Cẩn trọng khi tận dụng thành công của các chương trình truyền hình

28/11/2024 - 06:29

PNO - Nhiều nghệ sĩ tham gia các cuộc thi “anh trai”, “chị đẹp”… đã tận dụng thành công, sức lan tỏa của chương trình, nhanh chóng ra mắt các sản phẩm nghệ thuật của riêng mình. Không ít nghệ sĩ đã chọn đúng thời điểm phát hành, sản phẩm có sức lan tỏa mạnh. Tuy nhiên, cũng có ca sĩ gặp tác dụng ngược.

Bệ phóng giúp “hồi sinh” tên tuổi

Nhiều nghệ sĩ sau khi tham gia các cuộc thi trên truyền hình như Anh trai say hi, Anh trai vượt ngàn chông gai, Chị đẹp đạp gió rẽ sóng... đã có những cuộc “hồi sinh” ngoạn mục, tái định vị trên thị trường. Việc nhận được sự yêu thích lớn chỉ trong thời gian ngắn không đơn thuần nhờ vào sức nóng của các game show mà còn nhờ chính họ đã nỗ lực hết mình, dành được tình cảm của khán giả theo dõi chương trình.

Neko Lê hoạt động tích cực sau chương trình nhưng đã gặp phải những chỉ trích về giọng hát, vũ đạo
Neko Lê hoạt động tích cực sau chương trình nhưng đã gặp phải những chỉ trích về giọng hát, vũ đạo

Tận dụng “sức nóng” của các cuộc thi, nhiều nghệ sĩ tham gia đã tung các sản phẩm nghệ thuật của riêng mình. Có thể kể đến như Quân A.P (tên thật Phạm Anh Quân) với MV Đáp án cuối cùng, Neko Lê (Lê Trường Sơn) với MV Cứ để anh, Phan Đinh Tùng với Thương em, Phạm Khánh Hưng giới thiệu MV Khi con tim lên tiếng và mở màn mùa 2 Phạm Khánh Hưng’s greatest hits, Binz (Lê Nguyễn Trung Đan) cũng làm mới mình với chuỗi ca khúc bolero trong series Duyên kiếp cầm ca...

Giữa thị trường âm nhạc sôi động như hiện tại, cách các nghệ sĩ tận dụng tối đa bệ phóng từ những chương trình được chú ý là hoàn toàn dễ hiểu. Vì nếu không nhanh chóng chớp thời cơ, rất có thể họ sẽ tiếp tục mờ nhạt trên thị trường. Như trường hợp của Soobin Hoàng Sơn, anh sở hữu giọng hát có thực lực, vũ đạo và khả năng làm chủ sân khấu tốt nhưng vẫn chưa thể tỏa sáng như nhiều tài năng khác. Cho đến khi tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai, Soobin với những nỗ lực của mình đã được khán giả công nhận và dành tình cảm lớn.

Tương tự, Bùi Công Nam, Jun Phạm (Phạm Duy Thuận), Kay Trần (Trần Anh Khoa), Quốc Thiên, Cường Seven (Nguyễn Việt Cường), Ryhder (Nguyễn Quang Anh), HIEU THU HAI (Trần Minh Hiếu)... cũng đã có những bước tiến xa sau khi tham gia các chương trình. Những buổi “fan meeting” được các “anh trai” liên tục tổ chức với số lượng người hâm mộ lớn. Vé của những đêm nhạc có các “anh trai” biểu diễn cũng được bán sạch chỉ sau thời gian ngắn. Rõ ràng, thành công của các cuộc thi đã giúp nhiều gương mặt trở lại thị trường nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Cẩn trọng trước “sức nóng”

Những ngày qua, sản phẩm của “anh trai” Đỗ Phú Quí nhận về nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Bài nhạc Pickleball được anh tung ra thị trường bị cho là kém chất lượng từ lời ca đến giai điệu. Khán giả lập tức so sánh Pickleball với những sản phẩm của các “anh trai” khác và đưa ra nhận định: Đỗ Phú Quí đã vội vàng ra mắt một sản phẩm thiếu đầu tư, thiếu chỉn chu.

Sản phẩm âm nhạc Pickleball của Đỗ Phú Quí nhận nhiều ý kiến trái chiều sau khi ra mắt
Sản phẩm âm nhạc Pickleball của Đỗ Phú Quí nhận nhiều ý kiến trái chiều sau khi ra mắt

Những lời chê bai từ khán giả tiếp tục dành cho Neko Lê khi xem được đoạn clip anh trình diễn ở một sự kiện gần đây. Trong clip, Neko Lê rap bị hụt hơi, vũ đạo rời rạc khác với khi tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai. Khán giả cho rằng sau khi bước ra từ chương trình, các “anh trai” vốn không phải là ca sĩ biểu diễn chuyên nghiệp cần rèn luyện đủ trước khi nhận lời chạy show. Trường hợp của Neko Lê đã khiến anh bị mất điểm trong mắt khán giả dù những gì đã nỗ lực thể hiện trong Anh trai vượt ngàn chông gai là không hề nhỏ.

Chia sẻ với Báo Phụ nữ TPHCM, ca sĩ Jun Phạm cho biết trước khi tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai, anh từng từ chối vì nghĩ bản thân khó vượt qua các thử thách trong chương trình. Cho đến khi quyết tâm vượt lên chính mình, điều anh nhận lại được lớn nhất sau chương trình là tình cảm từ khán giả. Jun Phạm đã tổ chức 2 buổi họp mặt người hâm mộ ở TPHCM và Hà Nội. Ở mỗi buổi, anh đều bất ngờ vì khán giả đến đông và dành cho mình nhiều tình cảm.

“Thú thật, tôi có áp lực khi thấy người hâm mộ dành cho tôi tình cảm quá lớn vì bản thân chưa biết sẽ đáp trả lại như thế nào. Trong những lúc có vẻ hơi mất thăng bằng, tôi nghĩ mình cần tỉnh táo với những sản phẩm sắp ra mắt. Tôi cần phải chọn lựa kỹ càng, không nóng vội vì nếu sản phẩm không như tôi mong muốn, khán giả sẽ phần nào hụt hẫng” - Jun Phạm cho biết. Sắp tới, anh sẽ ra mắt ca khúc sôi động do chính mình sáng tác, đánh dấu hành trình mới trong nghệ thuật.

Hiện nhiều “anh trai” đang ấp ủ các dự án nghệ thuật khác nhau, giới thiệu trong dịp cuối năm như một món quà gửi tặng người hâm mộ. Việc các “anh trai”, “chị đẹp” nắm bắt cơ hội, tận dụng thời điểm là dễ hiểu nhưng nếu không chỉn chu, tập trung cho từng sản phẩm, từng sự kiện tham gia thì rất dễ tạo ra tranh cãi trong dư luận. Nhìn vào sự thành công của một số gương mặt nổi bật, có thể thấy hành trình chinh phục khán giả của họ đều mất rất nhiều thời gian, công sức, không phải là cú ăn may chỉ sau 1 đêm hay 1 tiết mục. Vì vậy, việc nương theo, tận dụng “sức nóng” từ các chương trình giải trí cũng cần cẩn trọng, tránh làm mất những gì đã đạt được.

An Trịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI