Các trường học Do Thái ở Anh đóng cửa vì lo ngại an ninh

13/10/2023 - 07:12

PNO - 2 trường học Do Thái ở phía Tây bắc London đóng cửa tạm thời, vì lo ngại về an toàn cho học sinh sau cuộc xung đột ở Israel và Gaza.

 

Người Do Thái đang trở thành mục tiêu tấn công ở Anh, trong bối cảnh xung đột Israel - Palestine leo thang.
Người Do Thái đang trở thành mục tiêu tấn công ở Anh, trong bối cảnh xung đột Israel - Palestine leo thang

Trường tiểu học Ateres Beis Yakov ở Colindale và trường tiểu học Torah Vodaas ở Edgware, đã thông báo với phụ huynh vào tối 12/10 rằng họ sẽ không mở cửa trở lại cho đến ngày 16/10.

Biện pháp đóng cửa trường học được đưa ra khi cảnh sát ghi nhận số vụ chống người Do Thái ở Anh tăng gấp 4 lần, kể từ cuộc tấn công của Hamas vào Israel nổ ra.

Theo đó, ít nhất 89 vụ tấn công người Do Thái đã diễn ra, từ ngày 7-10/10. Tell Mama, một tổ chức từ thiện theo dõi tội ác căm thù người Hồi giáo ở Anh, cho biết họ quan ngại sâu sắc sau khi các trường hợp chống người Hồi giáo được báo cáo cho tổ chức này đã tăng đáng kể.

Ngoài đóng cửa trường học, chính phủ Anh sẽ bố trí thêm bảo vệ tại các trường, bổ sung nhân viên an ninh bên ngoài giáo đường Do Thái.

Cũng trong ngày 12/10, Anh công bố hộ trợ 3 triệu bảng cho một số tổ chức từ thiện giúp bảo vệ các địa điểm cộng đồng dành cho người Do Thái.

Khoản hỗ trợ được công bố sau cuộc thảo luận bàn tròn tại Phố Downing, với sự tham gia của các bộ trưởng, cảnh sát và các tổ chức từ thiện.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI