Cần Thơ: Bỏ "đăng ký trước" nhưng vẫn "đổi tài, sang xe" luồng xanh

28/08/2021 - 10:44

PNO - Cần Thơ sẽ bỏ cách làm "đăng ký trước" đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa vào địa phương này. Tuy nhiên, các phương tiện đến giao nhận hàng hóa tại TP. Cần Thơ phải tập trung tại các điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa do chính quyền quy định.

Ngày 28/8, UBND TP. Cần Thơ đã có công văn về việc tham mưu xây dựng phương án tổ chức giao thông, kiểm soát dịch bệnh đối với hoạt động vận tải hàng hóa bằng ô tô.

Theo đó, TP. Cần Thơ sẽ bỏ cách làm "đăng ký trước" đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa vào địa phương này. Phương thức thực hiện này được quy định tại một công văn do chính UBND TP. Cần Thơ ban hành trước đó một tuần, buộc các phương tiện ô tô (xe tải, containner...) vận chuyển hàng hóa vào địa phương phải đăng ký trước theo hướng dẫn, nếu không đăng ký sẽ không được vào thành phố.

Như vậy, những quy định còn lại trong công văn trước đó vẫn được giữ nguyên. Trong đó có việc các phương tiện đến giao nhận hàng hóa tại TP. Cần Thơ phải tập trung tại các điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa do chính quyền quy định.

 

Tình trạng ùn ứ xảy ra tại một điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa do chính quyền TP. Cần Thơ quy định
Tình trạng ùn ứ xảy ra tại một điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa do chính quyền TP. Cần Thơ quy định

Trong trường hợp hàng hóa siêu trường, siêu trọng, nguyên đai, nguyên kiện không thể giao nhận tại các điểm tập kết thì phải đổi tài xế là người cư trú ở địa phương. Quá trình đổi tài xế, người lái phương tiện và người đi cùng ở địa phương khác phải tuân thủ việc bố trí điểm chờ đợi, nghỉ ngơi tại điểm giao nhận hàng hóa, tuân thủ quy tắc phòng chống dịch. Đặc biệt, khi giao nhận hàng hóa xong phải rời khỏi TP. Cần Thơ ngay.

Ngoài việc bỏ quy định "đăng ký trước", UBND TP. Cần Thơ cũng yêu cầu các ngành chức năng liên quan tổ chức, đảm bảo việc phân luồng giao thông với các phương tiện không vào TP. Tổ chức các điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa tại khu công nghiệp, siêu thị để giảm áp lực ùn tắc giao thông ở các điểm tập kết là cửa ngõ. Thống nhất với doanh nghiệp phương án quản lý việc cách ly, sinh hoạt, ăn nghỉ của người trên phương tiện đồng thời quản lý, lập danh và xét nghiệm nhanh (hoặc PCR) đối với người trên phương tiện…

 

Giới tài xế và doanh nghiệp vận tải liên tục búc xúc khi hàng hóa thiết yếu bị ùn ứ trong thời gian dài
Hàng hóa thiết yếu bị ùn ứ trong thời gian dài khiến nhiều doanh nghiệp vận tải bức xúc

Việc chính quyền TP. Cần Thơ bỏ quy định "đăng ký trước" đối với ô tô vận chuyển hàng hóa vào địa phương này xuất phát một phần từ thực tế, khi thực hiện "đăng ký trước" thì tình trạng ô tô vận tải hàng ùn ứ chờ làm thủ tục diễn ra nhiều ngày liền tại các điểm tập kết khiến tài xế và doanh nghiệp bức xúc.

Cùng với đó, các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ tỉnh An Giang đi Hậu Giang, Sóc Trăng và Vĩnh Long đi theo lộ trình quốc lộ 91 và 91B (phải đi qua TP. Cần Thơ như trước đây) không được vào quốc lộ này từ 0g ngày 28/8.

Được biết, trong những ngay qua, sau khi chính quyền TP. Cần Thơ có công văn về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo hoạt động vận chuyển, phân phối hàng hóa, các phương tiện vận chuyển hàng hóa vào thành phố và các phương tiện có lộ trình đi ngang qua thành phố đã gặp nhiều khó khăn.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI