Cần lồng ghép vấn đề về giới vào luật

04/10/2023 - 17:32

PNO - Ngày 3/10, Hội LHPN cùng với Hội Nữ trí thức TPHCM tổ chức hội thảo góp ý đối với 3 dự thảo luật, gồm: Luật Tài nguyên nước (sửa đổi), Luật Viễn thông (sửa đổi) và Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Các đại biểu đã đánh giá cao nội dung các dự thảo luật và cho rằng đáp ứng được các yêu cầu thực tiễn. Cả 3 luật trên đã có từ 10 năm trước nhưng một số nội dung còn hạn chế, không còn phù hợp với thực tiễn.  

Các chuyên gia, luật sư tham gia góp ý tại hội thảo
Các chuyên gia, luật sư tham gia góp ý tại hội thảo

Bên cạnh việc việc góp ý cho các dự thảo luật, các đại biểu còn quan tâm đến các vấn đề lồng ghép về giới. Đối với Luật Tài nguyên, đại biểu cho rằng phải nhìn thấy xa hơn vấn đề cần thiết của nguồn nước. Tài nguyên nước quan trọng với mọi người, tuy nhiên nữ có vai trò lan lỏa, tác động đến ý thức sử dụng tiết kiệm. Chính vì vậy cần bổ sung qui định về quyền và trách nhiệm của Hội LHPN về tài nguyên nước trong luật.

Các ý kiến khác cho rằng cần tiếp tục nghiên cứu, soi chiếu để tránh chồng chéo với các luật khác. Tiếp tục quan tâm và góp ý các vấn đề liên quan đến hoạt động lưu trữ tài liệu, bảo mật thông tin, bổ sung việc cung cấp dịch vụ viễn thông cho người sử dụng trên lãnh thổ Việt Nam phải đảm bảo các yêu cầu về an toàn, an ninh quốc phòng...

Diễm Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI