Các siêu thị đẩy mạnh giảm giá thực phẩm, hàng công nghệ

16/07/2024 - 10:35

PNO - Chương trình khuyến mại tập trung đợt 1 năm 2024 tại TPHCM đang thu hút gần 10.000 thương nhân tham gia, với trên 55.000 hoạt động khuyến mãi của những doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực: sản xuất công nghiệp, thương mại, du lịch, trung gian thanh toán…

Các hệ thống siêu thị như MM Mega Market, Winmart/ Winmart+, Co.opmart/ Co.opXtra… đang áp dụng giảm giá mạnh, từ 20-50% các nhóm hàng.

Chẳng hạn, siêu thị MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức) ngoài khuyến mãi các mặt hàng thực phẩm tươi sống (rau củ quả, trái cây, thịt heo, trứng gà/vịt…), còn áp dụng chương trình mua sản phẩm thứ hai giá chỉ 8.000 đồng. Các sản phẩm gia dụng như bếp điện, bàn ủi, thùng nhựa, hộp thực phẩm, bình giữ nhiệt, túi rác… giảm 40-50% giá bán.

Theo ông Đinh Quang Khôi - Giám đốc Marketing MM Mega Market Việt Nam, chương trình khuyến mãi triển khai được 1 tháng, sức mua các mặt hàng thiết yếu tăng đáng kể, đặc biệt là những sản phẩm hàng tiêu dùng, thực phẩm. Lượng khách đến mua sắm và giá trị giỏ hàng đã tăng 10-15% so với tháng trước.

Nhiều mặt hàng thời trang được giảm giá mạnh
Nhiều mặt hàng thời trang được giảm giá mạnh

Hệ thống siêu thị Co.opmart đang có “Lễ hội hàng nhãn riêng” với hàng ngàn sản phẩm giảm giá đến 50%. Trong đó tập trung chủ yếu vào nhóm hàng thiết yếu, thực phẩm tươi sống như: rau xanh, trái cây, thủy hải sản (cá thác lác, cá viên, mực ống, cá trứng, tôm hấp, tôm xú rế…), gạo, dầu ăn, bún tươi, bánh phở; nhóm hàng hóa phẩm, chất tẩy rửa…

Bà Hồ Thị Hồng Đào - quyền Giám đốc Marketing Saigon Co.op (đơn vị sở hữu hệ thống Co.opmart/ Co.opXtra…) - cho biết, thời gian qua sức mua có xu hướng giảm. Do vậy, Saigon Co.op kỳ vọng việc tăng cường khuyến mãi, giảm giá sản phẩm sẽ kích thích người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn.

Các mặt hàng giảm giá thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng
Các siêu thị đẩy mạnh khuyến mãi, giảm giá nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng

Đại diện tập đoàn Central Retail (sở hữu chuỗi siêu thị GO!, BigC, Tops Market…) cho biết, hệ thống cũng đang có đợt khuyến mại, giảm giá nhiều nhóm hàng. Mức giảm cao nhất lên đến 49% áp dụng các mặt hàng rau củ, trái cây, đồ tiêu dùng, thời trang...

Ngoài kênh bán hàng trực tiếp, năm nay một số nhà sản xuất các sản phẩm công nghệ cũng tham gia theo hình thức trực tuyến (online). Trong đó, đáng chú ý Xiaomi (tập đoàn chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử, hàng công nghệ) ngày 16/7 công bố chương trình Super Grand Opening trên TikTok Shop, diễn ra từ ngày 17-19/7. Khách hàng mua sản phẩm của nhà sản xuất này có cơ hội được giảm trực tiếp 50% giá trị sản phẩm và nhận ngay voucher 1 triệu đồng. Tổng giá trị quà tặng của ngày hội Xiaomi Super Grand Opening trên TikTok Shop lên đến 200 triệu đồng.

Ngoài ra, loạt thiết bị gồm: robot hút bụi, máy lọc không khí, tivi thông minh, camera, điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh, vòng đeo tay thông minh và phụ kiện đi kèm cũng được Xiaomi khuyến mãi. Hãng cũng sẽ có lần đầu tiên mở bán độc quyền sản phẩm Robot hút bụi thông minh Xiaomi Robot Vacuum S20+ TikTok Shop.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM, chương trình “Mùa mua sắm - Shopping Season" năm 2024 được tập trung đẩy mạnh xã hội hóa, mở rộng quy mô và số lượng sự kiện khuyến mãi. Đến nay, số doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình đã tăng 10-15% so với cùng kỳ năm 2023. Ban tổ chức dự kiến sau khoảng 1 tháng rưỡi diễn ra chương trình sẽ tổng hợp kết quả để chuẩn bị cho việc thúc đẩy quảng bá trong 1 tháng rưỡi sau đó.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI