Cán bộ coi thi ký nhầm ô, thí sinh bị mất thời gian làm bài ngữ văn

30/06/2024 - 18:46

PNO - Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua tại TPHCM, đã xảy ra sự việc cán bộ coi thi ký nhầm, khiến thí sinh mất thời gian làm bài.

Một phụ huynh (ngụ tại quận 6, TPHCM) có con tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 ở phòng thi 2500, điểm thi Trường THPT Nguyễn Du (quận 10) cho biết, trong giờ thi môn ngữ văn ở phòng thi này đã xảy ra sự cố.

Thí sinh ở phòng thi 2500 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua - Ảnh: Trang Thư
Thí sinh ở phòng thi 2500 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua - Ảnh: Trang Thư

Cụ thể, theo lời kể của con trai phụ huynh này, sau khi các thí sinh trong phòng đã làm bài được một thời gian ngắn, cán bộ coi thi đã thông báo là cán bộ coi thi đã ký nhầm vào ô cán bộ chấm thi.

Chính vì vậy, cán bộ coi thi đã tự ý quyết định là thu hồi lại giấy thi của thí sinh trong phòng thi, phát giấy thi mới cho các em. Việc này đã làm mất một khoảng thời gian làm của thí sinh trong phòng thi.

Thậm chí, có thí sinh đã khóc vì sợ, làm ảnh hưởng đến tâm lý làm bài của các em ở những môn thi sau.

Phụ huynh đề nghị Sở GD-ĐT TPHCM chính thức có ý kiến về vấn đề này, nhằm để cho phụ huynh có con thi trong phòng 2500 của điểm thi Trường THPT Nguyễn Du yên tâm.

Chiều 30/6, trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - khẳng định, sự việc do phụ huynh phản ánh là có thật.

Theo đó, trong giờ thi môn ngữ văn vào sáng 27/6, khi thí sinh làm bài được khoảng 10 phút thì cán bộ coi thi mới phát hiện là mình đã ký nhầm vào ô cán bộ chấm thi trên giấy thi.

Sau đó, cán bộ coi thi đã tự ý phát giấy thi mới cho toàn bộ thí sinh trong phòng. Tuy nhiên, lúc này đã không có sự thống nhất về mặt ý kiến, nên 2 cán bộ đã báo sự việc cho cán bộ giám sát bên ngoài. Sự việc sau đó được báo tới trưởng điểm thi.

Lúc này, trưởng điểm thi đã yêu cầu cán bộ coi thi phải trả lại giấy thi cũ cho thí sinh làm bài, không cộng thêm thời gian vì không có nhiều ảnh hưởng.

Dù vậy, trưởng điểm thi không nắm được là đã xảy ra tình trạng có em làm trên giấy thi mới, có em thì làm trên giấy thi cũ.

Ông Nguyễn Văn Hiếu khẳng định, trong trường hợp này đã có thiệt thòi cho thí sinh của phòng thi 2500, nhất là ảnh hưởng đến tâm lý của các em trong lúc làm bài thi.

“Sở sẽ có hình thức xử lý trách nhiệm đối với 2 cán bộ coi thi, trưởng và phó điểm thi này. Trách nhiệm của trưởng điểm thi này là không theo sát phòng thi có sự cố, không biết rằng phòng thi đó đã có phát giấy thi mới cho thí sinh” - ông nhấn mạnh.

Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cũng nhận khuyết điểm vì đã để xảy ra sai sót trong việc coi thi, và sẽ có hình thức xử lý trách nhiệm các bộ phận có liên quan đến vụ việc này.

Nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi cho các thí sinh ở phòng thi 2500 ở môn thi ngữ văn, ông Nguyễn Văn Hiếu cho hay, sau khi tổ chức chấm thi theo hình thức bình thường xong, sở sẽ có một tổ chấm chung, rà soát lại hết các bài thi của phòng này ở môn tự luận, đảm bảo là không có em nào thiệt thòi về mặt quyền lợi.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI