Cần Thơ: Giải cứu 5 cô gái bị lừa bán vào quán karaoke với giá 250 triệu đồng

20/09/2022 - 11:00

PNO - Ngày 20/9, Cơ quan CSĐT Công an TP. Cần Thơ cho biết, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Lê Thị Bích Phượng (41 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) và Nguyễn Hoàng Phong (18 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai), để điều tra về hành vi “Mua bán người và mua bán người dưới 16 tuổi”.

 

 Lê Thị Bích Phượng
Đối tượng Lê Thị Bích Phượng

Theo kết quả điều tra ban đầu, ông P.P.L.T. (ngụ tỉnh Long An) trình báo với Công an xã Long Hậu (huyện Cần Giuộc, Long An) về việc cháu gái là N.T.M.L. (14 tuổi) đang bị giữ tại một quán karaoke ở thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ (TP. Cần Thơ).

Sau khi tiếp nhận thông tin từ Công an xã Long Hậu, Công an huyện Cờ Đỏ đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP. Cần Thơ) kiểm tra quán karaoke này thì phát hiện có em L. và 4 em khác gồm C.Tr. (15 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Thuận); SH’L. (17 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai); HK’B. (17 tuổi); HÊ’B. (22 tuổi, cùng ngụ tỉnh Đắk Lắk) đang bị đối tượng Phượng và nhân viên quản lý.

Qua làm việc, các nạn nhân cho biết, khoảng tháng 2/2022, khi lên mạng xã hội Facebook tìm việc làm và đọc được quảng cáo tuyển nhân viên nữ với mức lương cao, các nạn nhân đã chủ động liên hệ. Nhóm “tuyển dụng” dụ dỗ các nạn nhân rằng chỉ làm nhân viên phục vụ quán cà phê ở TPHCM, với mức lương cao.

Các nạn nhân được yêu cầu đi xe khách hoặc taxi đến để gặp mặt tại tỉnh Đồng Nai và Bình Dương. Tại đây, các nạn nhân được đưa về phòng trọ và buộc phải chọn lựa làm việc tại quán karaoke hay massage. Nếu nạn nhân không chịu sẽ bị đe dọa và buộc phải trả tiền chuộc. Do các nạn nhân còn nhỏ tuổi và một số là người dân tộc… nên đã sợ và nghe theo lời của những người này, chấp nhận đi làm nhân viên phục vụ karaoke.

Các nạn nhân bị buộc phải ghi giấy nhận nợ từ 15 -20 triệu đồng/người; sau đó tiếp tục bị bán cho người có nhu cầu tuyển làm nhân viên phục vụ quán karaoke hoặc massage để làm việc trừ nợ.

 Đối tượng Nguyễn Hoàng Phong
Đối tượng Nguyễn Hoàng Phong

Qua mối quan hệ xã hội, Nguyễn Hoàng Phong nhận được hình ảnh và thông tin của 5 cô gái nên trên. Những người này giới thiệu, các nạn nhân đang nợ chủ quán ít nhất là 35 triệu đồng và cao nhất là 65 triệu đồng. Chủ cơ sở muốn bán các cô gái này đi.

Do từng làm chung quán karaoke với nhau tại TP. Cần Thơ nên Phong đã liên hệ với Lê Thị Bích Phượng và gửi hình ảnh, thông tin của các nạn nhân. Phượng đồng ý bỏ ra hơn 250 triệu đồng mua các nạn nhân về quán.

Phượng yêu cầu nạn nhân viết giấy nhận nợ với số tiền tăng lên từ 41 - 70 triệu đồng/người. Các nạn nhân phải ở tại quán để làm việc trừ nợ, kể cả tiền khách “bo” cũng phải nộp lại cho quản lý. Quá trình sống và làm việc tại quán, các nạn nhân bị giữ điện thoại và chịu sự giám sát từ các nhân viên của Phượng.

May mắn một nạn nhân mượn được điện thoại để liên lạc về gia đình, sau đó nhờ lực lượng công an giải cứu. 

Quốc An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI