Cách tô điểm má hồng rạng rỡ phù hợp cho từng dáng mặt

01/07/2024 - 12:18

PNO - Để tô điểm cho phần má hồng thêm tươi tắn, giúp gương mặt trở nên rạng rỡ, bạn cần xác định đúng dáng mặt.

Mỗi dáng khuôn mặt sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Biết cách đánh má hồng cho từng khuôn mặt sẽ giúp bạn biết cách tôn lên ưu điểm và khắc phục những khuyết điểm của dáng mặt, từ đó giúp vẻ ngoài thêm rạng rỡ, tươi trẻ.

Cách đánh má hồng phù hợp từng dáng mặt:

Mặt vuông

Mặt vuông chữ điền góc cạnh, khi đánh má hồng cần chú ý di chuyển cọ thành hình vuông để giảm bớt cảm giác nhô ra của xương gò má. Cách đánh má hồng này sẽ giúp khiến mặt trông mềm mại hơn.

Đầu tiên tán phấn chéo từ vùng cánh mũi ra gò má, hướng dần lên phía thái dương. Sau đó blend (hòa trộn) vuông góc từ phía thái dương phủ qua vùng đỉnh gò má sao cho thành hình vuông rồi phủ đều má hồng kín khu vực này.

Mặt tròn

Với gương mặt tròn, điểm đặc trưng là chiều ngang và chiều dài mặt gần bằng nhau. Khi đánh má hồng cần chú ý tạo hiệu ứng chữ V để các đường nét trông mềm mại và thanh thoát hơn.

Hãy tán đều phấn má theo hình tam giác từ xương má đến gần tai và kéo xéo lên dần về phía thái dương. Kiểu mặt tròn thường phù hợp với các gam màu trầm như nâu, cam để tạo độ sắc sảo.

Trái xoan

Đây là kiểu mặt dễ đánh má hồng nhất, chỉ cần đánh cọ theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài, phủ phớt nhẹ ở khu vực gò má cao là đã tôn lên được những nét nổi bật của gương mặt.

Mặt dài

Với gương mặt dài, đánh má hồng sẽ giúp gương mặt trông đầy đặn và hài hoà hơn. Bạn di chuyển cọ ở má theo chiều ngang và tán phấn từ xương gò má đến thái dương để giúp gương mặt được thu bớt chiều dài.

Mặt tam giác

Những người sở hữu dáng mặt hình tam giác thường có đặc điểm là cằm khá nhọn nên đánh má hồng theo hình dạng trái xoan sao cho ôm sát vào phần xương má. Tập trung đánh theo nguyên tắc trên nhạt dưới đậm để tạo điểm nhấn ở vùng đỉnh gò má. Nhờ đó mà gương mặt sẽ trở nên đầy đặn và cân bằng hơn.

Lưu ý khi đánh má hồng cho từng dáng mặt

- Lựa chọn màu phấn má phù hợp với màu da.

- Tông da sáng: nên chọn các loại phấn má có độ tươi và nhạt giúp gương mặt trông tự nhiên.

- Tông da trung tính: chọn phấn má có màu vàng hoặc ánh cam, hoặc bạn cũng có thể chọn phấn má màu đỏ sẫm để thể hiện cá tính nổi bật.

- Tông da tối: màu hồng sáng hoặc màu đồng sẽ là lựa chọn tối ưu để khuôn mặt trông sắc nét và khỏe khoắn hơn.

Các bước hoàn thiện trang điểm sau khi đánh má hồng

- Trang điểm mắt: sử dụng phấn mắt để tạo mắt khói hoặc bất kỳ kiểu trang điểm nào mà bạn thích. Kẻ một đường eyeliner giúp đôi mắt sắc sảo và có hồn hơn, chải mascara để làm dày và cong mi.

- Trang điểm môi: tùy theo phong cách trang điểm mà bạn hãy chọn màu son môi phù hợp. Sử dụng bút kẻ viền môi tô đường viền sắc nét trước rồi thoa son lên lòng môi rồi tán đều để trông môi dày, căng mọng hơn.

- Xịt khoá trang điểm: để giữ cho lớp makeup bám lâu trên mặt hơn thì các bạn hãy kết thúc bằng cách xịt một lớp khóa trang điểm.

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI