Khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi tại The Grand mới ra mắt gần đây giữa Masterise Homes và Marriott International là dự án bất động sản hàng hiệu thứ năm của thương hiệu này tại châu Á - Thái Bình Dương. Ông Gibran Bukhari, Giám đốc kinh doanh Masterise Homes, đã chia sẻ về những giá trị độc đáo của dự án, trong đợt mở bán đầu tiên tại Việt Nam.
Phóng viên: Vì sao Masterise Homes chọn Hà Nội để phát triển dòng sản phẩm bất động sản hàng hiệu, thưa ông?
Ông Gibran Bukhari: Bất động sản hàng hiệu là dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu tích sản và khẳng định địa vị của những người thành đạt. Chúng tôi tin rằng nhu cầu này ở những đô thị như TP.HCM và Hà Nội rất lớn. Bên cạnh đó, có một nhu cầu hiện hữu tại Hà Nội cho một không gian sống đẳng cấp ngay giữa trung tâm thành phố với sự văn minh trong dịch vụ và sự sang trọng trong tiện ích. Đặc biệt với người Hà thành - một khi đã sinh ra và lớn lên ở phố cổ thì dù đi đâu cũng khao khát nhớ về nơi này - nơi đường phố, kiến trúc, con người mang một nét thanh lịch cuốn hút rất riêng.
Đó chính là tầm nhìn đằng sau ý tưởng và thiết kế của khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi tại The Grand. Với thiết kế lấy cảm hứng từ di sản của thương hiệu và di sản của phố cổ Hà thành, với dịch vụ huyền thoại đến từ các "quý ông quý bà" của Ritz-Carlton và những tiện ích hiện đại sang trọng như bể bơi trong nhà, lounge, không gian mua sắm... và số lượng giới hạn chỉ 104 căn, nơi đây sẽ trở thành một phong cách sống khác biệt, đáp ứng khát khao của số ít những người thành đạt ở Hà Nội. Thêm vào đó, chúng tôi cân bằng số lượng mở bán giữa thị trường Việt Nam và nước ngoài, vì vậy đây càng trở thành một cơ hội hiếm có cho khách hàng Việt sở hữu một di sản gắn liền với thương hiệu Ritz-Carlton và mảnh đất vàng giữa phố cổ.
Ông Gibran Bukhari, Giám đốc kinh doanh Masterise Homes - Ảnh: Masterise Homes
* Hiện thị trường đang có phản hồi như thế nào về dự án này?
- Từ thời điểm hé lộ thông tin về dự án đến nay, chúng tôi đã ghi nhận được sự quan tâm rất lớn của khách hàng, vượt cả số lượng căn mà chúng tôi hiện có cho thị trường Việt Nam. Tôi cho rằng sức hút này một phần là bởi vị trí độc tôn và số lượng giới hạn, một phần là bởi đẳng cấp của thương hiệu Ritz-Carlton. Quá trình tư vấn bán hàng hay ký kết hợp đồng của khu căn hộ hàng hiệu này sẽ khác với quy trình bán hàng của bất kỳ dự án nào khác trên thị trường. Quy trình này sẽ được "đo ni đóng giày" với nhu cầu của từng khách hàng, và có thể được đáp ứng tại bất cứ nơi đâu để đảm bảo sự riêng tư và thoải mái tối đa cho họ.
* Dấu ấn của Ritz-Carlton được thể hiện như thế nào tại dự án?
- Ritz-Carlton là thương hiệu đã có lịch sử gần 100 năm. Nhắc đến Ritz-Carlton là nhắc đến những không gian sang trọng lộng lẫy đã trở thành biểu tượng cho giới quý tộc giàu sang và dịch vụ huyền thoại đã trở thành tiêu chuẩn vàng của ngành nghỉ dưỡng, và tấm gương về dịch vụ khách hàng của Apple cho nhân viên tại các cửa hàng của họ. Thiết kế dự án sử dụng bảng màu, chất liệu, cách bài trí không gian đặc trưng của thương hiệu, bên cạnh đó là nét quý phái sang trọng trong không gian nội thất. Đội ngũ quản lý vận hành dự án sẽ chính là những "quý ông quý bà" của Ritz-Carlton, với 150 giờ đào tạo hằng năm để mang đến những tiện ích và dịch vụ huyền thoại của thương hiệu.
* Bên cạnh tính quốc tế, bản sắc của Hà Nội sẽ được thể hiện ra sao tại dự án?
- Với vị trí vàng trên con phố Hàng Bài trứ danh, chúng tôi đặt mục tiêu mang được cái hồn của phố cổ trong một dự án đẳng cấp quốc tế. Thiết kế của dự án lấy cảm hứng từ chính phong cách kiến trúc Pháp của phố cổ với những chi tiết thủ công truyền thống. Phảng phất trong không gian nội thất là những chi tiết lấy cảm hứng từ hình ảnh đặc trưng của Hà Nội, như hình ảnh quăng lưới đánh cá trên sông, hay những gánh hàng rong đầy màu sắc trên phố.
Giống như kiến trúc của những đại lộ trung tâm Paris, tòa nhà này là sự kết hợp của không gian sống đẳng cấp và không gian thương mại sang trọng. Sự kết hợp này hòa vào không gian mua sắm xa xỉ của khu vực quanh bờ hồ Hoàn Kiếm càng làm tôn lên giá trị của khu căn hộ hàng hiệu này.