Các chuyến bay chất đầy hàng cứu trợ người dân vùng lũ

12/09/2024 - 18:24

PNO - Sau khi các hãng hàng không thông báo nhận vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ người dân vùng lũ, lượng lớn hàng hóa đã theo các chuyến bay ra Bắc.

Đại diện hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, sau thông báo của hãng ngày 10/9 về việc tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến các tỉnh thành phía Bắc có người dân bị ảnh hưởng vì bão lụt, tính đến nay chỉ sau 2 ngày triển khai, Hãng đã vận chuyển gần 30 tấn hàng hóa gồm áo phao, thuốc men, thực phẩm, đồ uống...
Đại diện hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, sau 2 ngày thông báo tiếp nhận hàng từ thiện, hãng đã vận chuyển gần 30 tấn hàng hóa gồm áo phao, thuốc men, thực phẩm, đồ uống...

Trưa ngày 12/9, 10 tấn hàng hóa cứu trợ thông qua Hội chữ thập đỏ quận Gò Vấp đã được chuyển đến kho hàng của Vietnam Airlines tại Tp. Hồ Chí Minh gồm: 1.000 thùng sữa, 1.000 bánh mỳ, 50 kg thuốc, 50 thùng thịt hộp, 150 thùng xúc xích, 50 thùng mỳ tôm, 50 thùng hạt điều và 100 áo phao.
Trưa ngày 12/9, 10 tấn hàng hóa cứu trợ thông qua Hội Chữ thập đỏ quận Gò Vấp đã được chuyển đến kho hàng của Vietnam Airlines tại TPHCM gồm: 1.000 thùng sữa, 1.000 ổ bánh mì, 50kg thuốc, 50 thùng thịt hộp, 150 thùng xúc xích, 50 thùng mì tôm, 50 thùng hạt điều và 100 áo phao.

Lô hàng cứu trợ này được vận chuyển trên chuyến bay VN250 khởi hành lúc 15h00 từ Tp. Hồ Chí Minh đến Hà Nội để chuyển tiếp đến các vùng bị ảnh hưởng của bão lũ trong chiều nay.
Lô hàng cứu trợ này được vận chuyển trên chuyến bay VN250 khởi hành lúc 15g từ TPHCM đến Hà Nội để chuyển tiếp đến những vùng bị ảnh hưởng của bão lũ trong chiều nay.

Hàng hóa cứu trợ được chuyển đến Vietnam Airlines thông qua các đơn vị, tổ chức như Văn phòng Trung ương Đảng T78, Cục An ninh đối ngoại A01, Hội chữ thập đỏ TPHCM, UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam…
Hàng hóa cứu trợ được chuyển đến Vietnam Airlines thông qua các đơn vị, tổ chức như Nhà khách Văn phòng Trung ương Đảng (T78), Cục An ninh đối ngoại A01, Hội Chữ thập đỏ TPHCM…

Hãng ưu tiên tải chất xếp hàng để vận chuyển nhanh nhất có thể từ các sân bay miền Nam, miền Trung ra Bắc, kịp thời đến được đồng bào vùng lũ lụt bị ảnh hưởng.
Hãng ưu tiên tải chất xếp hàng để vận chuyển nhanh nhất có thể từ các sân bay miền Nam, miền Trung ra Bắc, kịp thời đến với đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt.

Ngay chiều tối ngày 10/9 – ngày đầu tiên trong chiến dịch Cánh bay yêu thương của Bamboo Airways, những lô hàng hóa cứu trợ đồng bào vùng lũ đã được tập kết và vận chuyển hỏa tốc đến Hà Nội trên hai chuyến bay QH278 và QH286. Theo đó, 150 thùng cháo tươi ăn liền đóng gói, tương đương với 1,2 tấn hàng hóa, đã được VACIP - Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, gửi từ TPHCM ra cứu trợ người dân vùng lũ trong tối 11/9.
Đại diện Bamboo Airways cũng cho hay, những lô hàng hóa cứu trợ đồng bào vùng lũ đã được tập kết và vận chuyển hỏa tốc đến Hà Nội trên 2 chuyến bay QH278 và QH286 xuất phát từ chiều tối 10/9.
heo đó, 150 thùng cháo tươi ăn liền đóng gói, tương đương với 1,2 tấn hàng hóa, đã được VACIP - Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, gửi từ TPHCM ra cứu trợ người dân vùng lũ trong tối 11/9.
Theo đó, 150 thùng cháo tươi ăn liền đóng gói, tương đương với 1,2 tấn hàng hóa, đã được VACIP - Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, gửi từ TPHCM ra cứu trợ người dân vùng lũ trong tối 11/9.

VACIP cũng là đơn vị đầu tiên gửi công văn khẩn tới Bamboo Airways và nhanh chóng được đội ngũ của hãng hàng không tiếp nhận, hỗ trợ hoàn thủ tục cần thiết để chất xếp hàng hóa lên máy bay. Các chuyến bay QH278 (khởi hành lúc 20h35 và QH286 (khởi hành lúc 22h20) sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài đã được đại diện Bamboo Airways đón hàng, bàn giao cho đại diện VACIP tại Hà Nội.
VACIP cũng là đơn vị đầu tiên gửi công văn khẩn tới Bamboo Airways và nhanh chóng được đội ngũ của hãng hàng không tiếp nhận, hỗ trợ hoàn tất thủ tục cần thiết để chất xếp hàng hóa lên máy bay. Các chuyến bay QH278 (khởi hành lúc 20g35 và QH286 (khởi hành lúc 22g20) sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài đã được đại diện Bamboo Airways đón hàng, bàn giao cho đại diện VACIP tại Hà Nội.

Dự kiến trong ngày hôm nay, 12/9, Bamboo Airways sẽ tiếp tục phối hợp với các “mạnh thường quân” để chuyên chở khoảng 1 tấn hàng hóa cứu trợ, bao gồm thực phẩm, đèn pin, thuốc men cùng các mặt hàng thiết yếu khác ra Hà Nội, kịp thời chuyển tiếp hỏa tốc đến tay các đồng bào đang chịu thiệt hại bởi lũ lụt lịch sử.
Dự kiến trong ngày 12/9, Bamboo Airways sẽ tiếp tục phối hợp với các Mạnh Thường Quân để chuyên chở khoảng 1 tấn hàng hóa cứu trợ, bao gồm thực phẩm, đèn pin, thuốc men cùng các mặt hàng thiết yếu khác ra Hà Nội, kịp thời chuyển tiếp hỏa tốc đến tay đồng bào đang chịu thiệt hại bởi lũ lụt lịch sử.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI