Các cuộc thi người mẫu vào cuộc đua

09/10/2013 - 17:13

PNO - PN - Cùng thời điểm diễn ra cuộc thi Người mẫu VN (Vietnam’s next top model) và Siêu mẫu VN, một chương trình tuyển chọn người mẫu khác mang tên Ngôi sao người mẫu VN 2013 cũng đang gấp rút tìm kiếm thí sinh (TS) vào vòng chung kết.

edf40wrjww2tblPage:Content

“Sinh sau đẻ muộn” so với hai chương trình kia, mục tiêu của Ngôi sao người mẫu VN khá khiêm tốn: tạo điều kiện để những TS có tố chất làm người mẫu có cơ hội tỏa sáng. Tổ chức vào cuối năm (đêm chung kết diễn ra vào ngày 1/12 tại Đà Nẵng, truyền hình trực tiếp trên VTV9, VTV Đà Nẵng, Đài PT-TH Đà Nẵng), thời điểm các cô gái đổ dồn sự quan tâm vào Người mẫu VN và Siêu mẫu VN, nên Ngôi sao người mẫu VN đã phải hạ tiêu chuẩn chiều cao của TS ở mức tối thiểu (từ 1,65m). Với chiều cao này, chương trình có thể “hứng” nhiều TS bị loại từ vòng ngoài của hai cuộc thi trên. Siêu mẫu VN - một cuộc thi đã có chỗ đứng vững vàng thì hiện đang thong dong với hàng trăm ứng cử viên sáng giá để chọn TS cho đêm chung kết 20/10 (truyền hình trực tiếp trên VTV3 lúc 21g10). Được đánh giá là cuộc thi dành cho đối tượng nam, nữ người mẫu chuyên nghiệp, giải thưởng là bệ phóng đưa TS đến với nhiều hoạt động thời trang lớn trong và ngoài nước, chương trình là cuộc chạy đua gắt gao giữa những người mẫu đã thành danh. Cho đến thời điểm này, cuộc thi có khá nhiều TS chuyên nghiệp tham dự như Lan Khuê, Lại Thị Thanh Hương, Đào Như Ý, Võ Cảnh, Philip Huỳnh…

Cac cuoc thi nguoi mau vao cuoc dua

Các thí sinh tham gia vòng loại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam

So với hai cuộc thi trên, Người mẫu VN là một chương trình truyền hình thực tế, đào tạo TS trong gần ba tháng để cho “ra lò” một lớp người mẫu có khả năng biểu diễn tốt. Các TS từ “lò” đào tạo này còn được nhà sản xuất hỗ trợ đầu ra. Vì vậy, qua mùa thứ tư, chương trình thay đổi format, tuyển thêm TS nam, hấp dẫn được đông đảo TS. Với khoảng 2.000 hồ sơ, đình đám ngay từ vòng sơ tuyển, Người mẫu VN bắt đầu lên sóng VTV3 lúc 20g từ ngày 6/10.

Ba cuộc thi trên chưa phải là con số cuối cùng. Cuối năm (tháng 12) là thời điểm tuyển sinh của chương trình Thần tượng thời trang F.Idol. Tuy nhiên, đến thời điểm này cuộc thi vẫn chưa có động tĩnh.

Công bằng mà nói, càng nhiều cuộc thi người mẫu, cơ hội dành cho giới trẻ yêu thích nghề biểu diễn thời trang càng lớn. Trước đây, chỉ có người mẫu chuyên nghiệp mới có cơ hội tham gia các sô diễn. Với những cuộc thi trên, nhiều người mẫu chuyên và không chuyên đã dễ dàng tiếp cận với sàn catwalk. Tuy nhiên, không phải cứ có giải là các người mẫu đều thành công trong nghề nghiệp. Ngoài danh hiệu, bản thân họ phải có những nỗ lực lớn và cả cơ may để trụ lại lâu dài với nghề.

Bên cạnh các TS đoạt giải cao ở chương trình Người mẫu VN như Huyền Trang, Tuyết Lan, Hoàng Thùy, TS đoạt giải vàng Phan Hoàng Thu và giải bạc Nguyễn Diệu Linh trong cuộc thi Tìm kiếm ngôi sao người mẫu tương lai 2012 - tiền thân cuộc thi Ngôi sao người mẫu VN 2013, gần như không mấy người biết đến sau cuộc thi. Tháng Bảy vừa qua, được Công ty Elite đưa đi tham gia cuộc thi Siêu mẫu châu Á tại Trung Quốc, Phan Hoàng Thu và Nguyễn Diệu Linh chỉ dừng ở top 8 và top 10, đồng thời cũng không tham gia nhiều hoạt động biểu diễn sau đó. Hoàng Long, Ngọc Bích - giải vàng cuộc thi Siêu mẫu VN năm 2009 cũng hiếm thấy xuất hiện trên sàn diễn. Điều này cho thấy, sau các cuộc thi, nếu đơn vị tổ chức hỗ trợ tìm kiếm đầu ra, thì cánh cửa đến với nghề người mẫu thời trang của các TS đoạt giải rộng mở. Nhưng nếu chỉ tổ chức xong rồi bỏ mặc TS “tự bơi”, danh hiệu cũng chỉ để... nhìn.

 Thái Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI