Cả trường quay xúc động khi biên tập viên đọc bài thơ về Làng Nủ

07/10/2024 - 17:28

PNO - Tọa đàm "Chung một tấm lòng" vừa phát trên HTV9 đã nhanh chóng thu hút khán giả trước khoảnh khắc MC rơi nước mắt khi đọc bài thơ về làng Nủ.

Tối ngày 6/10, tọa đàm “Chung một tấm lòng” lên sóng trên kênh HTV9 tái hiện những câu chuyện thiện nguyện đầy nhân văn, khiến người xem không khỏi bồi hồi, xúc động.

Biên tập viên Quỳnh Trâm xúc động khi đọc bài thơ về Làng Nủ
Biên tập viên Quỳnh Trâm xúc động khi đọc bài thơ "Tặng tụi con: Những bé con làng Nủ".

Một trong những điểm nhấn của chương trình là khi biên tập viên Quỳnh Trâm đọc lại những dòng thơ trong bài thơ “Tặng tụi con: Những bé con làng Nủ” được viết bởi anh Đặng Văn Khoa, đã gây xúc động cho cả trường quay. Những câu thơ truyền tải nỗi đau và niềm thương cảm đối với các nạn nhân trong cơn bão lịch sử Yagi, khiến chị nghẹn ngào trên sóng truyền hình.

Từng câu thơ chứa đựng nỗi đau thương xót: “Các chú ơi cào nhẹ tay thôi nhé / Dưới bùn sâu con nằm ngủ chiều hôm / Sát kề bên cũng có mẹ nằm cùng / Tay mẹ vẫn còn ôm con chặt lắm...”, khiến cả chị và khán giả trong trường quay không khỏi nghẹn ngào.

Bài thơ về sự đau thương của Làng Nủ cũng chạm đến trái tim của nhiều khán giả có mặt tại trường quay.
Bài thơ về sự đau thương của Làng Nủ cũng chạm đến trái tim của nhiều khán giả có mặt tại trường quay.

Nội dung bài thơ không chỉ ghi lại nỗi đau mất mát mà còn khơi dậy tinh thần đoàn kết, yêu thương và sẻ chia trong những thời khắc khó khăn của đất nước. Tác giả bài thơ, anh Đặng Anh Khoa bày tỏ suốt thời gian qua anh luôn ám ảnh những hình ảnh đau thương về hoàn lưu cơn bão Yagi gây ra, tàn phá làng Nủ qua các video đăng tải trên mạng xã hội. Hình ảnh đau lòng nhất mà anh không thể quên chính là các chiến sĩ miệt mài dùng tay cào nhẹ từng thớ đất bùn để tìm thi thể các nạn nhân.

“Đập vào mắt tôi là cảnh tượng một người mẹ vẫn ôm chặt lấy con mình giữa bùn đất. Trái tim tôi như nghẹn lại”, anh Khoa xúc động kể. Chính khoảnh khắc đau thương này đã thôi thúc anh viết nên bài thơ. Chia sẻ thêm về những yêu thương gửi đến đồng bào miền Bắc, anh Khoa nghẹn ngào đọc hai câu thơ: “Bắc Trung Nam đều hai tiếng đồng bào/ Trái tim còn đập ta còn thương nhau”.

Theo đó, khoảnh khắc xúc động của biên tập viên Quỳnh Trâm cùng bài thơ đã nhanh chóng lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội, thu hút hàng ngàn lượt xem và chia sẻ.

Tọa đàm “Chung một tấm lòng” còn có sự hiện diện của nhiều khách mời đặc biệt. Trong đóPGS.TS Hà Minh Hồng, nguyên Trưởng khoa Sử học, Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, đã mở đầu chương trình với những chia sẻ đầy sâu sắc về tinh thần đoàn kết - di sản quý báu của dân tộc. Tiếp đó, luật sư Hà Hải, bà Dương Thị Huyền Trâm, doanh nhân Phạm Kim Dung và Thượng tá Hoàng Bá Thái mang đến những câu chuyện nhân văn về hành trình thiện nguyện xuất phát từ lòng trắc ẩn.
Tọa đàm “Chung một tấm lòng” còn nhận được những chia sẻ sâu sắc về tinh thần đoàn kết - di sản quý báu của dân tộc của PGS.TS Hà Minh Hồng, nguyên Trưởng khoa Sử học, Trường ĐH KHXH&NV TPHCM; luật sư Hà Hải, bà Dương Thị Huyền Trâm, doanh nhân Phạm Kim Dung và Thượng tá Hoàng Bá Thái.

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý của tọa đàm là phần trưng bày bộ tranh “Thương lắm đồng bào tôi” của họa sĩ Lê Sa Long, khắc họa cảnh đời bão lũ qua những nét vẽ đầy cảm xúc. Bên cạnh đó, chương trình còn tôn vinh những tấm gương tuổi trẻ dấn thân vào công tác cứu trợ, mang lại sự an ủi và hy vọng cho đồng bào vùng lũ.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI