Cài phần mềm định danh cá nhân giả, tài khoản người phụ nữ “bốc hơi” 100 triệu đồng

15/08/2024 - 13:47

PNO - Công an TP Vũng Tàu và huyện Long Điền đang điều tra 2 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Ngày 15/8, Công an thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang lập hồ sơ, điều tra xác minh làm rõ người phụ nữ trình báo tài khoản bị “bốc hơi” hơn 100 triệu đồng.

Ngày 28/5, bà T.T.B.P (SN: 1980; HKTT: TP. Vũng Tàu) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0818283xxx tự xưng là cán bộ công an gọi đến để hướng dẫn bà P thực hiện việc “làm hồ sơ dịch vụ công định danh thông tin cá nhân”.

Vì tin tưởng nên bà P đã nghe theo lời hướng dẫn từ người này để lên mạng internet tìm kiếm và cài đặt phần mềm có tên “VneID - Bộ Công An” vào điện thoại cá nhân của mình.

Tuy nhiên, sau đó bà P phát hiện tiền trong các tài khoản Ngân hàng của mình đã bị chuyển đến các số tài khoản khác. Tổng số tiền bà P đã bị chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng.

Nghi ngờ bị các đối tượng lừa chiếm đoạt tiền nên bà P đã trình báo cơ quan công an.

Tương tự, tại huyện Long Điền, 1 người đàn ông bị lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hơn 800 triệu đồng khi nghe lời dụ dỗ tham gia bán hàng online kiếm tiền.

Theo đó, ngày 6/7, ông L.X.B (SN: 1970; HKTT huyện Long Điền) đang truy cập mạng xã hội Facebook thì được một tài khoản tên “Thùy Linh” làm quen và hướng dẫn ông B kiếm tiền bằng việc thực hiện nhiệm vụ mở cửa hàng trên Công ty Ebay và bán hàng online để kiếm lời.

Ông B tham gia thực hiện các giao dịch bán hàng online như các đối tượng quảng cáo, hướng dẫn.

Các đối tượng tạo lập cho ông B ví điện tử Ebay để chuyển tiền lời mà ông kiếm được từ việc bán hàng. Ban đầu, ông B chuyển số tiền 1 triệu 250 nghìn đồng vào ví và nhận được tiền lời, số tiền thể hiện trên ví điện tử Ebay.

Tuy nhiên, sau đó trong khoảng thời gian từ ngày 6/7/2024 đến ngày 29/7/2024, ông B nhiều lần chuyển tiền vào ví điện tử Ebay theo yêu cầu của các đối tượng với tổng số tiền hơn 850 triệu đồng nhưng các đối tượng vẫn yêu cầu nộp thêm tiền thì mới có thể rút số tiền đã đóng trước đó.

Tuệ Nghi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI