Các siêu thị tăng khuyến mãi dịp lễ

31/08/2022 - 06:00

PNO - Các hệ thống bán lẻ nhận định phần lớn người dân sẽ chọn ở lại TPHCM trong bốn ngày nghỉ lễ nên đã đồng loạt công bố chương trình khuyến mãi trước, trong và sau lễ để thu hút khách.

Nhiều mặt hàng giảm giá

Theo dự báo của một số hệ thống bán lẻ, lượng khách đến siêu thị, trung tâm thương mại tham quan, mua sắm, ăn uống, giải trí trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay sẽ tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường, nhưng có thể chỉ tăng 10-15% so với cùng dịp năm trước. 

Cụ thể, Saigon Co.op triển khai đồng loạt tám chương trình khuyến mãi trên toàn hệ thống từ ngày 25/8 đến 14/9/2022, tập trung vào nhóm hàng sản xuất trong nước, giảm giá từ 20-80% ở hơn 25.000 sản phẩm. Saigon Co.op cũng triển khai phương án phân bổ đều các nhóm hàng có giá giảm sâu luân phiên trong các ngày để chia đều cơ hội mua hàng giá rẻ cho khách. Cách làm này cũng nhằm tránh tình trạng khách mua gom hàng giá rẻ. Bên cạnh đó Saigon Co.op còn căn cứ vào hóa đơn để phân bổ suất mua hàng. Chẳng hạn, để mua được nước tương Nam Dương với giá 1.000 đồng/chai (giá gốc 19.200 đồng/chai), khách phải có hóa đơn mua hàng trị giá 400.000 đồng. 

Các siêu thị ở TP.HCM giảm giá nhiều mặt hàng thiết yếu trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 (trong ảnh: Khách mua sắm ở siêu thị AEON Việt Nam) - ẢNH: NGUYỄN CẨM
Các siêu thị ở TPHCM giảm giá nhiều mặt hàng thiết yếu trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 (trong ảnh: Khách mua sắm ở siêu thị AEON Việt Nam) - Ảnh: Nguyễn Cẩm

Trong ngày 3/9, ở Saigon Co.op, giá gạo thơm Neptune giảm 35%, từ 204.000 đồng/túi 5kg còn 134.000 đồng; bột ngọt Ajinomoto 32.600 đồng giảm còn 10.000 đồng/gói 454g. Theo đại diện Saigon Co.op, những sản phẩm trong chương trình bình ổn thị trường đang có giá tốt nên sẽ không được giảm sâu. 

Hệ thống đại siêu thị GO!, Big C áp dụng chương trình khuyến mãi “Tự hào chào đại lễ” trên toàn quốc từ ngày 25/8 đến hết ngày 7/9. Theo đó, hệ thống này giảm giá đến 50% cho hơn 300 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh, đồ gia dụng, dụng cụ chăm sóc nhà cửa, giảm đến 35% đối với thực phẩm tươi sống, hàng thời trang.

Siêu thị Emart giảm giá các loại thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh và bơ sữa, các sản phẩm chăm sóc cá nhân, thiết bị điện và điện tử gia đình, thời trang. Hệ thống LOTTE Mart, MM Mega Market, AEON Việt Nam giảm giá từ 20-50% đối với thực phẩm, đồ gia dụng và áp dụng chính sách “mua 1 tặng 1” với hóa mỹ phẩm. Chương trình khuyến mãi được áp dụng từ ngày 31/8 đến 13/9.

Ông Lê Hữu Tình - đại diện siêu thị Emart - cho biết, dịp này, Emart chuẩn bị lượng hàng tăng khoảng 40% so với ngày thường và mở 100% quầy thu ngân (hơn 40 quầy) thay vì chia ca sáng/chiều để tránh tình trạng khách phải xếp hàng chờ tính tiền lâu. Emart cũng hạn chế số lượng bia, trứng được mua nhằm hạn chế tình trạng mua gom.

Rau củ, thủy hải sản tăng giá, bán chậm

Thủy hải sản là mặt hàng được dự báo tiêu thụ nhiều trong dịp nghỉ lễ. Tại chợ Bàu Cát và chợ Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình, TPHCM), giá rau củ quả, hải sản bắt đầu tăng 10-15% so với ngày thường. Giá tôm sống tăng 33.000 đồng/kg, lên 220.000 đồng/kg; giá mực lá tăng 37.000 đồng/kg, lên 250.000 đồng/kg; giá mực ống tăng 30.000 đồng/kg, lên 200.000 đồng/kg. Chị Giàu - tiểu thương chợ Phạm Văn Hai - cho hay: “Cá lăng, cá mú vừa hút hàng, vừa thiếu nguồn cung nên giá tăng cao nhất trong các loài thủy sản. Giá cá lăng tăng 30.000 đồng/kg, lên 110.000 đồng/kg; giá cá mú tăng 90.000 đồng/kg, lên 340.000 đồng/kg”. 

Ông Nguyễn Đông Hy - Giám đốc Công ty TNHH Kim Đông Hy (TPHCM) - cho biết, sức mua mặt hàng thủy sản không mạnh bằng các năm trước. Trước dịch COVID-19, khi đến gần ngày lễ, doanh số đặt hàng thủy sản tăng từ 200-300% so với ngày bình thường nhưng hiện nay, chỉ tăng khoảng 50%. Do giá xăng dầu tăng, ngư dân giảm đánh bắt nên nguồn cung hải sản trong nước khan hiếm, đứt hàng và biến động giá liên tục. Các loại thủy hải sản ngoại nhập cũng đứt hàng. 

Hiện giá các loại rau củ ở các chợ truyền thống vẫn ổn định so với ngày thường và chưa có dấu hiệu tăng. Do thời tiết thất thường, một số loại rau củ quả tăng giá đột biến, như khổ qua, mướp hương tăng giá 40-50%, các loại rau ăn lá như mồng tơi, rau muống tăng giá gần 10.000 đồng/kg. Ông Hoàng Thanh Hải - Giám đốc Hợp tác xã Rau an toàn Hải Nông (TPHCM) - đánh giá, trong dịp lễ, mặt hàng rau quả sẽ không thiếu nhưng giá sẽ tăng nhẹ và hút hàng hơn ngày bình thường do nhu cầu mua tăng nhưng sản lượng không tăng. 

Theo đại diện chợ đầu mối Bình Điền, ngày thường, lượng hàng về chợ này khoảng 2.000 tấn/đêm. Dịp lễ 2/9 này rơi vào cuối tuần, người lao động được nghỉ lễ dài ngày nên các tiểu thương dự báo sức mua sẽ tăng nhiều hơn dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua. Do đó, lượng hàng về chợ đầu mối Bình Điền tăng từ 20-50% so với ngày thường để đáp ứng nhu cầu của thị trường. 

Nguyễn Cẩm - Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI