Cần Thơ: Vợ bị phạt, chồng xé biên bản vi phạm

24/07/2021 - 18:36

PNO - Người đàn ông xé một tờ giấy A4, được cho là biên bản vi phạm của vợ và sau đó lớn tiếng tuyên bố sẽ không làm từ thiện cho địa phương.

Đoạn clip dài hơn 3 phút lan truyền trên mạng có nội dung một người đàn ông lớn tiếng với tổ công tác phòng chống dịch COVID-19 ở TP. Cần Thơ, phản đối việc người nhà bị xử phạt khi vi phạm Chỉ thị 16 khiến dư luận bức xúc.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sự việc gây chú ý của dư luận nêu trên xảy ra vào sáng 23/7 vừa qua trên đường 30 Tháng 4 (thuộc địa bàn phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ).

Theo nội dung clip, thời điểm này có một người đàn ông luống tuổi, bịt khẩu trang đang lớn tiếng với tổ công tác phòng chống dịch của phường Xuân Khánh.

Người đàn ông xé biên bản vi phạm của người vợ - Ảnh cắt từ clip
Người đàn ông xé biên bản vi phạm của người vợ - Ảnh cắt từ clip

Ông này phản đối tổ công tác về việc vợ ông bị xử phạt 2 triệu đồng vì lý do ra đường không có lý do chính đáng. Dù được tổ công tác giải thích giãn cách theo Chỉ thị 16 là phường cách ly với phường và người dân ra đường phải có lý do chính đáng nhưng người đàn ông này không đồng tình.

Ông nói rằng vợ mình đi mua đồ ăn đồ uống ở khu vực phường Hưng Lợi (cùng quận Ninh Kiều - PV) không có thì mới đến phường Xuân Khánh. Tuy quên đem phiếu đi chợ mua hàng nhưng vợ ông đã để xe lại và về nhà gần đó lấy giấy nhưng cũng không được chấp nhận.

Đỉnh điểm sau đó là người đàn ông này đã xé một tờ giấy A4, được cho là biên bản vi phạm của vợ ông. Chưa dừng lại, ông này còn lớn tiếng tuyên bố sau này sẽ không làm từ thiện cho phường nữa. Ông cũng nói rằng 1 năm mình tặng 500 - 700 phần quà cho người dân nghèo ở địa phương này và từ nay sẽ không duy trì nữa.

Được biết, người đàn ông trên là H.V.C. - chủ một doanh nghiệp có tiếng ở TP. Cần Thơ. Trao đổi qua điện thoại, ông C. xác nhận sự vụ trên và cho biết đang giải quyết sự việc này.

Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo UBND phường Xuân Khánh cho biết, có nhiều trường hợp được lưu thông trên đường nếu xuất trình giấy tờ theo đúng quy định. Còn với trường hợp vợ ông C., khi tổ công tác kiểm tra đã không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào.

Sau khi bị lập biên bản, vợ ông C. đồng ý, không có phản ứng gì và còn đưa tiền nhờ tổ công tác đóng tiền phạt giùm. Một lúc sau, ông C. mới cầm tờ phiếu mua hàng của phường Hưng Lợi (giáp phường Xuân Khánh) đến và xảy ra sự việc như trong clip.

Theo lãnh đạo UBND phường Xuân Khánh, địa phương vẫn tiếp tục làm theo quy định là cho mời vợ của ông C. lên để trao quyết định xử phạt, còn hành vi của ông C. phường sẽ báo cáo lên trên để có hướng xử lý.

UBND phường Xuân Khánh thông tin thêm rằng, toàn phường có 3 tổ công tác túc trực 24/24. Tính từ ngày 17 đến 23/7, phường đã xử phạt 69 trường hợp đồng đối với những hành vi ra đường không có lý do chính đáng với mức 2 triệu đồng/trường hợp. Hiện phường Xuân Khánh có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI