Các nhà thiết kế Nam Phi tỏa sáng tại Tuần lễ thời trang Paris

04/10/2024 - 12:16

PNO - Các nhà thiết kế Nam Phi đang vươn lên khẳng định vị thế của mình trên thị trường thời trang quốc tế.

Tại Tuần lễ thời trang Paris, một trong những chương trình thời trang lớn nhất thế giới, 2 nhà thiết kế người Nam Phi: Maxhosa Africa và Thebe Magugu đã trình làng bộ sưu tập mới nhất của họ.

Đã quen thuộc với các sàn diễn thời trang quốc tế, thương hiệu Thebe Magugu trình làng bộ sưu tập xuân - hè 25 mang tên Reparations tại buổi trình diễn Tranoi trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris.

Magugu nổi tiếng với việc sử dụng thời trang để chia sẻ một phần cuộc sống của mình. Ở bộ sưu tập lần này, Magugu cho biết anh lấy cảm hứng từ việc hằn gắn mối quan hệ với người cha từng có thời gian xa cách của mình.

Sản phẩm nổi bật trong bộ sưu tập là khăn choàng và quần túi hộp bằng lụa có in hoạ tiết màu da bò Nguni.

Mẫu thứ 3 trong bộ sưu tập SS25 của Thebe Magugu. Ảnh: Instagram.
Mẫu thứ 3 trong bộ sưu tập SS25 của Thebe Magugu. Ảnh: Instagram.

Một mẫu thiết kế khác là chiếc váy ngắn bằng cotton màu vàng. Phần thắt lưng to bản phía sau với những nếp gấp phức tạp, kết thúc bằng 2 dải dây kéo dài xuống chân sau.

Mẫu thứ 7 trong bộ sưu tập SS25 của Thebe Magugu. Ảnh: Instagram.
Mẫu thứ 7 trong bộ sưu tập SS25 của Thebe Magugu. Ảnh: Instagram.

Bộ sưu tập còn giới thiệu kiểu cộ váy xếp li bằng vải satin mỏng, màu nâu sô cô la, có những nếp gấp chạy thẳng xuống dưới ở đường viền váy.

Bộ sưu tập Reparations của Thebe Magugu được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt, trong số đó có cả ngôi sao Hollywood Charlize Theron.

Mẫu 1 từ bộ sưu tập Thebe Magugu SS25. Ảnh: Instagram.
Mẫu 1 trong bộ sưu tập Thebe Magugu SS25. Ảnh: Instagram.

"Reparations là một bộ sưu tập tuyệt đẹp, Thebe. Tài năng của bạn không bao giờ làm tôi ngừng ngạc nhiên", nữ diễn viên Hollywood gốc Nam Phi nói.

Cùng với Thebe Magugu, thương hiệu thời trang Maxhosa Africa cũng trình làng bộ sưu tập SS25 tại Tuần lễ thời trang Paris. Mang tên Maxhonassaince , bộ sưu tập lấy cảm hứng từ nghệ thuật thời Phục Hưng để khám phá sự tái sinh của châu Phi.

“Bộ sưu tập này minh chứng cho những nỗ lực của chúng tôi trong việc định nghĩa và xác định lại ranh giới của thời trang châu Phi. Chúng tôi luôn cố gắng làm nổi bật những yếu tố mới mẻ và khác biệt của nền văn hóa châu Phi với khát vọng phá vỡ ranh giới giữa châu Phi và thế giới”, Laduma Ngxokolo, giám đốc sáng tạo của thương hiệu Maxhosa Africa chia sẻ.

Một số mẫu trang phục của thương hiệu thời trang nổi tiếng
Một số mẫu trang phục trong bộ sưu tập Maxhonassaince của thương hiệu thời trang nổi tiếng MaXhosa Africa

Mang đậm dấu ấn của sự xa hoa và rực rỡ của nghệ thuật thời Phục hưng với góc nhìn của châu Phi, bộ sưu tập có tông màu trang sức, hoa và vương miện, phụ kiện trang trí cầu kỳ nhưng vẫn mang những họa tiết mang tính biểu tượng cho phong cách của MaXhosa Africa. “Chúng tôi không thể quên các họa tiết vì chúng là DNA của MaXhosa”, Laduma Ngxokolo cho biết.

Một thiết kế của Maxhosa African từ bộ sưu tập Thu Đông 24. Ảnh: Anna Elizabeth Aguila.
Một thiết kế của Maxhosa Africa. Ảnh: Anna Elizabeth Aguila.

Giám đốc sáng tạo thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Nam Phi cũng chia sẻ thêm, những người gắn bó với sự trưởng thành của MaXhosa Africa đều tin rằng sự sang trọng không chỉ nằm ở sự tinh tế và khéo léo mà còn ở cách thể hiện nét độc đáo của nền văn hóa vốn đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi cá nhân, yếu tố này giúp các mẫu thiết kế của MaXhosa Africa vừa hiện đại vừa mang dáu ấn lịch sử.

Một phong cách táo bạo từ bộ sưu tập Maxhosa Africa AW24. Ảnh: Jullian Succo Gomez.
Mẫu thiết kế với phong cách táo của Maxhosa Africa. Ảnh: Jullian Succo Gomez.

Tuấn Huy (Theo IOL)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI