Các trường có thể chọn tự tổ chức căn tin, bãi giữ xe hoặc đấu thầu

30/08/2024 - 20:31

PNO - Chiều 30/8, ông Lê Hoài Nam - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - cho biết, sở sẽ có văn bản hướng dẫn các trường thực hiện đấu thầu căn tin, bãi giữ xe.

Theo đó, việc các trường phối hợp với đơn vị liên doanh, liên kết tổ chức hoạt động căn tin, bãi giữ xe, nhà thi đấu, hồ bơi theo quy định của Bộ Tài chính phải lập đề án cho thuê tài sản công.

Học sinh tiểu học TPHCM trong giờ ăn bán trú tại một trường học - Ảnh: T.T.
Học sinh Trường tiểu học Triệu Việt Vương (quận 10) trong giờ ăn bán trú - Ảnh: T.T.

Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất khi lập đề án là liên quan việc định giá tài sản công, các quy định về thuế, tiền sử dụng đất. Nếu thực hiện theo đúng quy định, chi phí thuê mặt bằng cực kỳ lớn khiến đơn vị liên doanh, liên kết không thể thực hiện.

"Căn tin, bãi giữ xe là hoạt động đáp ứng nhu cầu thực tế của học sinh. Do đó, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ có hướng dẫn các trường thực hiện theo tinh thần thu đủ bù chi, đảm bảo hoạt động cho các đơn vị", ông Lê Hoài Nam cho biết.

Theo ông Nguyễn Trần Vĩnh - chuyên viên Sở Tài chính TPHCM, Sở Tài chính mới đây - đã có buổi làm việc với Sở GD-ĐT để thống nhất phương án triển khai cho các trường học. Cụ thể, trường học có thể lựa chọn một trong hai phương án gồm: nhà trường tự tổ chức căn tin, bãi giữ xe hoặc đấu thầu để lựa chọn đơn vị có chức năng thực hiện hoạt động căn tin, bãi giữ xe nhằm phục vụ và hỗ trợ hoạt động giáo dục cho đơn vị.

Sở GD-ĐT TPHCM sẽ có dự thảo văn bản hướng dẫn gửi UBND TP Thủ Đức và 21 quận, huyện để lấy ý kiến trước khi hướng dẫn triển khai rộng rãi trên toàn thành phố.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI