Cẩn trọng khi thai phụ chọn ‘’ngày đẹp’’ để sinh mổ

23/10/2024 - 05:54

PNO - Ngày 22/10, bác sĩ Nguyễn Thị Minh Phương - Chủ nhiệm Khoa Phụ sản (Bệnh viện Quân y 354, Hà Nội) - cho hay, đơn vị này vừa tiếp nhận thai phụ N.T.H. (34 tuổi, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) mang thai lớn ở lần sinh nở thứ ba.

Sinh mổ chọn ngày giờ khiến sức khỏe mẹ và bé đối mặt nhiều nguy hại tiềm ẩn
Sinh mổ chọn ngày giờ khiến sức khỏe mẹ và bé đối mặt nhiều nguy hại tiềm ẩn - Ảnh minh họa internet

Đáng lưu ý, bệnh nhân mang thai được 39 tuần 2 ngày, trọng lượng lớn nhưng vẫn muốn chờ “ngày đẹp” để mổ đẻ.

Bác sĩ Nguyễn Minh Phương cho hay, trong suốt thai kỳ, thai phụ rất ít đi khám thai, không được quản lý thai theo đúng quy định, không xét nghiệm sàng lọc đánh giá các nguy cơ như tiền sản giật, đái tháo đường…

Đặc biệt, bệnh nhân cũng không biết mang thai trên tử cung đã có vết mổ đẻ cũ, đồng nghĩa với việc không lường được những nguy hiểm có thể gặp phải do tình trạng này gây ra như: rau cài răng lược, rau tiền đạo, nguy cơ chảy máu trong khi mang thai và trong lúc mổ lấy thai hay nguy hiểm nhất là nứt sẹo vết mổ, vỡ tử cung.

Trước tình hình trên, các bác sĩ đã chỉ định phải mổ cấp cứu cho bệnh nhân. Sau khi mổ bắt thai, bé gái nặng 5,9kg chào đời, hoàn toàn khỏe mạnh. Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo, các thai phụ cần quản lý thai kỳ chặt chẽ, tuyệt đối tuân thủ chỉ định của bác sĩ và cẩn trọng khi chọn ngày đẹp để sinh mổ mà bất chấp các nguy cơ, ảnh hưởng tới sức khỏe của bà mẹ và trẻ em.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI