Cách bố cục phong thủy giúp bạn ngủ ngon hơn

23/09/2024 - 14:31

PNO - Nếu bạn thường mất ngủ hay khó ngủ, bạn có thể thử các mẹo phong thủy đơn giản sau.

Phòng ngủ của bạn nên là nơi phục hồi năng lượng, nơi bạn có thể nạp lại năng lượng. Nếu bạn đang trải qua những đêm mất ngủ hoặc thường cảm thấy quá kích thích trước khi đi ngủ, hãy cân nhắc tìm cách cải thiện phong thủy trong phòng ngủ của bạn. Theo tập tục truyền thống Trung Quốc cổ đại này , việc áp dụng một số phương pháp hay nhất vào cách bố trí đồ nội thất của bạn có thể tạo ra sự hài hòa và cân bằng năng lượng giữa bạn và môi trường xung quanh.  Chúng tôi đã trao đổi với Laura Cerrano, chuyên gia phong thủy được chứng nhận để tìm hiểu cách bố trí phòng ngủ tối ưu nhất cho phong thủy và một số giải pháp sáng tạo.
Nếu bạn đang trải qua những đêm mất ngủ hoặc thường cảm thấy khó đi vào giấc ngủ, bạn có thể tìm hiểu những lời khuyên từ Laura Cerrano, chuyên gia phong thủy, để tìm giải pháp.
Bố trí tối ưu nhất Cerrano có một bố cục lý tưởng mà cô thường giới thiệu cho khách hàng của mình:  Chiếc giường được đặt dựa vào bức tường vững chắc với tầm nhìn bao quát ra cửa ra vào, nhưng chân giường không thẳng hàng với cửa ra vào hoặc bất kỳ cửa sổ nào. Bức tường đặc không chứa bất kỳ hệ thống ống nước hay thiết bị nào ở phía bên kia để tránh kích thích quá mức năng lượng. Tủ đầu giường được đặt cạnh giường nhưng không cao hơn giường để tránh cảm giác áp bức. Bố cục không có bất kỳ gương, cây xanh, không gian làm việc hay thiết bị điện tử nào. Theo phong thủy, tất cả những thứ này đều mang năng lượng riêng. Cerrano lưu ý rằng thiết lập lý tưởng này không phải lúc nào cũng khả thi hoặc có lợi cho lối sống của bạn, nhưng bạn có thể thực hiện những điều chỉnh nhỏ khi cần thiết. Tám bố cục sau đây mà chúng tôi mô tả sử dụng bố cục này của Cerrano làm mẫu nhưng có các điều chỉnh khi cần mà bạn có thể thực hiện tùy thuộc vào tình huống của mình.
Bố cục lý tưởng nhất cho phòng ngủ: Cerrano chia sẻ có một bố cục phong thủy lý tưởng cho phòng ngủ mà cô thường giới thiệu cho khách hàng của mình: Đặt dựa giường vào bức tường vững chắc với tầm nhìn bao quát ra cửa ra vào, nhưng chân giường không thẳng hàng với cửa ra vào hoặc bất kỳ cửa sổ nào. Tủ đầu giường được đặt cạnh giường nhưng không cao hơn giường để tránh cảm giác áp bức.
Bố trí tối ưu nhất Cerrano có một bố cục lý tưởng mà cô thường giới thiệu cho khách hàng của mình: Chiếc giường được đặt dựa vào bức tường vững chắc với tầm nhìn bao quát ra cửa ra vào, nhưng chân giường không thẳng hàng với cửa ra vào hoặc bất kỳ cửa sổ nào. Bức tường đặc không chứa bất kỳ hệ thống ống nước hay thiết bị nào ở phía bên kia để tránh kích thích quá mức năng lượng. Tủ đầu giường được đặt cạnh giường nhưng không cao hơn giường để tránh cảm giác áp bức. Bố cục không có bất kỳ gương, cây xanh, không gian làm việc hay thiết bị điện tử nào. Theo phong thủy, tất cả những thứ này đều mang năng lượng riêng. Cerrano lưu ý rằng thiết lập lý tưởng này không phải lúc nào cũng khả thi hoặc có lợi cho lối sống của bạn, nhưng bạn có thể thực hiện những điều chỉnh nhỏ khi cần thiết. Tám bố cục sau đây mà chúng tôi mô tả sử dụng bố cục này của Cerrano làm mẫu nhưng có các điều chỉnh khi cần mà bạn có thể thực hiện tùy thuộc vào tình huống của mình.
Trong bố cục tốt nhất của chuyên gia phong thủy này, phòng ngủ sẽ không có gương, cây xanh, bàn làm việc hay bất kì thiết bị điện tử nào. "Hầu hết các vật dụng, cây cối, thiết bị điện tử đều có năng lượng riêng và đều có thể tác động lên bạn", Cerrano phân tích.
Điều chỉnh bố trí cho phòng ngủ gác mái Nếu phòng ngủ của bạn nằm trên tầng cao nhất của ngôi nhà hoặc tòa nhà chung cư và có trần nhà nghiêng thì việc đạt được bố cục phong thủy tối ưu có thể khó khăn hơn một chút.  Nếu phòng ngủ của bạn có góc khá mạnh khiến bạn có thể va đầu vào, hãy tránh đặt giường dưới góc nghiêng đó, cô nói. Nói chung, hãy cố gắng tránh bất cứ điều gì liên quan đến ý tưởng đè xuống luân xa đỉnh đầu của bạn.  Nếu bạn phải đặt giường nghiêng, cô ấy gợi ý nên chống lại năng lượng hướng xuống bằng cách lắp đèn treo tường ở hai bên giường để chiếu sáng lên trần nhà với năng lượng nâng cao.
Điều chỉnh bố trí cho phòng ngủ gác mái: Nếu phòng ngủ của bạn nằm trên tầng cao nhất của ngôi nhà hoặc tòa nhà chung cư và có trần nhà nghiêng thì việc đạt được bố cục phong thủy tối ưu có thể khó khăn hơn một chút.
Điều chỉnh bố trí cho phòng ngủ gác mái Nếu phòng ngủ của bạn nằm trên tầng cao nhất của ngôi nhà hoặc tòa nhà chung cư và có trần nhà nghiêng thì việc đạt được bố cục phong thủy tối ưu có thể khó khăn hơn một chút. Nếu phòng ngủ của bạn có góc khá mạnh khiến bạn có thể va đầu vào, hãy tránh đặt giường dưới góc nghiêng đó, cô nói. Nói chung, hãy cố gắng tránh bất cứ điều gì liên quan đến ý tưởng đè xuống luân xa đỉnh đầu của bạn. Nếu bạn phải đặt giường nghiêng, cô ấy gợi ý nên chống lại năng lượng hướng xuống bằng cách lắp đèn treo tường ở hai bên giường để chiếu sáng lên trần nhà với năng lượng nâng cao.
Nếu phòng ngủ của bạn có góc khá mạnh khiến bạn có thể va đầu vào, hãy tránh đặt giường dưới góc nghiêng đó cũng như tránh bất cứ điều gì liên quan đến ý tưởng đè xuống luân xa đỉnh đầu của bạn. Nếu căn phòng không cho phép bạn có lựa chọn khác, bạn có thể chống lại năng lượng hướng xuống bằng cách lắp đèn treo tường ở hai bên giường để chiếu sáng trần nhà.
Điều chỉnh bố cục cho cây trồng trong phòng ngủ Có lẽ phòng ngủ của bạn có ánh sáng tự nhiên tốt nhất cho cây, hoặc có thể bạn đã hết chỗ cho chúng ở mọi nơi khác. Vì bất kỳ lý do gì bạn quyết định đặt cây trong phòng, hãy đặt cây cách xa giường ở phía bên kia phòng. Cerrano cũng gợi ý nên chọn loại cây mọc chậm và hướng xuống dưới, chẳng hạn như cây mọng nước rủ xuống.  Bạn có thể đặt cây trước cửa sổ để chúng nhận đủ ánh sáng mặt trời, nhưng hãy chắc chắn rằng chân luống cây không thẳng hàng với cửa sổ.
Điều chỉnh cây trong phòng ngủ: Nếu bạn đặt cây trong phòng, bạn cần đặt cây ra xa giường nhất hay đặt cây trước cửa sổ để chúng nhận đủ ánh sáng mặt trời, nhưng hãy chắc chắn cây không thẳng hàng với cửa sổ.
Điều chỉnh bố cục cho cây trồng trong phòng ngủ Có lẽ phòng ngủ của bạn có ánh sáng tự nhiên tốt nhất cho cây, hoặc có thể bạn đã hết chỗ cho chúng ở mọi nơi khác. Vì bất kỳ lý do gì bạn quyết định đặt cây trong phòng, hãy đặt cây cách xa giường ở phía bên kia phòng. Cerrano cũng gợi ý nên chọn loại cây mọc chậm và hướng xuống dưới, chẳng hạn như cây mọng nước rủ xuống.  Bạn có thể đặt cây trước cửa sổ để chúng nhận đủ ánh sáng mặt trời, nhưng hãy chắc chắn rằng chân luống cây không thẳng hàng với cửa sổ.
Cerrano cũng gợi ý nên chọn loại cây mọc chậm và hướng xuống dưới, chẳng hạn như cây mọng nước rủ xuống. Trong bố cục này, nếu có thể, bạn có thể mang cây ra khỏi phòng ngủ. Nếu trong nhà không có khu vực đặt chậu cây, bạn có thể cho, tặng, bán, thanh lí...
Điều chỉnh bố cục cho phòng có nhiều cửa Nếu phòng ngủ của bạn có nhiều cửa, chẳng hạn như cửa phòng tắm, cửa hành lang và cửa tủ quần áo, thì việc đặt giường thẳng hàng với cửa ra vào là điều gần như không thể.  Đây là một mô tả rất ấn tượng, nhưng việc để chân giường hướng ra cửa ra vào được gọi là tư thế quan tài, Cerrano nói. Về cơ bản, điều đó có nghĩa là nó có thể khiến năng lượng của bạn cảm thấy rất lộ liễu như thể nó đang bị kéo ra khỏi căn phòng nơi bạn đang ngủ. Hoặc, tùy thuộc vào những gì ở phía bên kia cánh cửa đó, nó có thể khiến bạn tiếp xúc với quá nhiều hoạt động hoặc bất kỳ năng lượng nào ở căn phòng bên kia đường.  Vì vậy, nếu bạn phải chọn một cánh cửa thẳng hàng với chân giường, cô ấy gợi ý nên chọn cánh cửa tủ quần áo vì thường thì không có hoạt động nào diễn ra ở đó.
Điều chỉnh bố cục phong thủy cho phòng có nhiều cửa: Nếu phòng ngủ của bạn có nhiều cửa, chẳng hạn như cửa phòng tắm, cửa hành lang và cửa tủ quần áo, thì việc đặt giường không thẳng hàng với bất kì cánh cửa nào là nhiệm vụ bất khả thi.
Điều chỉnh bố cục cho phòng có nhiều cửa Nếu phòng ngủ của bạn có nhiều cửa, chẳng hạn như cửa phòng tắm, cửa hành lang và cửa tủ quần áo, thì việc đặt giường thẳng hàng với cửa ra vào là điều gần như không thể. Đây là một mô tả rất ấn tượng, nhưng việc để chân giường hướng ra cửa ra vào được gọi là tư thế quan tài, Cerrano nói. Về cơ bản, điều đó có nghĩa là nó có thể khiến năng lượng của bạn cảm thấy rất lộ liễu như thể nó đang bị kéo ra khỏi căn phòng nơi bạn đang ngủ. Hoặc, tùy thuộc vào những gì ở phía bên kia cánh cửa đó, nó có thể khiến bạn tiếp xúc với quá nhiều hoạt động hoặc bất kỳ năng lượng nào ở căn phòng bên kia đường. Vì vậy, nếu bạn phải chọn một cánh cửa thẳng hàng với chân giường, cô ấy gợi ý nên chọn cánh cửa tủ quần áo vì thường thì không có hoạt động nào diễn ra ở đó.
"Về cơ bản, nếu chân bạn hướng về bất kỳ cánh cửa nào đang có trong phòng ngủ như thể bạn đang bị kéo ra khỏi phòng hoặc khiến bạn tiếp xúc với quá nhiều hoạt động, năng lượng nào ở căn phòng bên kia", Cerrano phân tích. Theo cô, trong trường hợp không thể không hướng chân giường về một cánh cửa nào đó trong phòng ngủ, bạn có thể chọn cửa tủ quần áo vì thường không có hoạt động nào diễn ra ở đó.
Điều chỉnh bố cục để trang trí bằng gương Gương thường không phải là sự bổ sung đáng hoan nghênh cho phòng ngủ xét về mặt phong thủy. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một chiếc gương trong phòng ngủ, hãy đảm bảo rằng nó không hướng trực tiếp vào giường ngủ của bạn. Hãy chú ý đến những gì gương phản chiếu. Ví dụ, gương phản chiếu tác phẩm nghệ thuật nhẹ nhàng sẽ tốt hơn là phòng làm việc tại nhà.
Điều chỉnh bố cục phong thủy bằng gương: Gương thường không phải là sự bổ sung đáng hoan nghênh cho phòng ngủ xét về mặt phong thủy. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một chiếc gương trong phòng ngủ, hãy đảm bảo rằng nó không hướng trực tiếp vào giường ngủ của bạn.
Điều chỉnh bố cục để trang trí bằng gương Gương thường không phải là sự bổ sung đáng hoan nghênh cho phòng ngủ xét về mặt phong thủy. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một chiếc gương trong phòng ngủ, hãy đảm bảo rằng nó không hướng trực tiếp vào giường ngủ của bạn. Hãy chú ý đến những gì gương phản chiếu. Ví dụ, gương phản chiếu tác phẩm nghệ thuật nhẹ nhàng sẽ tốt hơn là phòng làm việc tại nhà.
Khi đặt gương trong phòng ngủ, hãy chú ý đến những gì gương phản chiếu. Ví dụ, gương phản chiếu tác phẩm nghệ thuật nhẹ nhàng sẽ tốt hơn là phòng làm việc.
Điều chỉnh bố cục cho phòng có nhiều cửa sổ Nếu phòng ngủ của bạn nằm trong phòng tắm nắng hoặc phòng có cửa sổ ở ba trong bốn bức tường, bạn có thể gặp khó khăn khi tìm một bức tường chắc chắn để đặt giường. Để tận dụng những gì bạn có, hãy đặt giường ở nơi bạn vẫn có thể nhìn thấy cửa ra vào, ngay cả khi điều đó có nghĩa là lưng bạn sẽ nằm sau cửa sổ khi ngủ. Tuy nhiên, bạn có thể chọn giường có màn che để tạo cảm giác an toàn và khép kín.
Điều chỉnh bố cục phong thủy cho phòng có nhiều cửa sổ: Nếu phòng ngủ của bạn có cửa sổ ở ba trong bốn bức tường, bạn có thể gặp khó khăn khi tìm một bức tường chắc chắn để đặt giường.
Điều chỉnh bố cục cho phòng có nhiều cửa sổ Nếu phòng ngủ của bạn nằm trong phòng tắm nắng hoặc phòng có cửa sổ ở ba trong bốn bức tường, bạn có thể gặp khó khăn khi tìm một bức tường chắc chắn để đặt giường. Để tận dụng những gì bạn có, hãy đặt giường ở nơi bạn vẫn có thể nhìn thấy cửa ra vào, ngay cả khi điều đó có nghĩa là lưng bạn sẽ nằm sau cửa sổ khi ngủ. Tuy nhiên, bạn có thể chọn giường có màn che để tạo cảm giác an toàn và khép kín.
Trong trường hợp này, bạn có thể đặt giường ở nơi bạn vẫn có thể nhìn thấy cửa ra vào và thiết kế màn/rèm che để tạo cảm giác an toàn và khép kín.
Điều chỉnh bố cục cho phòng ngủ kiêm không gian làm việc Đôi khi không gian duy nhất để làm việc tại nhà là trong phòng ngủ của bạn. Mặc dù không lý tưởng khi đặt bàn làm việc trong phòng ngủ về mặt cân bằng giữa công việc và cuộc sống cũng như phong thủy, nhưng vị trí bạn đặt bàn làm việc có thể ít gây ra tác động tiêu cực hơn. Tránh đặt bàn làm việc ngay cạnh giường, điều này có thể khiến bạn cảm thấy căng thẳng khi cố gắng nghỉ ngơi và ngược lại.
Điều chỉnh bố cục cho phòng ngủ kiêm không gian làm việc: Mặc dù việc đặt bàn làm việc trong phòng ngủ có thể gây mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống cũng như phong thủy, nhưng nếu biết cách, bạn có thể giảm tác động tiêu cực này đến mức thấp nhất.
Điều chỉnh bố cục cho phòng ngủ kiêm không gian làm việc Đôi khi không gian duy nhất để làm việc tại nhà là trong phòng ngủ của bạn. Mặc dù không lý tưởng khi đặt bàn làm việc trong phòng ngủ về mặt cân bằng giữa công việc và cuộc sống cũng như phong thủy, nhưng vị trí bạn đặt bàn làm việc có thể ít gây ra tác động tiêu cực hơn. Tránh đặt bàn làm việc ngay cạnh giường, điều này có thể khiến bạn cảm thấy căng thẳng khi cố gắng nghỉ ngơi và ngược lại.
Cerrano đưa ra lời khuyên tránh đặt bàn làm việc ngay cạnh giường, điều này có thể khiến bạn cảm thấy căng thẳng khi cố gắng nghỉ ngơi và ngược lại.

An Huỳnh (theo T.S)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI