Các hoa hậu gửi tiền, gạo, nhận bảo trợ trẻ em sau bão lũ

18/09/2024 - 21:56

PNO - Lương Thuỳ Linh, Thuỳ Tiên, H'Hen Niê, Đỗ Thị Hà... đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ bà con các địa phương bị ảnh hưởng bão lũ.

Lương Thuỳ Linh hỗ trợ bà con tại Cao Bằng vào hôm 17/9
Lương Thuỳ Linh hỗ trợ bà con tại Cao Bằng vào hôm 17/9

Ngày 17/9, hoa hậu Lương Thùy Linh đã có mặt tại tỉnh Cao Bằng để hỗ trợ người dân nơi đây. Đoàn mang nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu gồm: gạo, sữa uống, sữa tắm, bánh, các loại thuốc… cho đồng bào, với tổng giá trị hơn 500 triệu đồng. Tại đây, Lương Thùy Linh đã tận tay trao tặng những phần quà đến người dân, và hỏi thăm họ.

Lương Thuỳ Linh nhận bảo trợ kinh phí đến trường cho 2 em nhỏ Triệu Thị Phương (2013) và Triệu Kim Thành (2019) mất cả cha lẫn mẹ. Mỗi năm, cô sẽ gửi cho các em 24 triệu đồng đến khi trưởng thành. Hoa hậu nói cô rất đau lòng khi chứng kiến những mất mát, thiệt hại của bà con; hy vọng việc làm của mình có thể góp phần xoa dịu nỗi đau, giúp mọi người vượt qua khó khăn.

Lương Thùy Linh còn mang thêm 200 thùng nước khoáng, 300 chiếc áo khoác để hỗ trợ người dân trong thời tiết giá lạnh sắp tới. Trước đó, Lương Thuỳ Linh đã ủng hộ cho huyện Nguyên Bình (tỉnh Cao Bằng) 100 triệu đồng để khắc phục hậu quả bão số 3. Cô cũng chuyển một số tiền đến Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Thuỳ Tiên và Team Châu Phi hỗ trợ người dân tại bệnh viện
Thuỳ Tiên và Team Châu Phi hỗ trợ người dân tại bệnh viện

Ngày 13 - 14/9, hoa hậu Thuỳ Tiên cùng Team Châu Phi đến hỗ trợ người dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 Yagi gây ra tại Lào Cai, Yên Bái với tổng giá trị 600 triệu đồng.

Chiều ngày 13/9, Thuỳ Tiên cùng đoàn đến với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, nơi đang chữa trị trực tiếp cho các nạn nhân trong bão lũ để hỗ trợ cho 15 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, mất đi người thân. Tối cùng ngày, đoàn đến thôn Bản Tát, tỉnh Yên Bái hỗ trợ 11 gia đình có nhà bị sập hoàn toàn, với số tiền 10 triệu đồng/trường hợp. Ngày 14/9, cũng tại Yên Bái, nhóm tiếp tục trao cho tổng 37 hộ gặp khó khăn một số tiền tương đương.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà
Hoa hậu Đỗ Thị Hà gửi tiền, hỏi thăm bà con

Cùng thời gian này, Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà đã đến các tỉnh phía Bắc như làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai - nơi thiệt hại nhiều về người và của, để hỗ trợ và động viên tinh thần bà con chịu thiệt hại sau cơn bão Yagi.

Cô đã cùng đoàn thiện nguyện báo Tiền Phong gửi 500 triệu đồng cho thân nhân những người tử vong, mỗi người 5 triệu đồng, trong đó có 50 phần cho làng Nủ, 50 phần còn lại cho các huyện khác của tỉnh Lào Cai. Trước đó, Đỗ Thị Hà cũng đã ủng hộ 200 triệu đồng giúp đỡ bà con gặp khó khăn.

H'Hen Niê đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
H'Hen Niê đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ bà con ở các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ

Hoa hậu H’Hen Niê quyên góp số tiền 100 triệu đồng, hơn 700 kg gạo đến người dân các địa phương chịu ảnh hưởng của bão lũ. H'Hen Niê cũng có mặt tại Bắc Giang, Lạng Sơn để cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ đồng bào.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Kỳ Duyên, Bùi Quỳnh Hoa, Khánh Vân ủng hộ 50 triệu đồng. Hoa hậu Ngọc Châu, á hậu Thuỷ Tiên ủng hộ 30 triệu đồng. Trong đêm đăng quang Miss Universe VietNam 2024, Kỳ Duyên cũng cam kết dùng 500 triệu hỗ trợ đồng bào gặp khó khăn trong bão lũ.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI