Cách chức Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Phú Trung vì làm xấu hình ảnh nhà giáo

28/05/2024 - 17:28

PNO - Ngày 20/5, bà Phạm Thị Thanh Hiền - Chủ tịch UBND huyện Củ Chi - đã ký ban hành quyết định thi hành kỷ luật đối với viên chức, cách chức ông Nguyễn Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Phú Trung (huyện Củ Chi, TPHCM).

Ông Nguyễn Hữu Phúc bị kỷ luật vì đã có hành vi gây thương tích cho học sinh, vi phạm nghiêm trọng tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp, quy tắc ứng xử của nhà giáo. Đồng thời vi phạm về nghĩa vụ của viên chức, tạo dư luận xấu về hình ảnh người thầy, về môi trường giáo dục không an toàn; làm giảm sút niềm tin của phụ huynh và học sinh đối với cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường và làm giảm sút uy tín của ngành giáo dục huyện.

Trường tiểu học Tân Phú Trung (Củ Chi, TPHCM)
Trường tiểu học Tân Phú Trung

Quyết định kỷ luật có hiệu lực trong vòng 12 tháng kể từ ngày ký.

UBND huyện đề nghị ông Nguyễn Hữu Phúc bàn giao hồ sơ, tài liệu và những công việc đang đảm nhiệm cho ông Phạm Đăng Tùng - Phó hiệu trưởng nhà trường - trước ngày 31/5/2024.

Trường tiểu học Tân Phú Trung phải gửi biên bản bàn giao về Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng GD-ĐT huyện Củ Chi để thẩm tra.

Sau khi có ý kiến của 2 cơ quan này, Trường tiểu học Tân Phú Trung thực hiện bàn giao, có sự chứng kiến của đại diện Đảng ủy - Ủy ban nhân dân xã Tân Phú Trung, lãnh đạo nhà trường và công đoàn trường, đồng thời phải báo cáo kết quả về UBND huyện (thông qua Phòng GD-ĐT huyện Củ Chi) sau 3 ngày bàn giao.

Trước đó, ngày 19/3, trong tiết toán của lớp 2/8 do ông Phúc giảng dạy, có một nam sinh bị chảy máu đầu. Người thân của phụ huynh học sinh này viết trên mạng xã hội rằng học sinh bị ông Phúc đánh. Phản hồi với báo chí, ông Phúc thừa nhận đã sử dụng một thiết bị dạy học gõ vào vai học sinh, nhưng do em này né nên bị trúng vào đầu, chảy máu.

Tháng 1/2024, ông Nguyễn Hữu Phúc đã bị xử lý kỷ luật khiển trách do để xảy ra một số sai phạm như: không thực hiện quy trình đấu giá cho thuê căng tin, lấy căn cứ giá cho thuê căng tin của năm học trước để xác định giá khởi điểm, thông báo đấu giá cho thuê không được công khai trên website trường và Trung tâm mua sắm công của Chính phủ; không công khai thông báo đơn vị trúng giá thầu thuê căng tin; ký hợp đồng cung cấp suất ăn bán trú trong vòng 22 tháng không đúng quy định, nhận của đối tác cung cấp suất ăn bán trú 25 triệu đồng để tổ chức lễ tổng kết năm học và tham quan du lịch hè cho giáo viên mà không báo cáo các cấp lãnh đạo để nộp vào ngân sách mà để thủ quỹ mở sổ tay theo dõi, quản lý riêng.

Năm học 2022 - 2023, ông Phúc đã không có văn bản trình Phòng GD-ĐT huyện phê duyệt kế hoạch vận động tài trợ, không thành lập tổ tiếp nhận, không lập kế hoạch sử dụng tài trợ, không tổng hợp và báo cáo quyết toán năm 2023.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI