Cận cảnh quy trình sản xuất nước rửa tay khô miễn phí giúp người dân phòng ngừa virus corona

04/02/2020 - 16:45

PNO - Khoa Công nghệ Hóa – Môi trường, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế sản xuất nước rửa tay khô để tặng miễn phí cho người dân phòng ngừa virus corona.

Ngay từ lời kêu gọi của chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kêu gọi cả cộng đồng chùng chung tay nâng cao ý thức phòng chống dịch corona, bắt đầu từ ngày 1/2 TS. Quang lên ý tưởng sau đó thầy Quang quyết định sẽ đưa lên mạng facebook để cộng đồng mọi người được biết để bà bà con đến lấy về sử dụng miễn phí.
Ngay sau lời kêu gọi của ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, rằng: cả cộng đồng cùng chung tay nâng cao ý thức phòng, chống dịch corona, từ ngày 1/2, tiến sĩ hóa học Đào Anh Quang – Trưởng khoa Công nghệ Hóa - Môi trường, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế đã lên ý tưởng  sản xuất nước rửa tay khô sát khuẩn. Sau đó thầy Quang quyết định đưa thông tin lên mạng xã hội Facebook để mọi người dân tìm đến lấy về sử dụng miễn phí.
Tuy nhiên trong điều kiện cần phải diệt khuẩn phòng chống dịch bệnh cho bà con, chúng tôi đã cho thêm nồng độ cồn tương đương với nồng độ với nồng độ cồn của các nước diệt khuẩn thông thường
Tuy nhiên, trong điều kiện cần phải diệt khuẩn phòng, chống dịch bệnh cho bà con, nhóm sản xuất do thầy Quang trực tiếp chỉ đạo đã cho thêm nồng độ cồn tương đương với nồng độ cồn của các nước diệt khuẩn thường dùng trong y tế.
Ngoài ra tại phòng thí nghiệm Khoa Công nghệ Hóa - Môi trườngTrường CĐ Công nghiệp Huế, TS. Quang cùng các cộng sự đã  còn bổ sung thêm cái một thành phần áp lực nhỏ nano bạc giúp cho khả năng diệt khuẩn dung dịch nước rửa tay tốt hơn cũng như tạo chất tạo deo giúp tạo thêm lớp màng mỏng trên tay bảo vệ cho da tay của người dùng lâu hơn
Ngoài ra, tại phòng thí nghiệm khoa Công nghệ Hóa - Môi trường, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế, tiến sĩ Quang cùng các cộng sự còn bổ sung thêm một thành phần áp lực nhỏ nano bạc, giúp cho khả năng diệt khuẩn dung dịch nước rửa tay tốt hơn, cũng như chất tạo dẻo giúp hình thành thêm lớp màng mỏng trên tay, bảo vệ cho da tay của người dùng.
Đây là một công thức chế tạo mỹ phẩm thông thường được đảm bảo về mặt Y tế. Tuy nhiên trong điều kiện cần phải diệt khuẩn phòng chống dịch bệnh cho bà con, nhóm nghiên cứu đã cho thêm nồng độ cồn tương đương với nồng độ với nồng độ cồn của các  nước diệt khuẩn thông thường
Đây là một công thức chế tạo mỹ phẩm thông thường được đảm bảo về mặt y tế.  Nhưng do sức người có hạn, trường cũng nhờ mọi người lúc mang chai đến thì rửa sạch chai, bóc bỏ nhãn mác cũ.
Đặc biệt nước rửa tay khô này có chứa cồn y tế, tinh dầu xảvà nano bạc diệt khuẩn
Đặc biệt, nước rửa tay khô này có chứa cồn y tế, tinh dầu xả và nano bạc diệt khuẩn.
Để phục vụ miễn phí Nước rửa tay khô sát khuẩn phòng chống dịch do virus corona trước mắt công đoàn nhà trường chỉ hỗ trợ cho nhóm TS. Quang 2 triệu đồng để thực hiện, còn lại tất cả mọi nguyên liệu phục vụ sản xuất thầy Quang phải tự bỏ tiền túi để làm với mục đích phục vụ nhân dân
Để phục vụ miễn phí nước rửa tay khô sát khuẩn phòng, chống dịch do virus corona, trước mắt công đoàn nhà trường hỗ trợ cho nhóm nghiên cứu 2 triệu đồng để thực hiện. Còn lại tất cả mọi nguyên liệu phục vụ sản xuất, thầy Quang phải tự bỏ tiền túi để làm với mục đích duy nhất là phục vụ miễn phí, cùng chung tay với người dân phòng, chống dịch corona.
Theo thông báo của nhà trường, do họ không có chai đựng, nên người dân mang 2 chai rỗng đến để đổi 1 chai nước rửa tay mang về cho gia đình sử dụng để phòng chống virus Corona.
Theo thông báo của nhà trường, do họ không có chai đựng, nên người dân mang 2 chai rỗng đến để đổi 1 chai nước rửa tay mang về cho gia đình sử dụng nhằm phòng chống virus corona.
Cũng theo tiến sĩ Quang: Ý tưởng này được thực hiện vì chúng tôi muốn cộng đồng bớt
Cũng theo tiến sĩ Quang: "Ý tưởng này được thực hiện vì chúng tôi muốn cộng đồng bớt nỗi lo khi khan hiếm, lên giá của nước rửa tay sát khuẩn trên thị trường". Từ ý tưởng đó, các em sinh viên nhà trường đã tình nguyện đến phòng thực hành và đặt vấn đề với các thầy cô để cùng chế tạo ra nước rửa tay diệt khuẩn, bằng những công thức các em đã được học trong nhà trường.
Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Phụ Nữ Thành phố Hồ Chí Minh Từ sáng đến trưa 4/2 đã có hơn 50 hộ gia  đình đến nhận nước rửa tay diệt khuẩn. Đây là một hiệu ấn rất tốt, bà con đã có ý thức trong việc phòng chống dịch corona
Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, từ sáng đến trưa 4/2 đã có hơn 50 hộ gia đình đến nhận nước rửa tay khô diệt khuẩn tại cổng Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế ở địa chỉ 70 Nguyễn Huệ, TP. Huế. Đây là một hiệu ứng tốt, bà con đã có ý thức trong việc phòng chống dịch corona.
Trung bình mỗi ngày nhóm của TS. Qaung sản xuất khoảng 600 lít nước rửa tay khô sát khuẩn  hiện nay vẫn đang tiếp tục phát miễn phí cho bà con tại Huế
Trung bình mỗi ngày nhóm của TS. Quang sản xuất khoảng 600 lít nước rửa tay khô sát khuẩn. Hiện nay vẫn đang tiếp tục phát miễn phí cho bà con tại Thừa Thiên Huế.
Nhưng do không có sẵn chai lọ, nên trường có một yêu cầu nhỏ: là mong người dân đến nhận nước rửa tay miễn phí đóng góp 2 chai rỗng sạch, khoảng 500ml có đầu xịt giọt như hình dưới đây để nhận 1 chai nước rửa tay mang về
Nhiều bà con vui mừng khi đến nhận nước sát khuẩn miễn phí trong tình hình dịch corona tiếp tục lan rộng.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI