Cấm dạy nâng cao, dạy trước chương trình cho trẻ mầm non, tiểu học

25/10/2013 - 10:49

PNO - PN - Bộ GD-ĐT vừa ký văn bản về việc chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm, dạy học trước chương trình và dạy học nâng cao đối với học sinh mầm non và tiểu học.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước đó, Bộ đã có những văn bản quy định về những vấn đề này, các tỉnh thành đã có hướng dẫn cụ thể, nhưng hiện tượng vi phạm về dạy thêm, học thêm, giao bài tập nâng cao cho học sinh tiểu học làm ở lớp hoặc ở nhà vẫn còn. Bên cạnh đó, nhiều cơ sở mầm non dạy trước chương trình lớp 1; thậm chí có nơi dạy trẻ mầm non, học sinh tiểu học theo tài liệu “chương trình dạy toán tính nhẩm siêu tốc bằng bàn tính” không do Bộ ban hành.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT phổ biến và quán triệt đến ban giám hiệu, giáo viên các trường chấm dứt ngay các vi phạm nêu trên, kể cả việc xin ý kiến của cha mẹ học sinh để dạy trước chương trình lớp 1 và giao bài tập về nhà cho học sinh.

Ngoài ra, Bộ chỉ đạo các đơn vị có liên quan tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cha mẹ học sinh hiểu được tác hại của việc học thêm, học nâng cao, học trước chương trình, học ngoài chương trình…; hướng dẫn, tư vấn cho phụ huynh học sinh tránh chạy theo tâm lý đám đông và quá kỳ vọng vào con em mình, “ép” trẻ học sớm, làm nhiều bài tập tham khảo, bài tập nâng cao...

 Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI