Cảm ơn người thứ ba đã tạo động lực ly hôn

14/04/2022 - 17:35

PNO - Giang không giận kẻ thứ ba xen vào cuộc hôn nhân, mà còn cảm ơn cô ấy đã "chơi gắt", tạo động lực để Giang ly hôn người chồng tồi tệ.

Mười năm chung sống, Giang đã ba lần muốn ly hôn. Minh - chồng cô - có cái tật “mèo mỡ”, thu nhập của anh đổ hết vào tình phí, vào ăn diện để chinh chiến trên tình trường. 

Giang cứ mắt nhắm bỏ qua, nhưng tủi lắm. Cô vin vào lý do con còn nhỏ nên trì hoãn ly hôn. Giang chỉ im lặng nuôi con. Thi thoảng kẹt tiền, Giang bạo gan hỏi chồng, nhẹ thì anh nói không có tiền, nặng thì lớn tiếng, nặng hơn tí nữa thì chân đá tay đấm. 

May mắn là mẹ chồng Giang thương cháu nội, bà phụ ít tiền sữa cho cháu nhỏ, phụ tắm rửa cho cháu lớn. Cũng chính vì vậy mà Giang không dứt khoát ra khỏi nhà chồng.

Tình cờ, Giang gặp lại Hương, cô bạn hồi phổ thông, chung lớp với vợ chồng Giang. Khi chồng chết vì tai nạn giao thông, Hương và ba mẹ chồng mâu thuẫn nhau trong chuyện tiền bảo hiểm của chồng Hương. Hương bị ba mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà. Hương mang con đi, thuê nhà trọ. Giang cũng kể về cuộc hôn nhân của mình, về ông chồng trăng hoa, tiêu tiền xả láng cho người tình nhưng keo kiệt với vợ con. Hương nói Minh là người tốt, rằng Giang phải có lỗi gì đó, nên chồng mới đi tìm người khác. 

Tối đó, Minh về nhà đánh Giang một trận vì tội nói xấu chồng. Hóa ra Minh và Hương đang hẹn hò với nhau, hèn chi Hương một mực bênh vực Minh. Hương chụp hình Minh ăn cơm cùng mẹ con cô, chăm sóc con của cô… rồi gửi cả ảnh nóng của hai người cho Giang xem, kèm theo lời nhắn: “Giang không biết chiều chồng, mất ráng chịu”. 

Ảnh mang tính minh họa - Adobe Stock
Ảnh mang tính minh họa - Adobe Stock

Buồn quá, Giang tâm sự với mẹ chồng, cho bà xem những hình ảnh Hương gửi cho Giang. Thương con dâu, ghét kẻ thứ ba quá đáng, mẹ Minh nổi giận, bà tìm đến nhà Hương mắng chửi cô. Hương gọi điện thoại cho Minh. Tối đó, Minh đặt giấy ly hôn có chữ ký trên bàn. Một tháng sau, thấy Minh đã dứt tình và thường xuyên ở nhà Hương, Giang ký đơn.

Giang mang con về nhà mẹ ruột ở Củ Chi, TPHCM. Nhà bà ngoại có vườn, Giang trồng rau, nuôi gà. Cô tập tành làm “cò đất”. Cuộc sống của ba mẹ con ngày càng ổn định. Bà mẹ chồng vẫn thương cháu nội, hay gửi quà cho cháu.

Lễ tết, đám giỗ… Giang đưa con về nhà nội thăm bà. Gặp ba, bọn trẻ vẫn vui vẻ, mến ba. Mới đây, bà mẹ chồng đến nhà Giang, dự sinh nhật cháu đích tôn. Bà kể: “Con Hương vác cái bầu đi đánh ghen tùm lum, con ơi. Mà kệ tụi nó, má có hai thằng cháu nội đây là má vui rồi”.

Giang không giận Hương mà còn cảm ơn cô, nếu Hương không ra tay “tàn bạo” thì giờ này Giang vẫn còn kẹt trong cuộc hôn nhân “có chồng như không”. 

Huỳnh Hằng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI