Các nhà đầu tư quốc tế góp phần triển khai thành công đề án thu hút người nước ngoài khám chữa bệnh tại Việt Nam

17/01/2024 - 14:21

PNO - Đó là phát biểu của Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn tại lễ công bố Bệnh viện FV là thành viên của Tập đoàn Y tế Thomson.

Ngày 17/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn và nhiều lãnh đạo các bộ, sở, ban ngành, quan chức lãnh sự, các chuyên gia trong và ngoài nước đã tham dự lễ công bố chính thức Bệnh viện FV là thành viên của Tập đoàn Y tế Thomson (TMG), Singapore.

Thương vụ M&A thành công trị giá hơn 9.000 tỷ đồng (tương đương 381,4 triệu USD) giữa TMG và Bệnh viện FV đã tạo sự quan tâm đặc biệt đối với giới truyền thông quốc tế lẫn trong nước thời gian qua. 

GS.TS.Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y Tế - phát biểu tại sự kiện - Ảnh: N.A.
GS.TS.Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế - phát biểu tại sự kiện - Ảnh: N.A.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS.Trần Văn Thuấn nhấn mạnh: “Quan điểm của Đảng, Chính phủ và Bộ Y tế Việt Nam là chúng tôi không phân biệt bệnh viện công và tư. Chúng tôi rất khuyến khích y tế tư nhân có sự đầu tư từ các tập đoàn quốc tế. Và hôm nay, FV chính thức trở thành thành viên của Thomson, đây không chỉ là niềm vui cho bệnh viện mà còn là niềm vui của ngành y tế”.

Ông Thuấn cho biết, trong quy hoạch mạng lưới y tế quốc gia, có các khu phức hợp bao gồm bệnh viện, trường học, nhà thuốc, viện nghiên cứu, cơ sở sản xuất kỹ thuật đặt tại Long An gần TPHCM và Bắc Ninh gần Hà Nội. Nếu các tập đoàn quan tâm tới địa phương nào, Bộ Y tế sẵn sàng hỗ trợ về các thủ tục trong việc đầu tư và phát triển.

Hiện mạng lưới y tế chủ yếu dựa vào công lập và chính phủ đầu tư. Do vậy, nguồn lực nói chung vẫn có hạn. “Chúng tôi tin rằng việc đầu tư của y tế tư nhân vào y tế sẽ giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đối với cộng đồng, đồng thời, cả bệnh viện công và tư sẽ cùng nhau phát triển”, ông nói.

Bộ Y tế cũng đang giao Cục Quản lý khám chữa bệnh tiếp tục xúc tiến xây dựng đề án “Nâng cao chất lượng bệnh viện, thu hút người nước ngoài và người có điều kiện chi trả khám, chữa bệnh tại Việt Nam”. 

 

 

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI