Căn biệt phủ hoành tráng ở Cà Mau vẫn chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất

23/07/2024 - 18:13

PNO - Theo ngành chức năng, thời hạn cho chủ căn “biệt phủ đẹp nhất Cà Mau” chuyển đổi mục đích sử dụng đất đã hết, nhưng chỉ căn biệt phủ này vẫn chưa thực hiện…

Chiều 23/7, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp báo và giao ban báo chí quý II năm 2024.

 Ông Tăng Vũ Em - Phó chủ tịch UBND TP Cà Mau
Ông Tăng Vũ Em - Phó chủ tịch UBND TP Cà Mau

Tại buổi họp báo, ông Tăng Vũ Em - Phó chủ tịch UBND TP Cà Mau, (tỉnh Cà Mau) cho biết, đến nay ông H.A.T. (ngụ xã Tân Thành, TP Cà Mau) – chủ nhân căn “biệt phủ đẹp nhất Cà Mau” vẫn chưa thực hiện thủ tục về đất đai theo quyết định 7309. “Thời hạn cho ông T. chuyển đổi đến ngày 20/7 và đến nay đã hết hạn, nhưng chủ căn nhà trên vẫn chưa thực hiện”, ông Tăng Vũ Em - Phó chủ tịch UBND TP Cà Mau thông tin thêm.

Như đã thông tin, trước đó, cộng đồng mạng "dậy sóng" khi tài khoản Facebook "Ho Tap" liên tục đăng tải hình ảnh, clip... về quá trình xây dựng căn nhà được xem là "biệt phủ đẹp nhất Cà Mau". Cuối năm 2022, ngành chức năng kiểm tra thì xác định công trình này xây dựng trên phần đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng và đề nghị tạm ngừng thi công.

căn “biệt phủ đẹp nhất Cà Mau” chuyển đổi mục đích sử dụng
Căn “biệt phủ đẹp nhất Cà Mau” chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất...

Sau đó, UBND TP Cà Mau cho hay, ông T. xây dựng công trình trên 2 thửa đất. Công trình bao gồm khối nhà chính có diện tích xây dựng 294,79 m2, gồm 3 tầng, nhà cặp hàng rào diện tích xây dựng 339,74 m2. Vị trí của 2 thửa đất mà ông T. xây dựng gồm, một phần diện tích là đất ở nông thôn và một phần là đất nuôi trồng thủy sản. Căn cứ kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của TP Cà Mau thì vị trí 2 thửa đất này được phép chuyển mục đích sang đất ở nông thôn.

Vừa qua, ông T. đã gửi đơn đến các ngành chức năng tỉnh Cà Mau xin chuyển mục đích sử dụng đất với diện tích hơn 583m2…

Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI