Cách du lịch Singapore tiết kiệm

11/11/2023 - 17:58

PNO - Bỏ túi những "mẹo" dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến du lịch giá rẻ tại thành phố đắt đỏ nhất thế giới.

Tên của đất nước Singapore bắt nguồn từ tiếng Mã Lai Singapura. Singapura là sự kết hợp của hai từ mang ý nghĩa là Siga (sư tử) và Pura (thành phố). Đó là lý do Singapore được đông đảo du khách khắp nơi biết đến với mệnh danh “Đảo quốc Sư Tử”.
Singapore luôn giữ vị trí số một trong danh sách những thành phố có mức sống đắt đỏ nhất thế giới từ năm 2014-2019 do Cơ quan thu thập thông tin Economist (EIU) công bố, trước khi bị Paris (Pháp) và Tel Aviv (Israel) soán ngôi vào năm 2020 và 2021. Đến năm 2022, Singapore và New York (Mỹ) đứng đầu bảng xếp hạng này. Nếu đang có kế hoạch khám phá Singapore, bạn có thể bỏ túi những ghi chú sau để giảm chi phí du lịch đến mức thấp nhất. 
Điều có thể khó khăn đối với những người quen với khí hậu ôn hòa là độ ẩm cao của Singapore - trung bình 60–90% trong suốt cả năm, hãy sẵn sàng đổ mồ hôi. Mang theo những vật liệu nhẹ hoặc mang theo một chiếc quạt nhỏ hoặc chiếc khăn tay bên mình. Bất cứ ai đang phơi mình dưới ánh nắng chiều mà không ở trên bãi biển chắc chắn là khách du lịch - hãy nhớ bôi kem chống nắng nhé!  Điều thú vị là, trong nhà có xu hướng lạnh hơn rất nhiều so với ngoài trời vì các trung tâm mua sắm và hệ thống làm mát trung tâm bù đắp quá mức cho nhiệt độ. Một chiếc khăn quàng cổ hoặc một chiếc áo khoác nhẹ sẽ giúp bạn giữ ấm, chống nắng thêm và là vật che chắn hoàn hảo nếu bạn dự định đến thăm các tòa nhà tôn giáo.

Chọn thời điểm thích hợp để ghé thăm: Giá thuê phòng khách sạn ở Singapore khá cao. Nếu muốn tiết kiệm, bạn cần tránh đến đảo quốc sư tử vào dịp nghỉ hè, dịp Giáng Sinh, tết Dương lịch, dịp tết Nguyên đán, lễ quốc khánh, khi có sự kiện mang tầm quốc tế... Các thời gian khác, các khách sạn đều có chính sách giảm giá phòng để thu hút du khách đến lưu trú. 

Cân nhắc nơi ở Hầu hết các điểm tham quan nổi tiếng của Singapore đều tập trung ở khu vực phía nam/trung tâm, vì vậy mặc dù giá khách sạn ở đó có xu hướng cao hơn nhưng sự thuận tiện khi có thể đi bộ đến các điểm tham quan có thể đáng giá hơn chi phí và thời gian di chuyển đến một khách sạn rẻ hơn bên ngoài. Trung tâm thành phố.  Ngoài ra, ở gần ga tàu điện ngầm có thể giúp cắt giảm chi phí vận chuyển – các tuyến tàu điện ngầm kết nối với hầu hết các điểm tham quan chính, chạy đến nửa đêm và cũng kết nối với Sân bay Changi, vì vậy những du khách có ngân sách tiết kiệm và có thời gian rảnh rỗi có thể cân nhắc việc bỏ qua việc xếp hàng taxi.
Cân nhắc nơi ở: Hầu hết các điểm tham quan nổi tiếng của Singapore đều tập trung ở khu vực phía nam/trung tâm - giá khách sạn ở đó có xu hướng cao hơn và ngược lại. Để tiết kiệm chi phí thuê phòng, bạn có thể thuê khách sạn ở các khu vực khác nhưng phải đảm bảo được có ga tàu điện ngầm trong phạm vi 1-2km (bạn có thể đi bộ đến ga tàu). 
Đến Singapore như thế nào?Điều có thể khó khăn đối với những người quen với khí hậu ôn hòa là độ ẩm cao của Singapore - trung bình 60–90% trong suốt cả năm, hãy sẵn sàng đổ mồ hôi. Mang theo những vật liệu nhẹ hoặc mang theo một chiếc quạt nhỏ hoặc chiếc khăn tay bên mình. Bất cứ ai đang phơi mình dưới ánh nắng chiều mà không ở trên bãi biển chắc chắn là khách du lịch - hãy nhớ bôi kem chống nắng nhé! Điều thú vị là, trong nhà có xu hướng lạnh hơn rất nhiều so với ngoài trời vì các trung tâm mua sắm và hệ thống làm mát trung tâm bù đắp quá mức cho nhiệt độ. Một chiếc khăn quàng cổ hoặc một chiếc áo khoác nhẹ sẽ giúp bạn giữ ấm, chống nắng thêm và là vật che chắn hoàn hảo nếu bạn dự định đến thăm các tòa nhà tôn giáo.
Săn vé máy bay giá rẻ: Nếu có thể sắp xếp thời gian nghỉ trong tuần và vào mùa thấp điểm, bạn có thể "săn" được vé máy bay có giá khoảng 2-2,5 triệu đồng/khứ hồi. Lưu ý, phương tiện giao thông công cộng dừng vào khoảng nửa đêm và taxi tính thêm phụ phí nửa đêm, bạn có thể xem xét việc bay sớm hơn, hay nếu đến muộn, bạn lang thang, khám phá sân bay qua đêm. 
Di chuyển tại SIngapore: subway
Di chuyển tại Singapore: Tại Singapore có 5 line MRT kết nối với hơn 100 trạm khắp đảo quốc. Bạn có thể mua thẻ đi MRT ở quầy (Passenger Service) tại sân bay Changi. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể thuê vé đi MRT Singapore tại Việt Nam - sẽ được hỗ trợ cách nạp tiền, cách sử dụng, cách di chuyển trong ga tàu... Hệ thống MRT hoạt động từ 5g30-24g.
Ăn tại các trung tâm bán hàng rong  Một thứ vẫn có giá cả tương đối phải chăng ở Singapore là đồ ăn được tìm thấy ở các trung tâm bán hàng rong ở đây . Bạn không chỉ được thưởng thức các món ăn Singapore ngon , rẻ mà còn là cách tốt nhất để hòa mình vào văn hóa và ăn uống như người dân địa phương. Singapore thậm chí còn có các quầy bán đồ ăn đường phố được xếp hạng Michelin để bạn có thể thưởng thức những món ăn vặt từng đoạt giải thưởng mà không tốn quá nhiều tiền.
Ăn tại các trung tâm bán hàng rong, bạn không chỉ được thưởng thức các món ăn Singapore ngon rẻ mà còn là cách tốt nhất để hòa mình vào văn hóa và ăn uống như người dân địa phương. Đừng quên ghi lại địa chỉ các quầy bán đồ ăn đường phố được xếp hạng Michelin để thưởng thức khi đến.
Uống vào giờ thấp điểm Rượu bị đánh thuế rất cao ở Singapore và một đêm đi chơi ở quán bar hoặc câu lạc bộ sang trọng có thể tốn kém đến mức báo động. Những cốc bia tại một quán rượu thông thường có giá từ 15-20 USD trong khi Singapore Sling nổi tiếng tại Long Bar ở khách sạn Raffles có giá gần 40 USD một ly.   Cách tốt nhất để tiết kiệm đồ uống là đến các siêu thị hoặc quầy bán đồ uống ở trung tâm bán hàng rong phục vụ bia đóng chai - hãy làm như vậy trước 10:30 tối vì có lệnh giới nghiêm bán rượu ở Singapore. Ngoài ra, hãy bắt đầu uống rượu sớm hơn và tìm kiếm các ưu đãi giờ khuyến mãi xung quanh các khu vực có cuộc sống về đêm để tiết kiệm một số đô la.

Tiết kiệm tiền bằng cách uống nước máy: Hầu hết các điểm tham quan đều có vòi nước để bạn uống hay đổ đầy chai. Điều này giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí mua nước đóng chai (khá đắt đỏ). Khi ăn uống tại nhà hàng, bạn có thể yêu cầu một ly nước máy - rẻ hơn so với mua nước đóng chai trong thực đơn. 

Chọn siêu thị thay vì cửa hàng tiện lợi Nếu bạn cần dự trữ nhu yếu phẩm hàng ngày, hãy thử săn lùng chuỗi siêu thị như Fairprice, Cold Storage, Giant hay Sheng Siong. Có rất nhiều cửa hàng tiện lợi nhỏ hơn xung quanh như 7-11 và Cheers, nhưng đồ ăn và đồ uống được bán ở đó thường đắt hơn đáng kể so với các lựa chọn ở siêu thị.   Mẹo: thay vì mua những món quà lưu niệm có nam châm gắn tủ lạnh hào nhoáng, hãy mua nước sốt, gia vị và thực phẩm đóng gói sẵn để mang hương vị địa phương của Singapore về nhà sau chuyến đi.
Chọn siêu thị thay vì cửa hàng tiện lợi. Nếu bạn cần mua một ít thực phẩm hay nhu yếu phẩm trong thời gian viếng thăm đảo quốc, hãy ghé siêu thị thay cửa hàng tiện lợi (thường có mức giá cao hơn). Tại siêu thị, bạn cũng có thể mua nước xốt, gia vị và thực phẩm đóng gói để mang về Việt Nam. 
Lên kế hoạch trước để tiết kiệm tiền Nếu bạn biết chính xác những gì bạn muốn xem ở Singapore, bạn có thể tiết kiệm một chút bằng cách mua trước vé theo gói. Các điểm du lịch chính thường cung cấp gói gia đình cho những người đi du lịch theo nhóm hoặc đi cùng trẻ em.  Ngoài ra, hãy bỏ qua các điểm tham quan phải trả phí và khám phá nhiều hoạt động miễn phí ở Singapore , từ đi bộ đường dài trong không gian ngoài trời tuyệt đẹp đến thăm những nơi thờ cúng độc đáo.
Lên kế hoạch trước để tiết kiệm tiền. Nếu bạn lên kế hoạch tham quan ngay từ đầu, bạn có thể tiết kiệm một ít tiền bằng cách mua trước vé theo gói hay bạn có thể lên kế hoạch khám phá các địa điểm tham quan miễn phí.
Sân bay Changi là sân bay duy nhất tại “đảo quốc sư tử” Singapore, được bầu chọn là một trong những sân bay tốt nhất trên thế giới. Không chỉ là điểm trung chuyển hàng hóa và khách quốc tế của Singapore, Changi còn là tổ hợp vui chơi, giải trí khổng lồ, đáp ứng mọi nhu cầu của hành khách, từ đi lại, tham quan, nghỉ ngơi cho đến ăn uống khi du lịch Singapore .
Điểm tham quan miễn phí đầu tiên Changi, sân bay duy nhất tại “đảo quốc sư tử” luôn có mặt trong danh sách những sân bay tốt nhất thế giới. Không chỉ là điểm trung chuyển hàng hóa và khách quốc tế, Changi còn là tổ hợp vui chơi, giải trí, đáp ứng mọi nhu cầu của hành khách, từ đi lại, tham quan, nghỉ ngơi đến ăn uống.
Khu phức hợp Jewel Changi Khu phức hợp Jewel Changi tại sân bay Changi Singapore được khánh thành từ năm 2019. Với tổng diện tích lên đến 135.700 m2, 5 tầng hầm và 5 tầng nổi, đây là khu phức hợp có thiết kế hiện đại, nhiều tiện nghi đa chức năng. Trung tâm của Jewel Changi là The Rain Vortex – thác nước xoáy trong nhà cao nhất thế giới.  Khu phức hợp Jewel Changi The Rain Vortex – thác nước xoáy trong nhà cao nhất thế giới @shutterstock  Phân bố khắp khu phức hợp là các điểm tham quan, khu thương mại bán lẻ, nhà hàng, vườn cây. Hấp dẫn nhất phải kể đến Công viên Canopy, Thung lũng rừng nhiệt đới Shiseido, Cầu Canopy, Mê cung trong gương… Trung bình, mỗi ngày Jewel Changi đón hơn 300 nghìn lượt khách.
Nếu không có hứng thú mua sắm, bạn có thể ghé khu phức hợp Jewel Changi (thuộc sân bay Changi) tham quan các công trình thuộc khu phức hợp như công viên Canopy, thung lũng rừng nhiệt đới Shiseido, cầu Canopy, mê cung trong gương… Trung bình, mỗi ngày Jewel Changi đón khoảng 300 ngàn lượt khách.
 công viên Merlion. Tượng sư tử biển Merlion là một biểu tượng ai ai cũng nhắc đến về đảo quốc Singapore. Lúc đầu, tượng Merlion được thiết kế  để làm biểu tượng của Hiệp hội quảng bá du lịch Singapore nhưng ngay sau đó nó được toàn thế giới biết đến và coi đây là biểu tượng của quốc gia này. Tượng sư tử biển Merlion đặt tại công viên Merlion đã thu hút đông đảo khách du lịch Singapore tới đây tham quan và chụp ảnh. Đây cũng chính là địa điểm du lịch Singapore miễn phí vé vào cửa hot nhất được nhiều du khách ghé thăm.  Top 10 địa điểm du lịch Singapore miễn phí hot nhất 2018  Bức tượng sư tử biển Singapore mang hình dáng của một con thú đầu  sư tử và đuôi cá đang cưỡi trên ngọn sóng. Truyền thuyết về đầu sư tử Merlion gắn liền với sự ra đời của đảo quốc Singapore từ thế kỷ 11 sau Công Nguyên. Tượng sư tử biển tại công viên Merlion Park có chiều cao 8,6m và nặng khoảng 70 tấn. Tượng được đúc bằng xi măng Fondue. Những chiếc vảy bên ngoài được tạo thành từ những chiếc đĩa sứ. Đôi mắt được tạo thành từ hai tách trà nhỏ màu đỏ. Ngoài ra, trong công viên sư tử biển Merlion còn một bức tượng Ngư sư nhỏ hơn cũng được làm từ những nguyên liệu này nhưng cao 2m, nặng chừng 3 tấn và được đặt cách tượng sư tử lớn khoảng 28m.
Tượng sư tử biển Merlion (cao 8,6m và nặng khoảng 70 tấn) đặt tại công viên Merlion đã thu hút đông đảo khách du lịch Singapore tới đây tham quan và chụp ảnh. Bức tượng sư tử biển Singapore mang hình dáng của một con thú đầu sư tử và đuôi cá đang cưỡi trên ngọn sóng. Truyền thuyết về đầu sư tử Merlion gắn liền với sự ra đời của đảo quốc Singapore từ thế kỷ XI. 
Vịnh Marina Bay Sands mở cửa hoạt động từ năm 2010 với kinh phí xây dựng lên tới 5,7 tỷ đô la Mỹ. Đây là một nơi đến cực kỳ lý tưởng cho bạn thỏa sức thưởng ngoạn và check in trong chuyến du lịch Singapre. Đây là địa điểm tọa lạc của tòa nhà Marina Bay Sands với tổ hợp nhà hàng khách sạn sang trọng, trung tâm mua sắm, nhà hát, bảo tàng và các trung tâm vui chơi giải trí khác. Đặc biệt ở đây còn có một sân trượt băng nhân tạo và có một trong những hồ bơi vô cực lớn nhất trên thế giới.
Vịnh Marina Bay Sands là địa điểm tọa lạc của tòa nhà Marina Bay Sands với tổ hợp nhà hàng khách sạn, trung tâm mua sắm, nhà hát, bảo tàng và các trung tâm vui chơi giải trí khác. Đến đây, bạn có thể dạo bước quanh vịnh, ngắm nhìn khung cảnh hiện đại của những tòa nhà cao tầng chọc trời, chụp ảnh check-in... 
Nằm trong top những địa điểm du lịch Singapore miễn phí được checkin nhiều nhất, Garden by the Bay thu hút hơn 30.000 lượt khách ghé thăm mỗi ngày. Công viên nằm ngay trung tâm thành phố, gồm 3 khu chính: Bay Central, Bay East và Bay South. Gardens by the Bay nổi tiếng bởi các “siêu cây” khổng lồ (Supertree) rực rỡ cao từ 25 m đến 50 m, quây quanh nhau thành một khu rừng lấp lánh với những luồng ánh sáng nghệ thuật hàng đêm huyền bí, kì ảo.
Công viên Garden by the Bay nằm ngay trung tâm thành phố và nổi tiếng bởi các “siêu cây” khổng lồ (supertree) cao từ 25-50m. Bạn có thể đến đây vào mọi thời điểm trong ngày, nhưng lý thú nhất là buổi tối, khi hệ thống bóng đèn của siêu cây được bật sáng. Bạn có thể tự do vào khu vực công viên nhưng sẽ mất phí khi muốn vào hai nhà kính Flower Dome và Cloud Forest. Giở mở cửa: 9g-20g. 
 cầu Helix. Đây cũng chính là  cầu nối giữa Singapore Flyer và Marina Bay Sands. Nơi đây là một địa điểm cầu bộ hành đầu tiên trên thế giới có một cấu trúc xoắn ốc dựa trên hình ảnh DNA.Nếu bạn đi đến đây vào buổi tối, chắc chắn bạn sẽ bị ấn tượng bởi ánh sáng rực rỡ của cây cầu. Sắc tím sáng rực lên bao trùm cả một cây cầu, tương phản một cách hoàn hảo với những ánh sáng xung quanh. Khi đi dạo trên cầu, những ban công hình bầu dục đặc sắc sẽ là những góc ảnh độc đáo đẻ bạn thỏa sức checkin mà không ảnh hưởng đến những người khác. Cách di chuyển: Sẽ rất tiện nếu bạn đi từ Supertree Grove và Cloud Forest qua cầu Helix để đến Singpore Flyer.
Cầu Helix nối giữa Singapore Flyer và Marina Bay Sands và là cầu bộ hành đầu tiên trên thế giới có cấu trúc xoắn ốc dựa trên hình ảnh DNA. Thời điểm lý tưởng nhất để đến là vào buổi tối - khi sắc tím của hệ thống đèn trên cây cầu được bật sáng.
Khu phố Hoa ở Singapore là một trong những khu vực sôi động và nhộn nhịp nhất ở Singapore. Nơi đây là sự kết hợp giữa các yếu tố văn hóa mang đậm nét truyền thống Trung Hoa. Bạn sẽ hoàn toàn nhìn thấy một màu đỏ rực ngay khoảnh khắc bạn đến đây, rồi sau đó sẽ bị cuốn hút bởi những dãy đèn lồng và cách trang trí bắt mắt.Đến đây, du khách có thể tìm hiểu về văn hóa và cuộc sống của cộng đồng người Hoa, thưởng thức những món ăn hấp dẫn tại khu ẩm thực nằm trên đường Smith hoặc trung tâm ẩm thực đường Maxwell.
Khu phố Hoa ở Singapore là một trong những khu vực sôi động và nhộn nhịp nhất ở Singapore. Đến đây, bạn không chỉ có cơ hội tìm hiểu về văn hóa, đời sống, ẩm thực của cộng đồng người Hoa tại Singapore mà còn có cơ hội chiêm bái tại nhiều ngôi chùa cổ kính.
Đi chơi ở Singapore, nếu nói đến con phố tràn đầy sắc màu thì chắc chắn đó là khu tiểu Ấn (Little India). Đây là trung tâm của cộng đồng người Ấn Độ ở Singapore và là nơi du khách có thể thoải mái đi thăm thú. Tại khu Tiểu Ấn này bạn có thể tìm được những phòng nghỉ giá cả phải chăng cùng những món ăn ngon miệng. Ngoài ra còn được chiêm ngưỡng khung cảnh sống động từ những ngôi nhà với màu sơn rực rỡ, những vòng hoa đa sắc treo trước các cửa hàng, các tiệm bán sari không thiếu màu nào. Đến với khu Tiểu Ấn – Địa điểm du lịch Singapore miễn phí này, du khách có thể ghé thăm đền Sri Veeramakaliamman, một trong những đền thờ Hindu lâu đời nhất của Singapore, mua sắm 24h tại Mustafa Centre nhộn nhịp hay khám phá ẩm thực hấp dẫn với giá cả phải chăng ở Tekka Center. Đặc biệt, nếu đến địa điểm du lịch Singapore này vào tháng 11, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào Deepavali – Lễ hội Ánh sáng nhiều màu sắc với nhiều cảnh đẹp và hoạt động trải nghiệm.Cách di chuyển: Khu tiểu Ấn có trạm tàu điện ngầm riêng trên tuyến Downtown và tuyến Đông Bắc (North East). Việc của bạn chỉ là đi lang thang dạo phố với máy ảnh và bắt ngay các góc chụp mà thôi.
Khu tiểu Ấn (Little India) là trung tâm của cộng đồng người Ấn Độ ở Singapore. Tại đây, bạn có thể tìm được những phòng nghỉ giá cả phải chăng, ẩm thực phong phú cùng những ngôi nhà với màu sơn rực rỡ. Nếu đến địa điểm du lịch Singapore này vào tháng 11, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào Deepavali - Lễ hội Ánh sáng. 
Nếu bạn đi du lịch Singapore tự túc mà chưa trải nghiệm cảm giác hòa mình vào không khí nhà hàng, quán bar sôi động mở cửa đến tận khuya ở Clarke Quay thì chuyến đi của bạn sẽ thiếu sót đấy. Clark Quay tập trung rất nhiều khách sạn ngoài trời, tạo ra một không gian cuộc sống về đêm lí tưởng. Bạn có thể thỏa sức tham quan, chụp ảnh tại những ngôi nhà đầy màu sắc tại đây mà không hề mất chút nào nhé, bởi vì đây là một địa điểm du lịch Singapore miễn phí mà.Khi hoàng hôn buông xuống, khu Clarke Quay và khu vực ven sông của Singapore như khoác lên mình một lớp áo hoàn toàn mới – náo nhiệt, sôi động và đầy sức sống. Nếu bạn là một người trẻ và muốn có thêm nhiều trải nghiệm những cuộc vui đêm thì nhất định phải đến đây nhé.Cách đi: Bạn có thể đi bộ từ mọi điểm trong khu Downtown Core, tuy nhiên, nếu đi từ những nơi xa hơn, hãy đi tàu điện ngầm đến trạm Clark Quay nằm trên tuyến North East (Đông Bắc). Một cách phổ biến để đến đây là đi tàu trên sông Singapore.
Clark Quay tập trung rất nhiều khách sạn ngoài trời, tạo ra một không gian cuộc sống về đêm lý tưởng và là nơi bạn có thể thỏa sức tham quan, chụp ảnh miễn phí.  
Orchard là khu phố mua sắm nổi tiếng nhất châu Á và cũng là một trong những địa điểm du lịch Singapore miễn phí vào cửa cho khách tham quan. Con phố này nằm ở khu vực cao cấp và thời thượng nhất ở Singapore. Đại lộ Orchard chính là thiên đường giải trí và mua sắm chính ở Singapore, phổ biến với cả người dân bản địa lẫn du khách nước ngoài. Đặc biệt nếu là tín đồ mua sắm thì bạn sẽ không thể phớt lờ con đường Orchard với đầy rẫy những cửa hàng sầm uất này được.  Top 10 địa điểm du lịch Singapore miễn phí hot nhất 2018  Nổi bất nhất trên đường Orchard là ION Orchard, tòa nhà 8 tầng độc đáo với mặt tiền bằng kính, thép và đá cẩm thạch cùng một đài quan sát. Đến với ION Sky, du khách sẽ chiêm ngưỡng được tầm nhìn toàn cảnh khu vực xung quanh. Bên cạnh đó, tại đường Orchard, du khách cũng có thể tìm thấy nhiều nhà hàng quán ăn với những món ăn hấp dẫn.  Top 10 địa điểm du lịch Singapore miễn phí hot nhất 2018  Cách di chuyển:bạn có thể đến đây rất dễ dàng bằng cách đi tàu điện ngầm đến trạm Orchard MRT, Somerset MRT, Dhoby Ghaut MRT.
Orchard là khu phố mua sắm nổi tiếng nhất châu Á. Nổi bật nhất trên đường Orchard là ION Orchard, tòa nhà 8 tầng độc đáo với mặt tiền bằng kính, thép và đá cẩm thạch cùng một đài quan sát. 
Bảo tàng khoa học nghệ thuật (Art Science Museum) là một công trình nghệ thuật đặc sắc khác của Singapore, nằm tại Marine Bay Sands với 21 gian trưng bày. Ở đây tập hợp nhiều bộ sưu tập mới nhất trên thế giới từ khoa học, nghệ thuật cho đến kiến trúc, truyền thông, đặc biệt là không gian trưng bày triển lãm khủng long lớn nhất Đông Nam Á.  Top 10 địa điểm du lịch Singapore miễn phí hot nhất 2018  Với thiết kế độc đáo hình “bông sen khổng lồ”, bạn sẽ tha hồ chụp được những bức ảnh ngay từ phía bên ngoài bảo tàng. Nếu bạn muốn vào bên trong tham quan thì sẽ mất tiền vé vào cửa nha. Còn nếu muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn có được những bức ảnh để đời thì bạn chỉ cần checkin bên ngoài Bảo tàng khoa học nghệ thuật là cũng đủ thỏa mãn rồi.  Top 10 địa điểm du lịch Singapore miễn phí hot nhất 2018  Địa chỉ: 6 Bayfront Ave, Singapore 018974  Giờ mở cửa: Thứ hai – Chủ nhật (kể cả ngày lễ): 10:00 – 19:00  Giá vé: Khách du lịch nước ngoài: S$17  Cách di chuyển: Đi tàu điện ngầm đến ga City Hall, theo tuyến Đông Tây (East North) và đi bộ về phía khách sạn Raffles hoặc Khu tổ hợp Bras Basah Complex. Bảo tàng nằm ngay cạnh khách sạn Raffles và nằm đối diện khu Bras B. Complex.
Art Science Museum (Bảo tàng khoa học nghệ thuật) là một công trình nghệ thuật đặc sắc của Singapore, nằm tại Marine Bay Sands với 21 gian trưng bày. Ở đây tập hợp nhiều bộ sưu tập mới nhất trên thế giới từ khoa học, nghệ thuật, kiến trúc, truyền thông... Lưu ý, nếu bạn muốn vào bên trong tham quan thì sẽ phải mua vé vào cửa (khoảng 17 USD). Nếu muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn có được những bức ảnh tại đó, bạn chỉ cần check-in bên ngoài bảo tàng.

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI