Các mỹ nhân Hollywood nghe lời mẹ để da đẹp, tóc suôn

31/05/2024 - 16:03

PNO - Gigi Hadid, Selena Gomez, Kaia Gerber... đều nghe theo lời những lời khuyên làm đẹp từ mẹ để có được làn da đẹp, mái tóc suôn mượt.

Gigi Hadid: Dưỡng da tối giản

Siêu mẫu Gigi Hadid học từ mẹ phương pháp làm đẹp theo tiêu chí “Less is more - Càng ít càng tốt”. Mẹ cô, cựu người mẫu Yolanda Hadid đã khuyên con gái Gigi không nên để làn da phụ thuộc quá nhiều vào các sản phẩm làm đẹp, chú ý bổ sung đủ nước cho cơ thể là điều quan trọng nhất. Vì thế, Gigi chỉ thực hiện những bước chăm da cần thiết, chú trọng bước làm sạch và dưỡng ẩm.

Thêm vào đó, Gigi cũng ưu tiên lối trang điểm tự nhiên, mỏng nhẹ, tôn lên những đường nét sắc sảo của gương mặt. Vào những ngày rảnh rỗi, nữ siêu mẫu không makeup để da nghỉ ngơi. Ngoài ra, Gigi luôn lựa chọn các sản phẩm phù hợp với làn da thay vì chạy theo xu hướng.

Kaia Gerber: Xây dựng lối sống lành mạnh

Kaia Gerber luôn đặt việc chăm sóc da làm ưu tiên hàng đầu, nhất là vào thời điểm các tuần lễ thời trang diễn ra. Cô phải thay đổi liên tục các phong cách trang điểm để phù hợp với tinh thần của mỗi nhà mốt. Nàng mẫu Gen Z luôn xem mẹ - siêu mẫu Cindy Crawford là hình mẫu cho con đường sự nghiệp lẫn các phương pháp làm đẹp.

Cindy luôn dặn con gái Kaia không được quên tẩy trang để ngăn ngừa da bị tối màu, xuất hiện đốm nâu, gây ra tình trạng lão hóa sớm. Ngoài ra, việc bôi kem chống nắng cho cả phần cổ và vùng da ngực khi ra ngoài cũng giúp tránh các tác nhân gây hại từ tia UV. Đồng thời, cô luôn ưu tiên chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, chú trọng chất lượng giấc ngủ và tránh xa thuốc lá, rượu bia.

Selena Gomez: Chăm sóc da nghiêm ngặt

Selena Gomez tự nhận bản thân là một người kỹ tính trong việc chăm sóc da từ khi còn nhỏ, luôn khởi đầu và kết thúc một ngày với quy trình nghiêm ngặt. Thói quen này được Selena học theo từ mẹ và bà ngoại.

Nữ ca sĩ chia sẻ mẹ của cô thường dành thời gian chăm sóc da, dưỡng ẩm theo chu trình của bà ngoại. Selena cũng áp dụng những bước chăm sóc da cơ bản đó, 2 sản phẩm không thể thiếu trong chu trình dưỡng da của đó là sữa rửa mặt và kem chống nắng có chỉ số SPF cao.

Bên cạnh đó, giọng ca Bad Liar cũng chú trọng việc làm sạch và cấp ẩm cho da trước khi trang điểm, đồng thời làm sạch sâu vào buổi tối và sử dụng các tinh chất dưỡng ẩm giúp duy trì làn da căng mọng, khỏe mạnh.

Jessica Alba: Rửa mặt nhẹ nhàng

Nữ diễn viên nổi tiếng Jessica Alba xem việc chăm sóc, bảo vệ cơ thể từ trong ra ngoài là nguyên tắc cơ bản để lưu giữ tuổi thanh xuân. Người đẹp đặc biệt chú trọng việc cấp nước và duy trì độ ẩm cho da thông qua việc uống nước, sử dụng máy tạo độ ẩm, thoa kem dưỡng và kem chống nắng.

Mỹ nhân 43 tuổi luôn áp dụng bài học làm đẹp của mẹ của cô là không chà xát mạnh lên da trong khi rửa mặt hay thoa các sản phẩm dưỡng da. Thao tác nhẹ nhàng như một cách massage da mặt, kích thích lưu thông máu và thúc đẩy quá trình tái tạo các tế bào mới. Không những thế, hành động này sẽ hạn chế lực tác động mạnh làm da chảy xệ, ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn sớm.

Gia đình Kardashian-Jenner: Tuyệt đối không chạm tay lên mặt

Ở ngưỡng U70, Kris Jenner vẫn sở hữu vẻ ngoài rạng rỡ, làn da căng bóng nhờ đầu tư chăm sóc da từ khi còn trẻ. Bà cũng để tâm tới việc chăm da cho các con từ sớm.

Kourtney, Khloe, Kim, Kendall và Kylie luôn nghe theo lời khuyên của mẹ là không chạm tay lên da để hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn và bụi bẩn gây tổn thương da. Ngoài ra, bà cũng hướng dẫn các con rửa mặt mỗi tối bằng khăn bông với nước ấm.

Phương pháp này như cách tẩy da chết tự nhiên, làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm mụn đầu đen và làm mềm da, giúp da căng mịn, hồng hào, tạo điều kiện cho các tinh chất dưỡng da dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong các lớp tế bào.

Cara Delevingne: Không nhổ lông mày

Hàng lông mày rậm đặc trưng của Cara Delevingne từng khởi xướng nên trào lưu làm đẹp trong những năm 2010. Thừa hưởng nét chân mày dày tự nhiên từ bà ngoại, Cara nghe lời mẹ không nhổ lông mày, giữ kiểu dáng và độ đậm bẩm sinh.

Trong các show thời trang, cặp chân mày của Cara thường được tô điểm theo các phong cách makeup khác nhau hay có những tạo hình độc lạ với hàng lông mày nhuộm trắng.

Georgia May Jagger: Dưỡng tóc từ trái bơ, dầu ô liu

Georgia May Jagger từng chia sẻ rằng mẹ là người truyền cảm hứng cho những kiểu tóc của cô. Cựu siêu mẫu Jerry Hall từng dạy con gái cách tự cắt và tạo kiểu tóc cho chính mình. Nàng mẫu 9X cũng áp dụng bí quyết nuôi dưỡng mái tóc tự nhiên của mẹ đó là bổ sung trái cây và rau củ vào khẩu phần ăn, uống nhiều nước, sử dụng các sản phẩm thiên nhiên.

Dầu ô liu và trái bơ là những sản phẩm Jerrry Hall khuyên con gái Georgia May dùng để dưỡng ẩm sâu cho tóc, với hàm lượng axit béo và Omega 3 cao có trong bơ và dầu ôliu làm cho mái tóc trở nên suôn mượt, mềm mại và chắc khỏe hơn. Bên cạnh đó, Georgia cũng cố gắng để mái tóc ướt khô tự nhiên, giảm thiểu việc tác động nhiệt lên mái tóc.

Thu Vân (theo HB)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtrangdiemvi /strCate=trangdiem

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoitrangvi /strCate=thoitrang
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdepvi /strCate=dep