Cảm động về những “Người con hiếu thảo”

25/06/2023 - 10:43

PNO - Ngày 24/6, Hội LHPN và Hội LHTN TP Thủ Đức phối hợp tổ chức lễ tuyên dương 52 tấm gương “Người con hiếu thảo” năm 2023.

Dù mỗi người một hoàn cảnh, một công việc, nhưng tất cả họ đều có điểm chung là lòng hiếu thuận với ông bà, cha mẹ. Trong bất cứ hoàn cảnh nào họ cũng đặt sức khỏe, niềm vui của bậc sinh thành lên trên hết.

Chị Hằng chia sẻ khó khăn trong cuộc sống hàng ngày và niềm hạnh phúc khi còn có cha mẹ để được chăm sóc.
Chị Hằng chia sẻ khó khăn trong cuộc sống hàng ngày và niềm hạnh phúc khi còn có cha mẹ để được kề cận chăm sóc.

Mẹ mắc bệnh suy thận, còn cha bị tai biến, chị Lê Thị Thanh Hằng, 48 tuổi, ở phường Linh Xuân, vừa kề cận chăm sóc cha mẹ, vừa lo buôn bán kiếm tiền trang trải cuộc sống. Bệnh trở nặng, mẹ phải nằm một chỗ, mọi sinh hoạt cá nhân đều do một tay chị Hằng lo liệu. Tuy cảnh nhà khó khăn là vậy, chị vẫn là một tổ trưởng phụ nữ hết lòng với các hoạt động bảo vệ môi trường, chăm lo người yếu thế ở địa phương.

Bà Nguyễn Hạnh Thảo - Chủ tịch Hội LHPN TP Thủ Đức - trao khen thưởng cho các tấm gương Người con hiếu thảo.
Hội LHPN TP Thủ Đức khen thưởng các tấm gương "Người con hiếu thảo".

Tai ương chồng chất ập xuống gia đình chị Nguyễn Thị Thùy Trang, 45 tuổi, ở phường Tam Phú. Mẹ chồng chị bị hư một bên mắt, lại mắc nhiều căn bệnh như tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao, đi lại phải khó khăn. Còn chồng chị lại bị tai biến, đang trải qua quá trình tập vật lý trị liệu kéo dài. Ngoài chuyện lo cơm nước, vệ sinh cá nhân cho mẹ chồng và chồng, chị Trang còn nỗ lực giúp chồng tập đi, tập viết, chị còn không ngơi tay với vườn mai, ao cá. Tuy nhiên, chị luôn giữ được tinh thần lạc quan. “Mình vui vẻ thì mẹ và chồng mới an lòng để chống chọi với bệnh tật" - chị Trang chia sẻ.  

Dịp này, 2 đơn vị cũng tuyên dương, khen thưởng các Gia đình văn hóa hạnh phúc tiêu biểu. Trong ảnh là bà Nguyễn Thị Nguyệt Ánh - Trưởng ban Tuyên giáo, Hội LHPN TPHCM - trao ảnh lưu niệm và giấy khen cho đại diện các gia đình.
Dịp này, 2 đơn vị cũng tuyên dương, khen thưởng các "Gia đình văn hóa hạnh phúc tiêu biểu". Trong ảnh: bà Nguyễn Thị Nguyệt Ánh - Trưởng ban Tuyên giáo, Hội LHPN TPHCM - trao giấy khen cho đại diện các gia đình.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI