Cân nhắc cho học sinh nghỉ học để tránh bão số 4 khi cần thiết

19/09/2024 - 11:17

PNO - Bộ GD-ĐT vừa có công điện gửi các tỉnh, thành phố ven biển phía Bắc và miền Trung cân nhắc cho học sinh nghỉ học khi cần thiết để tránh bão.

Bộ GĐ-ĐT vừa có công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới, có khả năng mạnh lên thành bão.

Công điện gửi các tỉnh, thành khu vực miền Bắc và miền Trung từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình và các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa.

Để chủ động và linh hoạt trong công tác ứng phó với bão, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên và cán bộ nhân viên ngành giáo dục, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT yêu cầu giám đốc Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố nói trên phải thực hiện các biện pháp cụ thể như sau:

Bộ yêu cầu các tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão; trực ban 24/24 giờ; thường xuyên cập nhật thông tin từ các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ và chính quyền địa phương để có phương án ứng phó kịp thời.

Vị trí và đường đi của bão số 4. Ảnh: NCHMF
Vị trí và đường đi của bão số 4. Ảnh: NCHMF

Lên phương án di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế… đến nơi an toàn, đảm bảo không bị hư hại, hỏng hóc. Đảm bảo các trường học, cơ sở giáo dục không tổ chức hoạt động ngoại khóa tại các vùng ven biển và vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng của bão.

Cân nhắc cho học sinh nghỉ học khi cần thiết, đặc biệt ở các khu vực dễ bị ảnh hưởng do mưa bão. Đảm bảo thông tin về lịch học và sự an toàn của học sinh, truyền đạt đầy đủ đến phụ huynh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng sớm ngày 19/9, áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 4. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.

Đến 16g ngày 19/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,2 độ Vĩ Bắc; 107,2 độ Kinh Đông, trên vùng biển Quảng Trị đến Quảng Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74 km/giờ), giật cấp 10; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20-25 km/giờ.

Vùng bị ảnh hưởng phía Tây của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm khu vực Hoàng Sa); vùng biển từ Nghệ An đến Quảng Ngãi (bao gồm đảo Lý Sơn, Cù Lao Chàm, Cồn Cỏ, Hòn Ngư); khu vực đất liền từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam.

Vùng biển phía Tây khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm khu vực Hoàng Sa), vùng biển từ Nghệ An đến Quảng Ngãi (bao gồm cả huyện đảo Lý Sơn, Cù Lao Chàm, Cồn Cỏ, Hòn Ngư) có gió mạnh cấp 6-7 (39-61km/ giờ), sóng biển cao 2-4 m, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8 (62-74km/ giờ), giật cấp 10 (89-102 km/h), sóng biển cao 3-5 m, biển động mạnh.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI