Cầm tuýp sắt vụt cha điên cuồng vì nghi có bồ nhí

26/10/2015 - 07:10

PNO - Nghi ngờ cha mình có bồ nhí khiến gia đình bất hòa nên Trường dùng tuýp sắt đánh cha mình.

Ngày 22/10, TAND huyện Tam Bình – Vĩnh Long đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Minh Trường (32 tuổi, ngụ ấp Phú Sơn C, xã Long Phú) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Ngày 13/6/2015, Trường đi nhậu say về, nhớ lại nghi vấn cha dan díu với người phụ nữ khác nên nổi máu côn đồ. Trường lấy một tuýp sắt rồi đến nhà chị Oanh ở xã Ngãi Tứ (nghi là người tình của cha) để hành hung.

Đến nơi, thấy nhà chị Oanh đóng cửa, Trường đập phá cho hả cơn giận rồi quay về. Về đến nhà, gặp cha mẹ đang cự cãi, Trường không cần biết nguyên nhân gì liền vung tuýp sắt và tuốt vít tấn công cha là ông Phạm Văn Ngọc.

Ông Ngọc dùng thanh sắt đánh trả lại để giải vây, dẫn đến 2 cha con ẩu đả nhau. Những người sống gần đó hay tin điện thoại báo Công an xã Long Phú đến xử lý.

Cam tuyp sat vut cha dien cuong vi nghi co bo nhi
Bị cáo Phạm Minh Trường tại phiên tòa xét xử.

Khi cơ quan chức năng đến, Trường bất ngờ tấn công lực lượng công an đang làm nhiệm vụ. Thấy hành vi của Trường quá hung hăng, lực lượng đã dùng súng bắn một phát đạn chỉ thiên nhưng Trường vẫn không dừng lại.

Lúc này, Trường như kẻ điếc không sợ súng, lao tới tấn công, buộc công an phải bắn thêm 2 phát đạn chỉ thiên. Song, Trường càng điên cuồng hơn, lao tới quật ngã một chiến sĩ công an xuống lộ rồi đè lên người và xiết cổ người đang thi hành công vụ.

May mắn là lực lượng công an kịp thời khống chế được Trường. Mặc dù tay bị còng nhưng Trường vẫn kháng cự quyết liệt. Trong lúc lập biên bản, Trường dùng tay bị còng đánh lực lượng công an rồi bỏ chạy nhưng không thoát.

Tại tòa, bị cáo Trường biện minh rằng do say rượu, thương mẹ bị cha đối xử tệ nên có hành vi sai trái và xin được tòa giảm nhẹ.

Vì tình phụ tử, ông Ngọc không yêu cầu xử lý và có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Trường nhưng xét cũng cần xử lý nghiêm kẻ phạm tội.

Chị Oanh cũng không yêu cầu Trường bồi thường thiệt hại tài sản. Vì thế, Tòa tuyên phạt Phạm Minh Trường 2 năm tù với tội danh “Chống người thi hành công vụ”.

Oanh Oanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI