Cận cảnh hiện trường vụ sập cầu Phong Châu

09/09/2024 - 15:25

PNO - Bước đầu cơ quan chức năng xác định có khoảng 5 ôtô, 4 xe máy và ít nhất 9 người dân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ.

Toàn cảnh cây cầu Phong Châu, Phú Thọ sau khi sập.
Toàn cảnh cây cầu Phong Châu, Phú Thọ sau khi sập.

Cầu Phong Châu, Phú Thọ đổ sập 2 nhịp vào 10g sáng 9/9.
Cầu Phong Châu, Phú Thọ đổ sập 2 nhịp vào 10g sáng 9/9.
Cầu đột ngột đứt đoạn, đổ sập khiến nhiều người và phương tiện rơi xuống dòng sông Hồng.
Cầu đột ngột đứt đoạn, đổ sập khiến người và phương tiện đang di chuyển rơi xuống dòng sông Hồng.
Tại hiện trường, hai đầu cầu Phong Châu bị phong tỏa khoảng một km, cấm toàn bộ phương tiện lưu thông.
Tại hiện trường, 2 đầu cầu Phong Châu bị phong tỏa khoảng 1km, cấm toàn bộ phương tiện lưu thông.
 báo cáo nhanh của Sở GTVT tỉnh Phú Thọ cho hay, do ảnh hưởng của bão số 3 (YAGI) gây mưa lũ, nước sông Hồng dâng cao, lưu tốc dòng chảy xiết đã làm thay đổi địa hình, địa mạo dưới lòng sông khu vực cầu Phong Châu, kéo đổ trụ T7 làm sập 2 nhịp dàn chính của cầu (nhịp 6 và nhịp 7).
Báo cáo nhanh của Sở GTVT tỉnh Phú Thọ cho hay, do ảnh hưởng của bão số 3 (YAGI) gây mưa lũ, nước sông Hồng dâng cao, lưu tốc dòng chảy xiết đã làm thay đổi địa hình, địa mạo dưới lòng sông khu vực cầu Phong Châu, kéo đổ trụ T7 làm sập 2 nhịp dàn chính của cầu (nhịp 6 và nhịp 7).
Dòng nước chảy siết khiến lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn trong công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.
Dòng nước chảy xiết khiến lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn trong công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.
Trên bờ, gần 100 chiến sĩ sẵn sàng tham gia cứu nạn.
Trên bờ, gần 100 chiến sĩ sẵn sàng tham gia cứu nạn.

Người phụ nữ khóc ngất sau khi được lực lượng chức năng thông báo, cho xem hình ảnh lúc cầu sập. Chị nhận ra đúng chiếc xe người thân của mình đã rơi xuống dưới.
Người phụ nữ khóc ngất sau khi được lực lượng chức năng thông báo, cho xem hình ảnh lúc cầu sập. Chị nhận ra đúng chiếc xe người thân của mình đã rơi xuống dưới.
Một người phụ nữ thất thần khi nghe tin người em họ gặp nạn. Người này chia sẻ, gia đình người gặp nạn rất khó khăn, vợ đi làm xa không thể về ngay được. thấy cảnh xe đổ trên video mà tôi không kìm được nước mắt” người phụ nữ xót xa nói.
Một người phụ nữ thất thần khi nghe tin người em họ gặp nạn. Người này chia sẻ, gia đình người gặp nạn rất khó khăn, vợ đi làm xa không thể về ngay được. "Thấy cảnh xe đổ trên video mà tôi không kìm được nước mắt” người phụ nữ xót xa nói.
Theo phó chủ tịch huyện Tam Nông, trưa 9-9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã trực tiếp kiểm tra tại hiện trường vụ sập cầu Phong Châu, Phú Thọ và chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục sự cố. báo cáo sơ bộ tình hình ban đầu ghi nhận có 5 ôtô, 4 xe máy và 9 người bị cuốn trôi thời điểm một đoạn cầu Phong Châu bị sập, lũ cuốn trôi.
Theo Phó chủ tịch huyện Tam Nông, trưa 9/9, Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc đã trực tiếp kiểm tra tại hiện trường vụ sập cầu Phong Châu, Phú Thọ và chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục sự cố. báo cáo sơ bộ tình hình ban đầu ghi nhận có 5 ôtô, 4 xe máy và ít nhất 9 người bị cuốn trôi.
Phó chủ tịch Quốc Hội Trần Quang Phương trực tiếp xuống chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn ạ
Phó chủ tịch Quốc Hội Trần Quang Phương trực tiếp xuống chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn

Anh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI