt đối không sử dụng vì chúng sẽ làm phá vỡ lớp màng bảo vệ da, khiến da bị khô, căng rít sau khi sử dụng. Bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt có độ pH trong khoảng bằng 5 là lý tưởng nhất sẽ không làm khô da.

Thu Vân (theo B321)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI