Các cựu chiến binh Điện Biên Phủ ấn tượng khi ngồi tàu metro số 1

26/04/2024 - 12:40

PNO - Cựu chiến binh Dương Chí Kỳ (90 tuổi) cùng vợ hào hứng khi lần đầu được trải nghiệm tàu metro số 1.

Sáng 26/4, Đoàn Cựu chiến sĩ Điện Biên Phủ đã có chuyến tham gia trải nghiệm thử đoàn tàu tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế lao động.
Sáng 26/4, Đoàn cựu chiến sĩ Điện Biên Phủ đã có chuyến tham gia trải nghiệm thử đoàn tàu tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế lao động.

Trước khi lên tàu, nhân viên tại ga Bến Thành dành thời gian chia sẻ về quá trình triển khai, lộ trình tuyến tàu...để các cựu chiến binh hiểu hơn một trong những công trình mang tính biểu tượng của thành phố.
Nhân viên tại ga Bến Thành đã chia sẻ về quá trình triển khai, lộ trình tuyến tàu... để các cựu chiến binh hiểu hơn về một trong những công trình mang tính biểu tượng của thành phố.

Dù tuổi đã cao nhưng các cựu chiến binh vẫn tự di chuyển xuống khu vực sảnh chờ để trải nghiệm chuyến tàu.
Dù tuổi đã cao, nhưng các cựu chiến binh vẫn tự di chuyển xuống khu vực sảnh chờ để trải nghiệm chuyến tàu.

Ông Dương Chí Kỳ (90 tuổi) cùng vợ trải nghiệm chuyến tàu metro số 1. Ông Kỳ cho biết, đã đi khắp nơi, ngồi tàu khắp các nước trên thế giới nhưng không đâu cảm xúc bằng ngồi tàu metro số 1 ở TPHCM.
Ông Dương Chí Kỳ (90 tuổi) cùng vợ trải nghiệm chuyến tàu metro số 1. Ông Kỳ cho biết, đã đi nhiều nơi, ngồi tàu ở các nước trên thế giới, nhưng không đâu cảm xúc bằng ngồi tàu metro số 1 ở TPHCM. "Quá là tuyệt vời, lần đầu các cụ cựu chiến binh được thành phố cho trải nghiệm metro. Các con thấy không, tôi cũng như các đồng chí khác đều đã 90 tuổi rồi, nhưng ngồi tàu không bị mệt, vẫn cười nói vui vẻ lắm" - ông Kỳ chia sẻ.

Lần đầu tiên cựu chiến binh Dương Chí Kỳ có thể nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao khi tàu metro đi xuyên suốt từ quận 1 về TP Thủ Đức.
Lần đầu tiên cựu chiến binh Dương Chí Kỳ có thể nhìn toàn cảnh TPHCM từ trên cao, khi tàu metro đi xuyên suốt từ quận 1 về TP Thủ Đức.

Các cụ đều đã từng trải nghiệm nhiều chuyến tàu ở Hà Nội, ở nước ngoài nhưng đây là lần đầu họ được đi thử chuyến tàu đầu tiên tại TPHCM.
Các cụ đều đã từng trải nghiệm nhiều chuyến tàu ở Hà Nội, ở nước ngoài nhưng đây là lần đầu họ được đi thử chuyến tàu điện tại TPHCM, ai nấy đều vui vẻ, phấn khởi.

Cựu chiến binh Trịnh Hữu Cán
Cựu chiến binh Trịnh Hữu Cán cho biết, ông đã theo dõi thông tin về tàu metro số 1 từ những ngày đầu, và bây giờ đã đạt mong ước được trải nghiệm lần đầu tiên.

Đoàn các cơ quan đại diện nước ngoài tại TPHCM cũng tham gia trải nghiệm đợt chạy thử lần này.
Đoàn các cơ quan đại diện nước ngoài tại TPHCM cũng tham gia trải nghiệm đợt sáng nay.

Các bạn trẻ đoàn viên thanh niên không khỏi cảm thấy phấn khích khi được đứng trên tàu, nhìn ngắm thành phố.
Các bạn đoàn viên thanh niên cảm thấy phấn khích khi được đứng trên tàu, nhìn ngắm thành phố.

Đoàn lãnh đạo các cơ quan báo chí tại TPHCM cũng có buổi tham gia thử nghiệm đợt này.
Đoàn lãnh đạo các cơ quan báo chí tại TPHCM tham gia trải nghiệm thử đoàn tàu tuyến metro số 1.

Trên tàu metro số 1 sẽ có các hàng ghế ngồi và lắp đặt thêm các tay cầm để hành khách đứng dọc hành làng khi đông khách.
Trên tàu metro số 1 sẽ có các hàng ghế ngồi và lắp đặt thêm các tay cầm để hành khách đứng dọc hành lang khi đông khách.

Kết thúc đợt trải nghiệm, các cựu chiến binh đều mong muốn sẽ sớm có thể cùng gia đình và người thân đi trên chuyến tàu nhiều lần nữa.
Kết thúc đợt trải nghiệm, các cựu chiến binh đều mong muốn sẽ sớm có thể cùng gia đình và người thân đi trên chuyến tàu nhiều lần nữa.

Minh An

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu