Các hãng hàng không đồng loạt áp dụng quy định mới về buồng lái

28/03/2015 - 14:14

PNO - PN - Sau vụ tai nạn của chiếc máy bay Germanwings số hiệu 4U 9525 mà nguyên nhân được xác định cho đến nay là do cơ phó “cố ý hạ độ cao” để máy bay đâm vào dãy núi Alps, giết chết toàn bộ 150 người trên máy bay, nhiều hãng hàng...

Cac hang hang khong dong loat ap dung quy dinh moi ve buong lai

Cac hang hang khong dong loat ap dung quy dinh moi ve buong lai

Sau vụ tai nạn với chiếc máy bay của Germanwings, nhiều hãng hàng không trên thế giới đã áp dụng quy đinh mới về buồng lái - Ảnh: CNN, AP

Sau vụ tai nạn bi thảm hôm thứ Ba (24/3) ở Pháp, Lufthansa, công ty mẹ của hãng hàng không giá rẻ Germanwings, đã đưa vào áp dụng quy định mới về việc phải có mặt hai phi công trong buồng lái suốt hành trình các chuyến bay của hãng.

Tuy nhiên, không chỉ Lufthansa và tất cả các hãng hàng không Đức áp dụng quy định nghiêm ngặt về hai người trong buồng lái, nhiều hãng hàng không quốc tế khác cũng xem xét áp dụng quy tắc tương tự.

Mỹ và Ireland vốn đã có quy tắc hai phi công phải có mặt trong buồng lái trong suốt chuyến bay từ trước khi xảy ra vụ tai nạn báy bay của hãng hàng không Đức Germanwings trên dãy núi Alps.

Nhiều quốc gia khác cũng cho phép các hãng hàng không của mình thiết lập các chính sách an toàn bay liên quan đến buồng lái.

Canada cho biết từ nay sẽ buộc các hãng hàng không áp dụng nghiêm ngặt quy định “hai người trong buồng lái”, trong khi Cục Hàng không dân dụng Anh cho biết đã yêu cầu các hãng hàng không xem xét lại các chính sách của mình, nhưng vẫn chưa bắt buộc áp dụng.

Đến cuối ngày 27/3, Cơ quan An toàn hàng không châu Âu (EASA) đề nghị tất cả các hãng hàng không EU tuân theo quy định về buồng lái sau vụ tai nạn của Germanwings.

Trong số các hãng hàng không ngay lập tức áp dụng quy định “hai người” gồm có EasyJet (Anh), Virgin Atlantic (Anh), Emirates (Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) và Air Canada (Canada).

Na Uy cho biết họ đang xem xét việc thay đổi thủ tục sau khi xảy ra vụ tai nạn Germanwings, và sẽ đẩy nhanh quá trình để đi đến quy định hai phi công luôn phải có mặt trong buồng lái. Theo đó, khi một phi công ra ngoài, một tiếp viên hàng không phải có mặt trong buồng lái cho đến khi phi công kia quay trở lại.

TỐ QUYÊN
(Theo CNN, Reuters)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI