Các cô gái Việt Nam thua Nhật Bản 0-7

28/09/2023 - 17:48

PNO - Thất bại đậm 0-7 trước Nhật Bản ở lượt cuối vòng bảng khiến cơ hội đi tiếp của Việt Nam tại ASIAD 19 trở nên mong manh.

Đội tuyển bóng đá nữ Nhật Bản kiểm soát hoàn toàn trận đấu, với những đường chọc khe tinh tế để có bóng ghi bàn, kèm với 1 quả đánh đầu và 1 quả phạt đền đã thắng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam 7-0.

cơ hội đi tiếp của Việt Nam tại ASIAD-19 trở nên mong manh
Cơ hội đi tiếp của đội nữ Việt Nam tại ASIAD 19 đang trở nên mong manh

Việt Nam gần như không có cơ hội vào vòng tứ kết trừ khi trận Myanmar gặp Philippines có kết quả hòa.

Đội tuyển bóng đá nữ Đài Loan (Trung Quốc) vừa thắng các cô gái Thái Lan 1-0 để vào tứ kết. Điều này đồng nghĩa với việc đẩy Thái Lan xuống nhì bảng với 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại bằng 0. 

Hải Yến và đồng đội gặp Nhật Bản nếu thắng hay hòa hoặc chỉ thua bằng hoặc thấp hơn 0-2 là chắc suất đá tứ kết. Dĩ nhiên huấn luyện viên Mai Đức Chung bố trí đội hình ra sân mạnh nhất và chắc sẽ áp dụng chiến thuật phòng thủ chặt, phản công nhanh quen thuộc khi nữ Việt Nam gặp đội mạnh hơn mình.

Quả thật, khán giả nhận thấy thành phần ra sân là những gương mặt dạn dày kinh nghiệm thi đấu quốc tế như: Hải Yến, Bích Thùy, Hoàng Thị Loan, Dương Thị Vân… Và đặc biệt, việc Kim Thanh trở lại trước khung thành đã mang lại niềm tin cho người hâm mộ Việt Nam.

Trận đấu bắt đầu, Kim Thanh đã phải trổ tài khi cầu thủ nữ Nhật Bản đá phạt đưa bóng thẳng về phía khung thành buộc thủ thành Kim Thanh phải dùng chân cản phá.

Phút thứ 9, Kim Thanh phát bóng nhanh để Thanh Nhã băng lên từ cánh phải, tạt bóng vào nhưng bóng không đến được vị trí của Bích Thùy.

Phút thứ 16, tuyển Việt Nam tổ chức đá phạt, Thái Thị Thảo tung cú sút căng, thủ môn Asano để bóng vuột qua tay nhưng bóng đi vọt xà ngang, Việt Nam chỉ có quả phạt góc.

Đội trưởng Nhật Bản Shiokoshi liên tiếp ghi 2 bàn vào lưới Kim Thanh từ đường chuyền chọc khe của đồng đội ở phút 19 và 24.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung phải thay Thu Thảo và Thu Thương bằng Hải Linh và Vạn Sự để củng cố hàng phòng ngự.

Đội tuyển nữ Nhật Bản vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng các cô gái Việt Nam rất nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ và ngăn chặn tốt hơn các đường tấn công củaNhật Bản.

Hiệp 1 kết thúc với 4 phút bù giờ và tỉ số 2-0 nghiêng về phía Nhật Bản. 

Hiệp 2 bắt đầu, Nhật Bản vẫn duy trì thế trận tấn công. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn. Phía Việt Nam cũng phòng ngự tốt hơn hiệp 1, nhưng những đường chuyền của các cô gái Việt Nam vẫn thiếu chính xác.

Các đường chọc khe của Nhật Bản đang được hàng phòng ngự Việt Nam hóa giải. 

Nhưng Nhật Bản có bàn thắng thứ 3 khi từ quả phạt góc bên cánh trái ở phút 50, Chiba chạy cắt mặt rồi đánh đầu tung lưới Kim Thanh. 

Phút 55, Hải Linh để bóng chạm tay trong vòng cấm. Wakiska đá phạt đền thành công nâng tỉ số lên 4-0 cho Nhật Bản.

Nhật Bản vẫn duy trì tấn công. Việt Nam cố gắng phòng ngự, nhưng các đường bóng chuyền đưa lên vẫn không chính xác nên thường xuyên bị mất bóng.

Phút 69, Osawbăng xuống dứt điểm ghi bàn thứ 5 cho Nhật Bản.

Phút 77, Nhật Bản tiếp tục ghi bàn thứ 6 bằng cú sút của Chiba. 

Phút 90+3, Osawa lập cú đúp ấn định tỉ số 7-0.

Các cô gái Việt Nam chỉ còn mong chờ phép màu khi cơ hội duy nhất để đi tiếp là 2 đội Philippines và Myanmar hòa nhau ở trận đấu lúc 18g30.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI