Ca sinh 5 tự nhiên đầu tiên nhận hàng tỉ tiền trợ cấp ở Hàn Quốc

24/09/2024 - 14:52

PNO - Một ca sinh 5 đầu tiên được thụ thai tự nhiên gây ngạc nhiên ở Hàn Quốc. Sau khi thông tin này được chia sẻ gia đình của 5 bé sơ sinh đã nhận được nhiều lời chúc mừng cũng như những cam kết hỗ trợ khi mà đất nước này đang đối mặt với tỉ lệ sinh giảm.

Một cặp vợ chồng tại Hàn Quốc đã nhận nhiều cam kết hỗ trợ từ nhà nước sau khi người vợ sinh 5 em bé trong ca sinh hiếm gặp mới đây.
Một cặp vợ chồng tại Hàn Quốc đã vui mừng vì sinh 5 em bé trong ca sinh hiếm gặp

Hôm 23/9, một nhóm y tế từ Bệnh viện St. Mary's Seoul cho biết người mẹ 30 tuổi, Sagong Hye-ran, đã sinh 5 em bé vào thứ Sáu tuần trước. 5 bé này là mang thai tự nhiên và gồm 3 trai, 2 gái.

Trước đây, Hàn Quốc có các ca sinh 5 vào năm 1987 và 2021 nhưng đều là những trường hợp thụ tinh có can thiệp của y khoa.

Trong trường hợp này, người mẹ đã thụ thai tự nhiên sau khi được tiêm thuốc kích thích rụng trứng mà không cần bất kỳ thủ thuật thụ tinh nhân tạo nào.

Mặc dù ngày dự sinh là vào tháng Mười hai, nhưng các giáo sư sản khoa đã thúc giục sinh sớm hơn vì người mẹ có biểu hiện nhiễm độc thai nghén.

Cuối cùng người mẹ, đã trải qua ca sinh mổ khi thai kỳ đến tuần 27.

Bé trai đầu lòng, nặng 969g, chào đời lúc 11g37 sáng. Các em trai chào đời lúc 11g40 sáng và 11g41 sáng, lần lượt nặng 888g và 953g. Đứa con thứ tư, một bé gái nặng 736g, chào đời lúc 11g42 sáng. Bé gái út chào đời lúc 11g43 sáng và nặng 781g.

Các em bé được đưa đến khoa chăm sóc đặc biệt để chăm sóc hậu sản.

Kim Joon-yeong, 31 tuổi, cha của những đứa trẻ sơ sinh, cho biết chỉ cho một số ít người thân quen biết chi tiết về thai kỳ, bao gồm số lượng trẻ được thụ thai.

Hong Su-been - giáo sư sản khoa - cho biết bà rất vui mừng khi ca sinh 5 của họ thành công.

Tổng thống Yoon Suk Yeol đã chúc mừng các bé và tặng quà cho gia đình.

Vào ngày 22/9, You Hye-mi - thư ký cấp cao của Tổng thống phụ trách các vấn đề về tỉ lệ sinh thấp, đã đến bệnh viện thăm và tặng cho cặp đôi một gói quà của tổng thống.

"Chúng tôi rất vui mừng khi một ca sinh 5 hiếm hoi trên thế giới đã chào đời khỏe mạnh ở đất nước chúng ta", ông Yoon viết trong một lá thư chúc mừng, hứa sẽ nỗ lực tạo ra một tương lai hạnh phúc hơn cho gia đình.

Gói quà bao gồm quần áo trẻ sơ sinh với 5 màu - đỏ, cam, vàng, xanh lá cây và xanh lam - và rong biển mọc tự nhiên, một loại thực phẩm thúc đẩy quá trình phục hồi sau sinh.

Jeong Hey-jeon - Người phát ngôn của tổng thống - cho biết món quà thể hiện lời chúc của tổng thống về "sức khỏe và hạnh phúc của trẻ em và sự phục hồi nhanh chóng của người mẹ".

Văn phòng tổng thống cũng cung cấp các phúc lợi khác, bao gồm phiếu mua hàng trị giá 14 triệu won (10.478 USD) cho các sản phẩm chăm sóc trẻ em, 5 triệu won hỗ trợ tài chính cho chi phí y tế và hỗ trợ người chăm sóc.

Chính quyền thành phố Dongducheon cho biết, sẽ cung cấp cho gia đình một phiếu mua hàng trị giá 15 triệu won. Phiếu mua hàng này có các khoản tín dụng tiền tệ có thể được chi tiêu tại địa phương.

Theo tờ JoongAng Ilbo, gia đình dự kiến ​​sẽ nhận được hơn 170 triệu won hỗ trợ của quốc gia và địa phương trong những năm nuôi dạy con cái, bao gồm cả trợ cấp nuôi con hàng tháng.

Một quan chức Dongducheon cho biết sự ra đời này là "phước lành của thành phố" và rằng thành phố sẽ "chăm chỉ lắng nghe về những khó khăn trong việc nuôi dạy 5 đứa trẻ và hỗ trợ bằng các nguồn lực tài chính và công cộng".

Trọng Trí (theo Korea Times, Korea Joongang Daily)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI