Cận cảnh cầu Mỹ Thuận 2 trước ngày hợp long

08/10/2023 - 17:49

PNO - Sau 40 tháng thi công, đến nay công trình cầu Mỹ Thuận 2 đã sắp về đích, chuẩn bị hợp long và đưa vào sử dụng trong năm 2023.

 

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng, bắc qua sông Tiền, khởi công tháng 2/2020, tổng chiều dài 6,61 km. Công trình có điểm đầu nối dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; điểm cuối kết nối cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Trong đó, cầu chính dài hơn 1,9 km, được đầu tư hoàn chỉnh 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h
Dự án cầu Mỹ Thuận 2 có vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng, bắc qua sông Tiền, khởi công tháng 2/2020, tổng chiều dài 6,61km. Công trình có điểm đầu nối dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; điểm cuối kết nối cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Trong đó, cầu chính dài hơn 1,9km, được đầu tư hoàn chỉnh 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h.
Cầu Mỹ Thuận 2 song song với cầu Mỹ Thuận hiện hữu, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2023 cùng với cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ. Dự án khi hoàn thành sẽ khép kín tuyến đường bộ cao tốc nối từ TPHCM đi Cần Thơ và rút ngắn thời gian di chuyển
Cầu Mỹ Thuận 2 song song với cầu Mỹ Thuận hiện hữu. Dự án khi hoàn thành sẽ khép kín tuyến đường bộ cao tốc nối từ TPHCM đi Cần Thơ và rút ngắn thời gian di chuyển.
Công tác thi công kéo bó cáp cuối cùng số MC14-MC16 và thi công khối đúc hẫng cuối của nhịp cầu chính đã hoàn thành và sẵn sàng hợp long nhịp chính hai đầu cầu trong tháng 10/2023
Công tác thi công kéo bó cáp cuối cùng số MC14-MC16 và thi công khối đúc hẫng cuối của nhịp cầu chính đã hoàn thành và sẵn sàng hợp long nhịp chính 2 đầu cầu trong tháng 10/2023.
Cầu Mỹ Thuận 2 cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu 350 m về phía thượng lưu, đang sắp về đích đúng tiến độ
Cầu Mỹ Thuận 2 cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu 350m về phía thượng lưu, đang sắp về đích đúng tiến độ.
Để đảm bảo đưa dự án về đích đúng hẹn, chủ đầu giám sát chặt chẽ, phối hợp cùng với nhà thầu rà soát, lập kế hoạch thi công các hạng mục còn lại
Để đảm bảo đưa dự án về đích đúng hẹn, chủ đầu giám sát chặt chẽ, phối hợp cùng với nhà thầu rà soát, lập kế hoạch thi công các hạng mục còn lại.
Cầu Mỹ 2 thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017-2020 (giai đoạn 1)
Cầu Mỹ 2 thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017-2020 (giai đoạn 1).
Ông Phan Văn Quân - Chỉ huy trưởng ban điều hành Trungnam E&C tại dự án cầu Mỹ Thuận 2 - cho biết, trong quá trình xây dựng gặp không ít khó khăn, sông sâu dòng nước chảy xiết, công trường không có đường ô tô tiếp cận, tất cả đều vận chuyển bằng đường thủy
Ông Phan Văn Quân - Chỉ huy trưởng ban điều hành Trungnam E&C tại dự án cầu Mỹ Thuận 2 - cho biết, trong quá trình xây dựng gặp không ít khó khăn, sông sâu dòng nước chảy xiết, công trường không có đường ô tô tiếp cận, tất cả đều vận chuyển bằng đường thủy.
Do vậy, công tác tập kết, di chuyển vật tư, vật liệu từ bãi tập kết ra vị trí thi công gặp nhiều cản trở, phụ thuộc vào con nước rất nhiều; đỉnh tháp trụ cầu chính T16 cao dương 125 m, việc thi công trên cao rất nguy hiểm và thực sự khó khăn trong thời tiết có mưa gió và sấm sét
Do vậy, công tác tập kết, di chuyển vật tư, vật liệu từ bãi tập kết ra vị trí thi công gặp nhiều cản trở, phụ thuộc vào con nước rất nhiều; đỉnh tháp trụ cầu chính T16 cao dương 125m, việc thi công trên cao rất nguy hiểm và thực sự khó khăn trong thời tiết có mưa gió và sấm sét.
Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm và năng lực, đơn vị đã kịp tiến độ chung, đáp ứng mọi tiêu chí kỹ thuật và an toàn, đồng thời tích cực thích ứng với các yêu cầu và biến động trong quá trình thi công
Tuy nhiên, đơn vị đã tích cực thích ứng với các yêu cầu và biến động trong quá trình thi công để kịp tiến độ chung.
Công nhân đang làm việc ở độ cao
Công nhân đang làm việc trên cao.
Thu dọn vệ sinh chuẩn bị hợp long
Thu dọn vệ sinh chuẩn bị hợp long.
Cầu Mỹ Thuận 2 là công trình trọng điểm khu vực Tây Nam Bộ giúp giải tỏa - kết nối giao thông vùng và rút ngắn thời gian di chuyển từ TPHCM đến vùng lõi kinh tế của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với mục tiêu tạo bức phá kinh tế - xã hội, và quốc phòng - an ninh cho vùng ĐBSCL
Cầu Mỹ Thuận 2 là công trình trọng điểm khu vực Tây Nam Bộ giúp giải tỏa - kết nối giao thông vùng và rút ngắn thời gian di chuyển từ TPHCM đến vùng lõi kinh tế của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với mục tiêu tạo bứt phá kinh tế - xã hội, và quốc phòng - an ninh cho vùng ĐBSCL.
Theo Ban quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông vận tải) - đơn vị chủ đầu tư, hiện công trình đạt tổng xây lắp hơn 3.108 tỷ đồng, tương đương khoảng 93% giá trị hợp đồng
Theo Ban quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông vận tải) - đơn vị chủ đầu tư, hiện công trình đạt tổng xây lắp hơn 3.108 tỷ đồng, tương đương khoảng 93% giá trị hợp đồng.
Làm việc dưới trời nắng nóng
Cầu Mỹ Thuận 2 trở thành dự án hạ tầng chiến lược khi giải tỏa và kết nối 2 vùng kinh tế lớn của khu vực ĐBSCL.
Đoạn nối giữa cầu đang được bố trí cốt thép, chờ đổ bê tông hợp long
Đoạn nối giữa cầu đang được bố trí cốt thép, chờ đổ bê tông hợp long.
Clip cầu Mỹ Thuận 2 sẵn sàng hợp long

 

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI