Cách chức Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Bình

27/09/2024 - 20:54

PNO - Chiều 27/9, UBND tỉnh Thái Bình có thông cáo liên quan đến việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp Mười THPT năm học 2024 - 2025.

Điểm thi trước và sau khi phúc khảo của nhiều thí sinh có sự chênh lệch lớn. Ảnh: Người dân cung cấp
Điểm thi trước và sau khi phúc khảo của nhiều thí sinh có sự chênh lệch lớn - Ảnh: Người dân cung cấp

Thông cáo nêu: Trên cơ sở đề nghị của Hội đồng kỷ luật công chức lãnh đạo quản lý, ngày 20/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành các quyết định kỷ luật đối với công chức lãnh đạo, quản lý của Sở GD-ĐT:

Ông Nguyễn Viết Hiển, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT bị kỷ luật bằng hình thức cách chức. Bà Trần Thị Bích Vân, Phó giám đốc Sở GD-ĐT bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Với ông Đặng Xuân Phong, Phó giám đốc Sở GD-ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc. Ông Nguyễn Ngọc Hà, Phó giám đốc Sở GD-ĐT, thực hiện kiểm điểm rút kinh nghiệm tại Hội nghị kiểm điểm đối với công chức lãnh đạo quản lý của Sở GD-ĐT.

Với những tổ chức, cá nhân thuộc, trực thuộc Sở GD-ĐT có hành vi vi phạm được nêu tại các kết luận thanh tra, UBND tỉnh chỉ đạo Sở GD-ĐT xem xét, xử lý theo trình tự, thủ tục, theo phân cấp và theo thẩm quyền, bảo đảm khách quan, công bằng, minh bạch, nghiêm minh và đúng pháp luật. Sau khi có kết quả, sở báo cáo cơ quan chức năng theo quy định.

Việc để xảy ra các sai sót, vi phạm và phải xử lý cán bộ lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh Thái Bình là điều đáng tiếc. Tuy nhiên, đây cũng là bài học sâu sắc, cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc tổ chức các kỳ thi của ngành giáo dục, đồng thời cũng là kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đồng thời khẳng định việc xử lý đối với các cá nhân để xảy ra vi phạm thể hiện tinh thần giáo dục, cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe nhưng cũng rất cương quyết và nghiêm minh.

Trước đó, hồi tháng Bảy, dư luận xôn xao về “điểm thi bất thường” trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp Mười THPT tại tỉnh Thái Bình năm học 2024 - 2025. Sau khi thanh tra, xác định ông Nguyễn Viết Hiển (Giám đốc Sở GD-ĐT, trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi) và Ban thư ký đã không thực hiện đúng quy định trong quá trình thực hiện việc hồi phách bài thi tự luận, dẫn đến sai lệch điểm thi của thí sinh.

M. Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI