Các bước nấu mì bò từng được CNN ca ngợi của Đài Loan

05/08/2024 - 17:06

PNO - Mì bò hay xúp mì bò Đài Loan (Trung Quốc) từng được CNN bầu chọn ở vị trí thứ 2 trong danh sách những món ăn ngon nhất thế giới.

1
Mì bò Đài Loan từng được CNN vinh danh là một trong những món ăn ngon nhất thế giới, món ăn nhất định phải thử khi đến Đài Loan. Với nhiều du khách, món ăn này có sự kết hợp giữa thịt bò mềm, nước dùng đậm đà, mì tươi, một ít cải thìa, một ít cải chua hành lá và rau mùi. "Ngon đến ám ảnh", một thực khách từng thốt lên sau khi thưởng thức. Dưới đây là công thức chế biến món ăn này để bạn đổi bữa cho gia đình:

Thành phần 4 quả hồi 1 thanh quế 5 lá nguyệt quế 2 thìa hạt tiêu Tứ Xuyên 1 thìa cà phê hạt tiêu trắng 3 pound xương súp bò 3 pound thịt ống chân bò , hoặc thịt thăn, cắt thành khối 2 inch 2 thìa dầu ăn 1 củ tỏi , đập dập tép 6 lát gừng 6 cây hành lá vừa , cắt thành ba phần 1 củ hành tây nhỏ , cắt thành 4 phần 3 quả ớt Thái , chẻ dọc 2 thìa đường 3 thìa canh tương đậu cay , hoặc doubanjiang 2 quả cà chua , thái lát 1/2 cốc rượu gạo Thiệu Hưng của Trung Quốc 1/2 chén nước tương nhạt 1/4 cốc nước tương đen 1 1/2 pound mì lúa mì , hoặc đủ cho 6 đến 8 khẩu phần ăn 3 cây cải thìa baby , tách lá và rửa sạch Rau mùi cắt nhỏ , để trang trí tùy ý Rau cải muối chua , để trang trí tùy ý Dầu ớt , để trang trí tùy ý
Nguyên liệu: Quả hồi (4 quả); quế (1 thanh); lá nguyệt quế (2 muỗng cà phê); tiêu Tứ Xuyên (1 muỗng cà phê); tiêu trắng (1 muỗng cà phê); xương bò nấu nước dùng (2kg); thịt nạm bò (1kg); dầu ăn, tỏi, gừng, hành lá, hành tây, ớt tươi, canh tương đậu cay (2 muỗng canh); cà chua (2 trái), rượu trắng (50ml); 100ml xì dầu; hắc xì dầu (50ml); cải thìa (500g); mì tươi, rau mùi, hành lá, rau cải muối..
Làm một túi gia vị với hoa hồi, quế, lá nguyệt quế, hạt tiêu Tứ Xuyên và hạt tiêu trắng.
Thực hiện: Lấy một túi lưới nhỏ, cho hoa hồi, quế, lá nguyệt quế, hạt tiêu Tứ Xuyên và hạt tiêu trắng vào, buộc miệng túi.
Cho xương súp bò vào nồi súp lớn. Thêm đủ nước để ngập xương và đun sôi nước. Đun sôi xương súp trong 3 phút. Vớt xương ra và rửa sạch bọt và cặn còn sót lại trên xương. Nếu sử dụng ống chân bò, hãy luộc ống chân bò trong 3 phút và vớt ra.
Cho xương bò vào nồi lớn, thêm nước ngập xương bò, nấu sôi trong vòng 3 phút. Tắt bếp, vớt xương, rửa sơ, để nguội, chặt miếng vừa.
Xào thịt thăn bò hoặc ống chân bò với 1 thìa canh dầu trong 15 đến 20 phút trong một nồi súp lớn cho đến khi thịt chuyển sang màu caramel. Để thịt bò đã chuyển sang màu nâu trên đĩa.
Thịt bò lau/rửa sạch, cắt khối quân cờ. Phi thơm tỏi, xào thịt bò đến khi chuyển sang màu nâu cánh gián. Tắt bếp, để thịt nguội.
Giảm lửa xuống mức trung bình-thấp. Thêm thìa dầu còn lại vào nồi súp. Thêm tỏi, gừng, hành lá, hành tây và ớt.
Hạ thấp lửa, thêm một muỗng canh dầu ăn vào nồi vừa xào thịt bò, khi dầu nóng, cho tỏi, gừng, hành lá, hành tây và ớt vào, đảo đều để các gia vị tỏa tinh dầu - khoảng 2 phút.
Thêm đường, tương đậu cay và cà chua. Chiên cho đến khi cà chua mềm, khoảng 3 phút.
Thêm đường, tương đậu cay và cà chua vào nồi, tiếp tục nấu đến khi cà chua chín mềm - khoảng 3 phút.
Thêm nước tương nhạt, nước tương đậm, gói gia vị, thịt bò thái hạt lựu và xương bò vào nồi súp.
Thêm nước tương nhạt, hắc xì dầu, gói gia vị vừa làm ở bước 1, thịt bò, xương bò vào nồi.
Tăng nhiệt độ lên cao. Thêm đủ nước để ngập xương bò.  Súp mì bò Đài Loan nấu trong nồi Cây vân sam / Christine Ma Khi súp sôi, hạ lửa xuống mức nhỏ lửa. Đun súp trong 3 giờ để hầm thịt cho đến khi mềm.
Tăng nhiệt độ lên cao, khi các nguyên liệu trong nồi sôi lại, thêm nước ngập xương bò. Nấu đến khi nước trong nồi sôi, thì hạ lửa, hầm khoảng 3 tiếng với lửa nhỏ để thịt bò mềm.
Sau khi súp sôi liu riu trong 3 giờ, tắt bếp. Lấy thịt bò ra khỏi súp và để sang một bên.
Sau 3 tiếng, tắt bếp, lấy thịt bò ra khỏi xúp và để sang một bên. Lọc nước dùng qua rây để loại bỏ phần cặn.
Nấu mì theo hướng dẫn trên bao bì. Nấu cải thìa trong nước sôi trong khi mì đang nấu.
Lấy một nồi nhỏ, nấu sôi, cho mì vào luộc chín. Bạn có thể luộc cải thìa đã lặt rửa sạch luộc cùng mì để tiết kiệm thời gian.
Chuẩn bị súp mì bò bằng cách cho mì, cải thìa và thịt bò vào bát. Múc súp đã lọc vào bát. Trang trí bằng rau mùi, cải xanh ngâm và dầu ớt, nếu dùng. Dọn ra và thưởng thức!
Cho mì ra tô, thêm cải thìa, thịt bò vào. Thêm nước dùng đã lọc vào tô, cuối cùng trang trí với rau mùi, hành lá, dưa cải muối chua... Món ăn có độ nóng, vị chua, cay, mặn... khá hấp dẫn. Lưu ý, nếu nhà có trẻ em, bạn có thể gia giảm tiêu Tứ Xuyên và tiêu trắng.

An Huỳnh (theo T.S)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI