Các bước tạo một chậu hoa treo đón tết

17/01/2024 - 08:07

PNO - Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là đến tết, cũng là thời điểm tốt để bạn sáng tao một chậu hoa treo đón tết.

Việc mua một chậu hoa để treo trước cổng, trong vường, hiên nhà hay phòng khách không quá tốn nhiều chi phí, song, nếu chậu hoa treo do chính bạn sáng tạo sẽ mang đến hiệu ứng cảm xúc tốt hơn. Cùng xem các bước tạo ra một chậu hoa treo trong nhà cho của riêng bạn cho Tết.
Việc mua một chậu hoa để treo trước cổng, trong vườn, hiên nhà hay phòng khách không quá tốn nhiều chi phí, song, nếu chậu hoa treo do chính bạn sáng tạo sẽ mang đến hiệu ứng cảm xúc tốt hơn. Cùng xem các bước tạo ra một chậu hoa treo trong nhà của riêng bạn để đón tết.
1
Chuẩn bị: Dụng cụ làm vườn, dao, giỏ dây, xơ dừa, giá thể đất, cây giống loại hoa bạn thích.
Những gì bạn cần Thiết bị / Dụng cụ bay làm vườn Dao tiện ích Nguyên vật liệu Giỏ dây cỏ khô Xơ dừa hoặc lót giỏ rêu Đất trồng cây thông dụng thực vật có hoa Hướng dẫn Cách trồng giỏ hoa treo Xếp dây vào giỏ Bạn có nhiều lựa chọn để lót giỏ trồng dây. Lớp lót xơ dừa hoặc rêu là những vật liệu phổ biến nhất, mang lại khả năng thoát nước và tính thẩm mỹ tuyệt vời.  Một số nhà bán lẻ cung cấp lớp lót giỏ cao cấp giúp tăng khả năng giữ nước, chẳng hạn như lớp lót MagniMoist . Những lớp lót này đắt hơn so với những lớp lót xơ dừa tiêu chuẩn nhưng có thể cải thiện năng suất của những cây nhạy cảm với hạn hán như hoa vân anh .  Đối với một lớp lót ít tốn kém hơn, bạn có thể tự tạo một lớp lót từ các lớp vải bố mà bạn đã cắt cho vừa vặn.  Giỏ trồng dây phủ rêu bên cạnh những bông hoa màu hồng
 Dàn đều và mỏng giá thể dừa vào giỏ dây. 
Tăng khả năng giữ nước Hầu hết các trung tâm làm vườn đều lót đáy của lớp lót xơ dừa để ngăn nước thừa chảy ra khỏi đáy giỏ trong quá trình tưới. Bạn có thể đặt một chiếc đĩa nhựa hoặc một miếng túi rác nhựa dưới đáy lớp lót để tăng khả năng giữ nước.  Nếu bạn quyết định lót toàn bộ miếng xơ dừa để giữ nước tối đa, hãy cắt một số lỗ trên lớp lót để thoát nước và lưu thông không khí.
Đặt vài lớp khăn giấy để tăng khả năng giữ nước song vẫn có thể dễ dàng thoát ẩm - không lo ngập úng. Tạo nhiều lỗ thoát nước ở xơ dừa. 
Thêm đất trồng cây Bước quan trọng nhất để tạo ra một chiếc giỏ treo tốt cho sức khỏe là chọn đất bầu chất lượng cao để lấp đầy. Đất vườn quá nặng và có thể mang mầm bệnh lây nhiễm vào cây trồng của bạn.  Chọn loại đất trồng bầu có túi nhẹ. Nó phải chứa hỗn hợp các thành phần hữu cơ sẽ cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng của bạn, chẳng hạn như phân hữu cơ , mùn, phân giun đất, nấm mốc trên lá và các thành phần vô cơ giúp tăng cường sục khí, như đá trân châu. Làm ẩm đất trước khi bắt đầu trồng và thêm đất vào giỏ nếu đất lắng xuống.
Thêm giá thể đất đã được ủ hoai. Tưới đẫm nước để giá thể đất trong chậu được định hình.
Chọn một cây đầu mối Cây đầu tiên lắp vào giỏ treo là điểm nhấn trong thiết kế, vì vậy hãy chọn mẫu cây có thời gian nở hoa lâu và năng suất cao. Các lựa chọn thông minh bao gồm angelonia , salvia hoặc celosia , tất cả đều sẽ thu hút sự chú ý ở giữa giỏ. Những cây này có thói quen sinh trưởng thẳng đứng với những bông hoa nhọn và không bị mất đi khi những cây khác trưởng thành.
Chọn một loại hoa bạn thích như viola, phăng xê, dạ yên thảo, cúc... 
Thêm cây gò và cây kéo Bao quanh cây trồng trọng tâm của bạn bằng những cây bổ sung có thói quen sinh trưởng theo kiểu gò và kéo dài có các yêu cầu tương tự về ánh sáng mặt trời, độ ẩm và phân bón. Những cây này lấp đầy nhanh chóng, mang lại cảm giác no với ít cây hơn. Một số loại cây dễ trồng nhất trong giỏ treo bao gồm dạ yên thảo , cỏ roi ngựa , portulaca và triệu chuông —tất cả các giống hoa có hiệu suất cao để nhét quanh mép giỏ của bạn. Nếu giỏ của bạn cao hơn tầm với của bạn, hãy giảm việc bảo trì bằng cách chọn những giống không yêu cầu phân loại.
Canh khoảng cách giữa các cây để dành không gian phát triển và ra hoa.
Trồng mặt bên và mặt dưới giỏ (Tùy chọn) Đây là một bước tùy chọn nhưng sẽ nhanh chóng mang lại cho bạn vẻ ngoài “quả bóng nở hoa”. Đối với những chiếc giỏ nhỏ, những bông hoa đuôi dài trồng ở mép giỏ sẽ phủ kín và che kín giỏ trong vòng vài tuần, nhưng những chiếc giỏ lớn hơn có thể cần một vài cây dây leo cắm trực tiếp vào đáy và các cạnh của lớp lót để thêm đầy đặn. Bạn có thể sử dụng các loại cây trồng ở mép giỏ.  Dùng dao cắt nhiều đường ở hai bên và mặt dưới của lớp lót. Nắm các cây cấy nhỏ bằng bóng gốc, nhét bóng gốc vào khe. Đừng lo lắng về việc làm hỏng cây vì bầu rễ có thể mất nhiều công sức xử lý. Chỉ cần đảm bảo không nắm chặt cành cấy vì thân cây có thể dễ gãy.
Nếu thích, bạn có thể trồng cây con ở mép giỏ - dùng dao hay kéo cắt/rạch những đường nhỏ trên thân chậu, trồng cây con vào. Khi trồng cây ở mép chậu, cần cẩn thận để không làm gãy thân cây hay dập lá.
Tưới nước thật kỹ Giữ hoa và các loại cây khác sống trong giỏ treo của bạn bằng cách cung cấp cho chúng lịch tưới nước và bón phân thích hợp. Tưới nước cho cây mới cho đến khi bạn thấy nước chảy. Hãy tưới nước cho giỏ treo của bạn hàng ngày - thậm chí có thể hai lần một ngày khi điều kiện khô và nóng kéo dài. Tưới nước không đúng cách là nguyên nhân phổ biến nhất khiến cây trồng trong giỏ treo chết.  Bón phân cho giỏ của bạn hai lần một tháng để giữ cho chúng trông khỏe mạnh trong suốt mùa.
Tưới đẫm nước cho chậu cây hay bạn có thể ngâm chậu cây trong thau nước đến khi phần xơ dừa, giá thể đất đều đẫm nước. 
Chậu hoa treo để đón tết của bạn đã hoàn thành. Bạn chỉ cần chú ý tưới nước, bỏ phân để cây sinh trưởng tốt.
Chậu hoa treo để đón tết của bạn đã hoàn thành. Bạn chỉ cần chú ý tưới nước, bỏ phân để cây sinh trưởng tốt. Một số cách tạo chậu hoa treo ngày tết khác: 
1

Treo chậu bằng dây vải dây dù: Dùng dây vải hay dây thừng, đan thành những tấm lưới, đặt chậu cây vào, treo lên. Hoặc bạn có thể mua khung treo chậu cây ở cửa hàng. 

1
Móc treo bằng dây nhựa.
1
Khung và lồng treo bằng sắt
1
khung treo chậu bằng xích sắt. 
1
Kệ trưng bày chậu hoa theo chiều thẳng đứng.
1
Kệ sắt có chậu trồng hoa. 
1
Hoặc bạn có thể tái sử dụng những giỏ hoa được tặng, thêm giá thể đất để trồng hoa. 
1
Lưu ý khi làm chậu hoa treo: Sử dụng loại dây treo phù hợp với không gian của bạn và có thể chịu được trọng lượng của cây cũng như chậu của chúng. 
Có nên đục lỗ thoát nước ở giỏ treo? Giống như cây trồng trong chậu và dưới đất, hoa và các loài khác có thể được hưởng lợi từ các lỗ thoát nước trên giỏ treo. Đảm bảo mỗi giỏ có nhiều lỗ nhỏ hoặc một lỗ lớn ở đáy.
Bạn cần tạo lỗ thoát nước trong giỏ/chậu hoa treo, càng nhiều càng tốt.
Cây treo sẽ yêu cầu thói quen chăm sóc thông thường của chúng. Hãy nhớ giữ chúng an toàn cách xa các lỗ thông hơi sưởi ấm trung tâm, vì nhiệt độ khắc nghiệt có thể làm hỏng chúng. Chỉ vì chúng có thể khó tiếp cận hơn một chút, hãy tránh bỏ qua chúng khi tưới nước và phun sương. Nếu thùng chứa có lỗ thoát nước (hoặc nếu bạn trồng một giỏ treo mở có lót rêu), hãy lưu ý rằng nước sẽ nhỏ giọt từ đáy sau khi bạn tưới nước, điều này có thể làm hỏng bề mặt bên dưới.
Giữ chậu hoa treo cách xa các lỗ thông hơi sưởi ấm, bộ tản nhiệt của máy điều hòa. 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI