Cách làm bình nước dưa hấu mùa hè

23/06/2022 - 06:24

PNO - Quên đi ly hay chai, xu hướng giải nhiệt mùa hè 2022 là đựng nước trong trái dưa hấu.

Những gì bạn cần Dưa hấu Tapper hoặc spigot Con dao dài, sắc bén Dao gọt nhỏ hoặc dao đục lỗ Muỗng dài hoặc muỗng kem Bát lớn; một để dự trữ dưa hấu và một để đựng phế liệu Thớt hoặc khay hứng nước nhỏ giọt Khăn tắm
Chuẩn bị : Một trái dưa hấu (nên chọn trái hơn lớn một chút, tầm 3kg), dao, tô, muỗng, thớt, khăn tắm và một vòi nước. Lưu ý, có khá nhiều loại vòi để gắn vào dưa hấu được bán ở các cửa hàng vật liệu ngành nước. Các vòi nước đều được thiết kế đơn giản với một đòn bẩy và trục xoay ở bên ngoài để phân phối chất lỏng và một trục dài vài inch chạy vào bên trong của bình. Hầu hết đều có các đai ốc khóa mà bạn có thể sử dụng để cố định vòi vào dưa. Vì thế bạn có thể chọn kích thước, hình dáng theo sở thích. 
Cạo đáy Dưa hấu thường không đứng vững, vì vậy đó là bước đầu tiên để tạo ra một thùng đựng dưa hấu. Rửa dưa dưới vòi nước chảy để loại bỏ chất bẩn và cặn bẩn. Quyết định phần cuối của quả dưa sẽ là phần trên cùng. Đặt dưa phẳng trên thớt. Cạo mỏng phần vỏ bên dưới của quả dưa. Cố gắng không cắt vào thịt quả vì điều đó sẽ làm giảm độ tươi và có thể dẫn đến rò rỉ. Đặt quả dưa của bạn lên và kiểm tra độ ổn định. Cạo thêm một chút nếu cần.
Cạo đáy: Dưa hấu thường không đứng vững, vì vậy bước đầu tiên để tạo ra một thùng đựng dưa hấu là bạn phải tạo cạnh đáy để loại trái này có thể đứng. Rửa dưa dưới vòi nước chảy để loại bỏ chất bẩn và cặn bẩn. Đặt dưa phẳng trên thớt. Cạo mỏng phần vỏ bên dưới của quả dưa. Cố gắng không cắt vào thịt quả vì điều đó sẽ làm giảm độ tươi và có thể dẫn đến rò rỉ. Đặt quả dưa của bạn lên và kiểm tra độ ổn định. Cạo thêm một chút nếu cần.
Cắt một lỗ ở trên cùng Tiếp theo là tạo đường vào bên trong quả dưa. Nó sẽ bị rỗng, vì vậy bạn cần phải khoét một lỗ lớn ở phía trên để lấy thịt ra và thêm đồ uống bạn chọn. Đặt quả dưa hấu lên trên đáy phẳng. Sử dụng một con dao sắc, cắt một vòng tròn ít nhất hai inch từ đầu của quả dưa. Nếu cần, hãy vẽ một vòng tròn bằng điểm đánh dấu để giúp định hướng dao của bạn. Lời khuyên Bạn chỉ muốn thực hiện một đường cắt hết xung quanh để nó xuất hiện thành một mảnh. Cắt một hình tròn hoàn hảo bằng một con dao dẹt không phải là điều dễ dàng. Đừng lo lắng về việc làm cho nó trở nên hoàn hảo vì họa tiết dưa hấu sẽ che đi những vết dao nhỏ. Cố gắng hết sức để hơi nghiêng mũi dao về phía trung tâm của quả dưa để có một gờ cho phần trên mà bạn lấy ra để nghỉ ngơi sau này. Phần này sẽ trở thành nắp đậy và ngăn không cho bọ và mảnh vỡ lọt vào trong quả đấm của bạn.
Đặt quả dưa hấu lên trên đáy phẳng. Dùng một con dao sắc, cắt một vòng tròn ít nhất 5cm từ đầu của quả dưa. Nếu cần, hãy vẽ một vòng tròn để giúp định hướng dao của bạn. Thao tác cẩn thận để phần cắt ra có thể làm nắp đậy "bình nước"
Múc dưa hấu Việc vớt cùi dưa hấu ra khỏi quả dưa hấu mất nhiều thời gian nhất và nó có thể bị mọng nước một chút. Chuẩn bị sẵn nhiều khăn tắm và một chiếc bát lớn. Có rất nhiều thịt bên trong quả dưa hấu bình thường và bạn muốn lưu lại để sử dụng sau. Dùng thìa hoặc muôi bắt kem, bắt đầu múc phần thịt dưa và cho vào bát. Đảm bảo lấy hết phần thịt rời và hạt có thể làm tắc vòi. Tùy thuộc vào kích thước của quả dưa của bạn, bạn có thể cần một thìa dài hơn để đào sâu hơn. Cạo bỏ phần bên trong khi bạn nạo, để lại phần thịt đỏ cứng bên trong vỏ. Để lại khoảng hai hoặc ba inch thịt ở dưới cùng của quả dưa để làm nền cho thùng của bạn.
Dùng muỗng múc phần thịt dưa và cho vào tô. Múc đến khi hết phần thịt và hạt có thể làm tắc vòi. Để lại khoảng 5 - 7cm thịt ở dưới cùng của quả dưa để làm đáy thùng.
Tapper của bạn sẽ được chèn ngay trên đế đó. Cắt một lỗ để lắp Tapper cho Keg dưa hấu The Spruce Eats / S&C Design Studios Đánh dấu và Cắt lỗ Tapper Lúc này, bạn muốn quyết định mặt dưa sẽ là mặt nào. Khi lớn, dưa nằm nghỉ trên mặt đất nên nhìn một bên sẽ hơi xơ xác. Bạn muốn khuôn mặt có ít khuyết điểm nhất vì đây là nơi bạn sẽ gọt dưa. Chọn vị trí cho người khai thác. Phần này phải nằm ngay trên phần đế mà bạn đã thiết lập bên trong quả dưa hấu. Đặt trục của máy cạo mủ của bạn vào quả dưa hấu và ấn mạnh để tạo một vết lõm. Sử dụng một con dao gọt hoặc dao đục lỗ sắc bén, cắt chỉ ở bên trong của vết lõm hình tròn. Đừng đi ra ngoài đường dây vì bạn muốn có vòi vừa khít. Đảm bảo rằng lỗ của bạn đi qua toàn bộ quả dưa. Loại bỏ bất kỳ mảnh vụn nào từ bên trong
Cắt một lỗ nhỏ ở vị trí sát đáy, dùng mũi nhọn của dao khéo léo xuyên hết phần thịt vỏ. Loại bỏ tất cả mảnh vụn bên trong trái dưa. 
 Khi đã cắt lỗ, chỉ cần lắp tapper vào. Nó phải đẹp và vừa khít và chịu một chút lực. Nếu bạn phải làm như vậy, hãy uốn nắn nó một vài lần. Nhìn vào bên trong để loại bỏ bất kỳ mảnh vụn nào có thể làm tắc nghẽn trục. Gắn đai ốc khóa vào bên trong nếu muốn. Bây giờ bạn sẽ muốn kiểm tra nó để tìm rò rỉ. Để làm như vậy, bạn hãy đổ nước vào dưa qua lỗ trên cùng vừa đủ sâu để có thể phủ kín trục. Mở vòi ở bên ngoài và để ý xem có nhỏ giọt không. Mẹo Nếu bạn có bất kỳ rò rỉ nào, lỗ có thể quá lớn. Cách khắc phục nhanh là quấn trục bằng băng keo mà không che các ren cho đai ốc. Chèn tapper và kiểm tra lại.
Lắp vòi vào, bảo đảm lỗ khoét ở trái dưa và vòi vừa vặn với nhau. Nếu có bất kỳ rò rỉ nào, lỗ có thể quá lớn. Cách khắc phục nhanh là quấn bằng loại dây đệm chuyên dụng của ngành nước.
Đậy nắp lên trên và cất ở nơi mát nhất có thể cho đến khi đến giờ tiệc. Sử dụng nước ép dưa hấu để tạo quả đấm và làm đầy cốc dưa hấu của bạn The Spruce Eats / S&C Design Studios Pha chế đồ uống của bạn Phần thú vị của một thùng dưa hấu là pha chế đồ uống sẽ đi vào bên trong. Lập kế hoạch cho ít nhất một gallon đồ uống bạn chọn.
Ép phần thịt dưa hấu, lọc bỏ bã, cho vào thùng dưa dấu. Đậy nắp và đặt trong tủ lạnh cho đến giờ tiệc. 
Thùng sẽ có khoảng sáu giờ tuổi thọ trong đó sau khi được lấp đầy, điều này là đủ cho những bữa tiệc bình thường. Để trưng bày thùng dưa hấu của bạn, hãy đặt nó trên mép bàn để khách có thể đặt ly dưới vòi nước. Một lựa chọn khác là nâng cao thùng bằng cách đặt nó lên giá đựng bánh hoặc bát úp. Chỉ cần đảm bảo rằng nó ổn định và ổn định. Mang kính gần thùng và một xô đá cũng như bất kỳ đồ trang trí nào (trong đĩa đậy nếu ở bên ngoài). Khách có thể tự giúp mình và bạn có thể tận hưởng bữa tiệc! Để làm sạch, bạn chỉ cần tháo vòi và vứt dưa hấu đi. Cái tapper có thể được tái sử dụng và bạn thậm chí có thể sử dụng ý tưởng tương tự để tạo ra một chiếc thùng bí ngô cho những bữa tiệc mùa thu.
Để trưng bày bình làm bằng dưa hấu, hãy đặt nó trên mép bàn để khách có thể đặt ly dưới vòi nước. Một lựa chọn khác là nâng cao thùng bằng cách đặt nó lên giá đựng bánh hoặc tô úp. Sau khi sử dụng, bạn chỉ cần tháo vòi và bỏ vỏ dưa hấu. Vòi có thể được tái sử dụng và bạn thậm chí có thể sử dụng ý tưởng tương tự để tạo ra một chiếc thùng bí ngô cho những bữa tiệc mùa thu. Ngoài nước ép dưa hấu, bạn có thể pha bất kỳ loại nước nào như chanh, cam, thơm, dền.. và cho vào thùng. Lưu ý, bình đựng nước làm từ dưa hấu có thời gian sử dụng từ 6-8 tiếng sau khi được đổ đầy nước.

An Lâm (theo TheSpruCeets)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI