Cảm xúc trong trẻo với "Hãy yêu nhau đi"

08/11/2023 - 06:50

PNO - Sau 21 năm, vở kịch "Hãy yêu nhau đi" (kịch bản: Nguyễn Thị Minh Ngọc, đạo diễn: Hùng Lâm) trở lại trên sân khấu nhà hát kịch IDECAF với phiên bản mới trẻ trung, cập nhật yếu tố thời đại mà vẫn thật trong trẻo, dạt dào cảm xúc…

Hãy yêu nhau đi là câu chuyện về hơi ấm tình người. Trong đó có Nhân, cậu sinh viên “nhiều chuyện” vì thích lo chuyện bao đồng. Bất chấp những hiểu lầm, thiếu thiện cảm từ người xung quanh, Nhân vẫn hồn nhiên quan tâm và mong muốn giúp đỡ mọi người, vì đó là điều người cha tốt bụng của Nhân đã dạy. Chính nhờ sự “nhiều chuyện” của Nhân đã giúp hóa giải nhiều vấn đề của các bạn học lẫn thầy cô giáo.

Vở kịch Hãy yêu nhau đi được nhà hát kịch IDECAF biểu diễn trở lại với phiên bản mới sau 21 năm
Vở kịch Hãy yêu nhau đi được nhà hát kịch IDECAF biểu diễn trở lại với phiên bản mới sau 21 năm

Giữa hàng loạt các vở náo kịch rộn ràng khắp các sân khấu, Hãy yêu nhau đi có phần nhẹ nhàng, lãng mạn hơn và cũng “khác màu” với các vở diễn hiện tại của nhà hát kịch IDECAF. “Khán giả bây giờ quen với việc cười thoải mái, nhất là các bạn trẻ đến sân khấu luôn muốn cười vui thì một vở nhẹ nhàng, lãng đãng thì liệu các bạn có thích không? Nhưng chúng tôi mong sẽ mang lại cảm xúc khác, như viên đá thả xuống mặt hồ sẽ tạo những vòng sóng lan dần và nhất là cảm xúc được giữ lâu trong mỗi người từ khi bước ra khỏi rạp” - nghệ sĩ Đình Toàn chia sẻ.

Ngoài những “người cũ” của phiên bản 21 năm trước là Hồng Ánh, Đại Nghĩa và Đình Toàn, Hãy yêu nhau đi có thêm sự góp mặt của những gương mặt lâu năm của sân khấu IDECAF là Hoàng Trinh, Mai Phượng, Quốc Tuấn cùng dàn diễn viên trẻ là Trà Ngọc, Cẩm Hò, Tâm Anh, Thái Hiển…

Đảm nhận vai trò phụ trách nghệ thuật của nhà hát kịch IDECAF, Đình Toàn cho biết, nhà hát quyết định dựng lại Hãy yêu nhau đi vì đang có lực lượng diễn viên rất trẻ và phù hợp vào các vai sinh viên. “Đây đều là các bạn trẻ có tiềm năng và hợp với tiêu chí, phong cách biểu diễn của sân khấu IDECAF mà trong quá trình làm việc bên ngoài, tôi phát hiện và mời về. Chúng tôi đang tìm kiếm những kịch bản phù hợp để phát huy lực lượng trẻ này” - Đình Toàn nói.

Với sự trở lại của Hãy yêu nhau đi - tác phẩm hiếm hoi khai thác đề tài về đời sống sinh viên hiện nay - cùng một số vở mang màu sắc trẻ trung như Sắc màu, Tơ duyên và sắp tới là Phép lạ, nhà hát kịch IDECAF có kịch mục phù hợp khán giả trẻ, nhất là học sinh - sinh viên.

Ông Trầm Thanh Thảo - Quản lý hành chính của nhà hát kịch IDECAF - cho biết, nhà hát đang nỗ lực tiếp cận nhiều hơn lượng khán giả tiềm năng là học sinh - sinh viên qua việc tăng cường truyền thông mạng xã hội và các ưu đãi thiết thực. Trước mắt, là chương trình ưu đãi cho học sinh - sinh viên xem kịch với giá vé 150.000 đồng/vé ở một số vở phù hợp tại nhà hát kịch IDECAF và nhà hát Thanh Niên.

Ninh Lộc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI