Cái giếng khơi

29/01/2014 - 17:32

PNO - PNO - Đã khá lâu sân khấu kịch Hồng Vân không dựng vở mang màu sắc hương xa đậm tính dân gian. Để làm mới mình trong dịp tết Giáp Ngọ, sân khấu này công diễn vở Cái giếng khơi (tác giả và đạo diễn Trung Dân).

edf40wrjww2tblPage:Content

Cai gieng khoi

Cái giếng khơi là một câu chuyện dân gian không xác định thời gian cụ thể. Trang phục diễn viên theo lối cổ xưa, đầy màu sắc nhưng không xác định quốc tịch và phong cách. Không gian câu chuyện diễn ra tại làng Hạ, nhưng đạo diễn cũng không cho biết nó thuộc huyện xã nào, hay nước nào.

Tại đó, tác giả kể về một ông Kẹ, làm giàu bằng cách bắt chẹt, bòn rút người dân nghèo. Trên ông Kẹ là một thái sư và thái giám hối lộ còn kinh hoàng hơn cả ông Kẹ. Nguy hiểm hơn, những con người mờ mắt bởi vật chất này còn rơi vào cái bẫy giăng sẵn của những kẻ buôn đồ cổ, có mối quan hệ với một đại gia bí ẩn của một “nước lạ”.

Vở diễn được thể hiện theo phong cách mượn chuyện này để nói chuyện kia trào phúng và dí dỏm qua nhiều tình huống trái khoáy. Tiếng cười được tạo nên từ sự tung hứng của các danh hài Minh Nhí, Trung Dân, diễn viên hài trẻ Lê Khâm và Quỳnh Hương, Quốc Thảo, Minh Dũng, Chánh Thuận, và các diễn viên trẻ của sân khấu Hồng Vân.

Tin, ảnh: HUY NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI