Các nữ chính trị gia Anh trở thành nạn nhân của deepfake

02/07/2024 - 08:09

PNO - Cuộc điều tra mới đây của chính phủ Anh phát hiện, các nữ chính trị gia hàng đầu đang là nạn nhân của nhiều trang web khiêu dâm bao gồm AI deepfake.

Những nữ chính trị gia Anh trở thành nạn nhân của nội dung khiêu dâm giả - Ảnh: Guardian.
Các nữ chính trị gia Anh trở thành nạn nhân của nội dung khiêu dâm giả - Ảnh: Guardian

Khuôn mặt của các nữ chính gia Anh bị sử dụng bất hợp pháp trong hình ảnh khỏa thân được tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

Các nữ chính trị gia đang bị các trang web khiêu dâm giả mạo nổi tiếng nhắm đến bao gồm: phó lãnh đạo đảng Lao động Angela Rayner; Bộ trưởng Giáo dục Gillian Keegan; lãnh đạo Hạ viện Penny Mordaunt; cựu Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel, đề cử tiến sĩ đảng Lao động Stella Creasy...

Nhiều hình ảnh đã xuất hiện trên mạng trong nhiều năm và thu hút hàng trăm ngàn lượt xem.

Trong khi một số là ảnh photoshop khá thô khi ghép phần đầu của chính trị gia vào cơ thể khỏa thân của người khác, thì những ảnh khác có vẻ là ảnh deepfake phức tạp hơn, là được tạo ra bằng công nghệ AI. Một số nạn nhân đã liên hệ với cảnh sát.

Nghị sĩ Dehenna Davison nói với Channel 4 News rằng, thật kỳ lạ khi các đối tượng nhắm vào những người phụ nữ như bà và bà thấy điều đó đang vi phạm nhân quyền.

Bà cho biết nếu chính phủ các nước không đưa ra khuôn khổ quản lý AI phù hợp thì sẽ có những vấn đề lớn khác trong tương lai.

Công nghệ deepfake có thể chụp ảnh một nhân vật và sử dụng AI để thu nhỏ quần áo hoặc tạo ra ảnh khỏa thân, đã trở thành một vấn đề ngày càng gia tăng trong bối cảnh bùng nổ AI.

Trước đó, hàng ngàn ngôi sao nữ cũng là nạn nhân của nội dung khiêu dâm giả mạo.

Tại Anh, kể từ khi Đạo luật an toàn trực tuyến được ban hành vào tháng 1/2024, việc chia sẻ hình ảnh như vậy mà không có sự đồng ý là bất hợp pháp. Tuy nhiên, các trang web vẫn có thể lách luật, dễ dàng truy cập hình ảnh của nhiều người, thông qua các công cụ tìm kiếm chính thống như Google.

Minh Hương (theo Guardian )

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi