Cách chọn áo blazer hợp vóc dáng, chuẩn trend mùa thu

06/10/2022 - 13:01

PNO - Áo blazer là item thịnh hành mỗi dịp thu về. Lựa chọn chiếc áo blazer phù hợp với vóc dáng sẽ giúp chị em thăng hạng phong cách.

Dáng người tam giác ngược

Bạn gái thân hình tam giác ngược sẽ có phần ngực và hông to nhưng phần chân nhỏ. Vì thế bạn nên chọn blazer dáng dài trùm qua hông để tạo sự cân đối cho cơ thể. Đặc biệt chị em không nên chọn các mẫu áo có nhiều chi tiết rườm rà ở ngực và vai sẽ càng khiến vóc dáng thêm nặng nề.

Ngoài ra, các mẫu áo có đường may vừa vặn với vòng ngực sẽ giúp tôn dáng gọn gàng. Bạn nên chọn các thiết kế blazer từ chất liệu mềm hoặc blazer không cổ nữ tính.

Dáng người hình chữ nhật

Các thiết kế oversized, dáng thụng là điều ''tối kị'' khi chọn blazer dành cho những cô nàng sở hữu dáng người chữ nhật. Để ăn gian đường cong, các nàng hãy ưu tiên những chiếc blazer có cầu vai rộng, áo vạt sau dài hơn và cổ áo xẻ sâu. Bên cạnh đó, chị em nên cài nút áo hoặc thêm thắt lưng tạo điểm nhấn và cải thiện vòng eo.

Dáng người quả lê

Với dáng người quả lê thì chị em nên tránh cảm giác trọng lượng cơ thể dồn vào thân dưới. Vì thế hãy chọn mẫu áo blazer cấu trúc với lớp lót độn vai, họa tiết kể ca rô để đánh lừa thị giác. Những chiếc blazer vạt ngắn ngang hông thì nên loại bỏ khỏi tủ đồ vì sẽ làm lộ ra khuyết điểm vòng hông kém thon.

Thân hình đồng hồ cát

Nhiều người vẫn ao ước sở hữu thân hình đồng hồ cát bởi vóc dáng này trông sẽ rất gợi cảm. Tuy nhiên việc lựa chọn trang phục cho chị em dáng đồng hồ cát lại không hề dễ dàng. Đặc biết với blazer, nếu không chọn đúng mẫu phù hợp sẽ đánh mất đường cong nóng bỏng.

Thân hình đồng hồ cát có đặc điểm vai – hông cân đối và eo nhỏ. Blazer với điểm nhấn thắt eo hoặc dáng peplum sẽ là lựa chọn tuyệt vời để tôn các đường cong cơ thể tinh tế nhất. Dẫu vậy, bạn cũng nên hạn chế các thiết kế có phom dáng cứng cáp để tránh bị cộng tuổi.

Dáng người quả táo

Khuyết điểm của những cô nàng dáng người quả táo chính là vòng eo kém thon thả. Khi chọn blazer chị em hãy ưu ái chất liệu mỏng nhẹ, thiết kế vai áo cao để hướng trọng tâm vào khung xương vai và gương mặt. Bên cạnh đó, các tín đồ nên tránh diện blazer có chiều dài ngang eo bởi sẽ vô tình phô ra vòng eo ''bánh mì''.

Thu Vân (theo 3W)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI