Các chuyên gia y tế bàn giải pháp tăng cường chiến lược phòng chống sốt xuất huyết tại Việt Nam

29/09/2023 - 15:06

PNO - Viện Pasteur TPHCM phối hợp với Công ty TNHH Takeda Pharmaceuticals (Asia Pacific) Pte. Ltd. tổ chức Hội thảo “Các định hướng và giải pháp nâng cao hiệu quả phòng chống sốt xuất huyết Dengue tại Việt Nam”. Sự kiện đã thu hút sự tham dự của hơn 100 chuyên gia y tế trong và ngoài nước.

Hàng năm, dịch sốt xuất huyết tại Việt Nam thường cao điểm từ tháng 6 đến tháng 10. Kể từ sau đại dịch, Việt Nam đang phải đối mặt với những diễn biến phức tạp và liên tục của các dịch bệnh, gây áp lực ngày càng lớn lên cơ sở hạ tầng chăm sóc y tế. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 81.808 ca mắc sốt xuất huyết trong năm 2023, với 23 trường hợp tử vong.

Ảnh: Takeda
Ảnh: Takeda

Tại hội thảo, các chuyên gia y tế trong nước và quốc tế đã cùng thảo luận về các sáng kiến và phương pháp nhằm nâng cao hiệu quả phòng chống sốt xuất huyết tại Việt Nam. Đồng thời, các chuyên gia cũng trao đổi để tìm ra những biện pháp can thiệp mới có thể tăng cường quản lý việc lây truyền sốt xuất huyết.

“Takeda cam kết hợp tác với các chuyên gia y tế, các hội y khoa, các nhà khoa học và cơ quan chính phủ trong cuộc chiến chống lại gánh nặng của sốt xuất huyết đang ngày càng tăng ở Việt Nam” - bà Katharina Geppert, Giám đốc Quốc gia của Takeda tại Việt Nam - chia sẻ.

Thanh Hoa

Nguồn: Takeda

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI