Các sự kiện, lễ hội nào ở TPHCM sẽ giảm quy mô hoạt động trong thời gian tới?

13/09/2024 - 18:47

PNO - Ngày 13/9, Sở Văn hóa và Thể thao đã có văn bản liên quan thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM về giảm quy mô, tần suất, tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố.

Trong thời điểm hiện tại, UBND thành phố đã có chủ trương cho phép tổ chức 2 sự kiện Gumball 3000 “kỷ niệm 25 năm Gumball 3000” diễn ra từ 14 đến 16/9 tại đường Lê Lợi, mặt bằng Thương xá Tax và Lễ hội Nghinh Ông - Cần Giờ năm 2024 từ 16 đến 18/9, là một trong 10 lễ hội truyền thống nổi tiếng tổ chức hằng năm của Việt Nam.

Tuy nhiên do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu bão gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng với đồng bào các tỉnh phía Bắc. Qua trao đổi với các đơn vị liên quan, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM thống nhất một số thay đổi.

Đối với sự kiện Gumball 3000 “kỷ niệm 25 năm Gumbail 3000”, đơn vị tổ chức cam kết không thực hiện chương trình nghệ thuật tại Thương xá Tax, không thực hiện thông tin quảng bá, truyền thông về hoạt động sự kiện. Sự kiện cũng chỉ trưng bày xe trên đường Lê Lợi và giảm quy mô trưng bày gian hàng, đồng thời, thực hiện bảng biểu hướng dẫn các đóng góp cho quỹ cứu trợ và quỹ vận động của MTTQ quận 1.

Lễ hội Nghinh Ông - Cần Giờ năm 2023 - Ảnh từ internet
Lễ hội Nghinh Ông - Cần Giờ năm 2023 - Ảnh từ internet

Đối với Lễ hội Nghinh Ông - Cần Giờ năm 2024, sở trình UBND thành phố các hoạt động không thực hiện và giảm quy mô tổ chức. Cụ thể, không tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật như đờn ca tài tử, biểu diễn Lân - Sư - Rồng, bắn pháo hoa hỏa thuật, check-in khinh khí cầu, rối nước, xiếc đường phố… và chương trình biểu diễn nghệ thuật vào 2 đêm 17-18/9.

Các hoạt động thể dục thể thao cũng không tổ chức như biểu diễn võ nhạc, giải bắn súng 3 môn phối hợp, đua xuồng chèo, biểu diễn dù lượn có động cơ, giải trò chơi vận động bãi biển TPHCM năm 2024, bóng đá cà kheo…

Lễ hội cũng giảm quy mô tổ chức tại đường Nguyễn Huệ. Các hoạt động tuyên truyền truyền thông giới thiệu và quảng bá sẽ không dùng âm thanh và không thực hiện hoạt động tương tác với khách tham quan để tránh tụ tập đông người.

Nhằm chung tay hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả do cơ bão số 3 gây ra, đơn vị thực hiện lễ hội đã chủ động đóng góp 50 triệu đồng tại Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Các hoạt động tại huyện Cần Giờ cũng giảm quy mô, rút gọn thời gian tổ chức chương trình nghệ thuật, tập trung vào phần tôn vinh nghi lễ bảo công, lồng ghép chương trình có hoạt động gây quỹ hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão số 3. Sở Văn hóa và Thể thao cũng thống nhất không trực tiếp truyền hình, truyền thanh chương trình Lễ hội Nghinh Ông - Cần Giờ năm 2024.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI